Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Em trai Wayne Rooney rời Mỹ, trở về giải Hạng Nhất Anh

Thứ Sáu 26/10/2012 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hai năm phiêu bạt ở xứ cờ hoa nhưng không giành được bất cứ thành tựu nào ngoài những lần phải mài bóng băng ghế dự bị, cậ em John của Wayne Rooney đã trở lại Anh khoác áo Barnsley, đội bóng thuộc giải hạng Nhất Anh.

Hợp đồng giữa tiền vệ 21 tuổi này và Barnsley không được tiết lộ thời hạn, chỉ biết rằng Barnsley không mất phí chuyển nhượng. Và để đi đến một thỏa thuận, cả Barnsley lẫn John Rooney đều mất khá nhiều thời gian. Bởi lẽ cậu em nhà Rooney vẫn thuộc quyền sở hữu của Orlando City (CLB thuộc giải Nhà nghề Mỹ) theo hợp đồng đến hết tháng 12/2012. Trong khi vì không mất xu nào để có John Rooney nên Barnsley đành chấp nhận sang năm 2013, họ mới được đăng ký tiền vệ 21 tuổi này vào danh sách thi đấu.

John Rooney
John Rooney

Từ nay đến tháng 1/2013, John Rooney chỉ có thể tập cùng Barnsley nhưng dù sao thì anh cũng đã bỏ lại hai năm không thành công tại Mỹ. Bắt đầu sự nghiệp tại miền đất mới bằng hợp đồng với New York Red Bulls nhưng chỉ sau 1 năm, anh bị bán sang Orlando City. Tại đây, John kịp có 2 bàn sau 9 lần ra sân nhưng anh vẫn không được xem là một nhân tố quan trọng. Hơn nữa, Orlando City chỉ là đội bóng hạng Ba của Mỹ và chắc chắn đó không phải giải đấu để John Rooney nâng cao khả năng. Vì thế ngay khi được Barnsley để mắt tới, tiền vệ này liền gật đầu.

Trước đó cậu em nhà Rooney từng khoác áo Macclesfield Town. Hai anh em nhà Rooney cùng trưởng thành ở lò Everton nhưng phải sớm chia tay. Wayne ra đi trong tiếc nuối còn John thậm chí còn bị đẩy đi sớm hơn (2002) do không thể phát triển. Xem ra ngày anh em nhà Rooney khoác chung một màu áo vẫn còn ở rất xa bởi đẳng cấp giữa họ quá chênh nhau.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X