Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Em họ Nani bị tống cổ khỏi Old Trafford và đành gia nhập CLB ... "hạng ruồi"

Thứ Ba 04/12/2012 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn, ít ai biết được rằng ở Manchester United bao lâu nay, tiền vệ cánh người Bồ Đào Nha còn có một người em họ rất gần mang tên Rico Gomes đang rèn luyện ở học viện đào tạo trẻ. Chỉ có điều, cả hai anh em đã phải "chia lìa nhau" bởi Gomes không được Man Utd thừa nhận tài năng và mới chấp nhận đầu quân cho một đội bóng của giải ... Nghiệp dư tại đảo quốc sương mù.

Đã đến lúc Nani ra đi
Hoá ra Nani cũng có một người em họ khoác áo Man Utd

Thông tin về Rico Gomes không nhiều, bởi đơn giản, nếu anh đâu phải gương mặt trẻ gì nổi bật tại Man Utd (chẳng hiểu có phải nhờ dựa hơi ông anh họ nổi tiếng mà Rico được "Quỷ đỏ" chiêu mộ). Chỉ biết rằng, đây là một cầu thủ 19 tuổi, thi đấu cùng vị trí như Nani (tiền vệ cánh), đồng thời được cho mang phong cách, lối chơi không khác gì Nani (song mấy yếu tố này đâu tác động gì đến tài năng thực sự). Gomes đã trải qua nhiều cấp độ trẻ tại Man Utd, từng khoác áo đội U16 Bồ Đào Nha và có mặt trong thành phần đội trẻ Man Utd vô địch Milk Cup năm 2009 (Milk Cup là giải đấu trẻ khá danh tiếng và lâu đời tại châu Âu, được tổ chức tại Bắc Ai Len, dành cho 3 lứa tuổi U-14, U-16 và U-19. Man Utd là vị khách mời thường xuyên. Có thể kể ra vài ngôi sao tên tuổi hiện nay từng tham dự Milk Cup: Wayne Rooney, Scholes, Busquets, David Beckham,....).

Thế nhưng chẳng hiểu do Rico Gomes "kém tài" hay cách nhìn người của đội ngũ HLV đội trẻ Man Utd có "vấn đề" mà đầu mùa giải này, Rico Gomes bị sa thải. Sau một hồi tìm kiếm, cuối cùng Rico Gomes đã được đội bóng Stalybridge Celtic chấp thuận. Tuy nhiên, Stalybridge chỉ là một CLB của giải Conference - Blue Square Bet North, hạng đấu thấp nhất tại đảo quốc sương mù và không hơn bóng đá .... phong trào bao nhiêu. Dẫu vậy, "tài năng" này vẫn rất kỳ vọng đây là bước đệm để anh hướng đến những đẳng cấp cao hơn. Thực ra, cũng không ít cầu thủ bắt đầu thành danh và phát triển sự nghiệp từ cái hạng đấu "còm" này nên niềm tin của Rico hoàn toàn có cơ sở, miễn là anh phải chứng tỏ được năng lực và độ triển vọng của mình.

Hiện Stalybridge Celtic, do một cựu cầu thủ của Arsenal, Jim Harvey dẫn dắt, đang đứng thứ 11 tại giải Blue Square Bet North. Phải chăng sự ra đi của cậu em họ là điềm báo không lành cho Nani bởi từ đầu mùa, anh đã hoàn toàn đánh mất chỗ đứng tại Man Utd, phần vì chấn thương, phần khác vì phong độ khá nghèo nàn. Không loại trừ, khả năng, nhà Nani sẽ sạch bóng khỏi Old Trafford vào đầu năm tới.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X