Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Em trai Rio Ferdinand tiếp tục từ chối bắt tay "kẻ thù" John Terry

Thứ Sáu 27/04/2012 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trang Goal.com tiết lộ, mới đây hậu vệ đang khoác áo QPR Anton Ferdinand vừa thông báo với BLĐ The Hoops rằng anh sẽ không bắt tay đội trưởng John Terry của Chelsea khi hai đội gặp nhau vào hôm Chủ nhật tới bất chấp việc giữa hai đội bóng đã đạt được thỏa thuận sẽ vẫn duy trì nghi thức bắt tay thân thiện vào đầu trận.

Bóng ma phân biệt chủng tộc đang ngày một lan rộng ra khắp các giải đấu ở châu Âu. Premier League vốn nổi tiếng là nơi đi đầu trong công cuộc nói không với vấn nạn này nhưng điều đó không có nghĩa là không có ngoại lệ. Hồi tháng 10 năm ngoái, trung vệ đội trưởng của Chelsea John Terry đã có những lời lẽ không hay về màu da của cầu thủ đang thuộc biên chế QPR Anton Ferdinand. Mới đây nhất là hành động tương tự của Luis Suarez đối với Evra của M.U.

Hai anh em nhà Ferdinand với những cái bắt tay thân thiện
Hai anh em nhà Ferdinand với những cái bắt tay thân thiện

Nếu như ngôi sao người Uruguay đã phải chịu một hình phạt đích đáng cho hành vi của mình thì vụ việc của Terry vẫn chưa được giải quyết. Cựu đội trưởng ĐT Anh sẽ phải đối chất với tòa án vào tháng Bảy tới, sau khi Euro 2012 kết thúc. Chính vì vụ lùm xùm đầy tai tiếng này mà mối quan hệ giữa hai người hàng xóm vùng Tây London đang ngày càng xấu đi. Điều đó khiến Liên đoàn bóng đá Anh phải hủy bỏ nghi thức bắt tay khi hai đội bóng này chạm trán nhau tại FA Cup vào ngày 28/1 vừa rồi.

Tuy nhiên, khi vụ việc giờ đây đã được giàn xếp ổn thỏa, FA liền ra thông báo, nghi thức bắt tay truyền thống sẽ tiếp tục được thực hiện. Điều này đã khiến cho hai CLB phải nhóm họp vào giữa tuần qua và đi đến thống nhất là sẽ thực thi nghiêm túc chỉ đạo của cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Anh Nhưng dẫu sự việc đã trôi qua được gần nửa năm, cựu trung vệ Westham vẫn kiên quyết sẽ không đời nào bắt tay với John Terry.

Điều này chắc chắn sẽ khiến trận derby trên sân Stamford Bridge càng thêm nóng bởi nên nhớ ở thời điểm này cả hai đội đều đang rất khát điểm. Trong khi Chelsea vẫn đang nuôi hy vọng trở lại Top 4 một cách ngoạn mục để nuôi hy vọng  góp mặt tại Champions League mùa tới thì QPR cũng đang rất cần ba điểm để tiếp tục cuộc đua tránh một chiếc vé xuống hạng.

  • Tiểu Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X