Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Elon Musk mua MU? Không ai đùa như thế!

Thứ Tư 17/08/2022 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin tỷ phú người Mỹ muốn mua CLB Man United rồi ngay lập tức đính chính chỉ là trò đùa không phải điều bất ngờ, chỉ có các CĐV của Quỷ đỏ là mừng hụt.

Bạn không cần phải là dân tài chính để biết tiếng tăm Elon Musk. Ông chủ tập đoàn Tesla không phải một người quá nghiêm túc trên mạng xã hội, khi không ít lần đăng những dòng tweet gây bão. Trước khi đòi mua Man United, người đàn ông giàu nhất thế giới cũng từng muốn mua Twitter giá 44 tỷ USD rồi “quay xe”. Hiện tại, Elon Musk vẫn đang vướng phải rắc rối ở thương vụ này và đối mặt với việc kiện tụng vì coi thường luật kinh doanh.

Vì vậy, dòng trạng thái muốn mua MU đơn giản chỉ là lời nói đùa, dù đúng là nó cũng gây bão thật. Đoạn tweet này đang nhận được gần 100 nghìn lượt chia sẻ, 600 nghìn lượt thích và vẫn đang tăng lên. Tuy nhiên không biết vô tình hay cố ý, lời nói đùa này xuất hiện một cách rất… hợp lý trong bối cảnh Man United râm ran về việc đổi chủ. Các CĐV của họ đã chán ngấy nhà Glazers và đã lên kế hoạch để biểu tình.

Elon Musk mua MU
Elon Musk và dòng trạng thái muốn mua MU

Vì vậy ngay cả khi biết rõ đó chỉ là một lời nói đùa, thì bài đăng của Elon Musk cho các CĐV của đội bóng đang xếp thứ 20 Premier League niềm hy vọng. Bởi đội chủ sân Old Trafford lúc này không khác gì một trò đùa, và không ai đùa như thế (trừ Musk).

Sau 2 trận đầu mùa, đoàn quân của Erik ten Hag thua trắng và trở thành đối tượng để người hâm mộ trên thế giới cười cợt. Nhiều CĐV trải qua khó khăn trong cuộc sống, công việc, nhưng vẫn lạc quan nếu nhìn vào những người bạn của họ là… fan MU – đối tượng đang bị trêu chọc ở tầng lớp… đáy xã hội.

Mùa hè này, MU đụng đâu hỏng đấy. Họ chiêu mộ người thuyền trưởng từ rất sớm, nhưng không giải quyết được bài toán Cristiano Ronaldo đi hay ở trong vòng 3 tháng, và kéo dài cho tới gần hết kỳ chuyển nhượng. Những tân binh đem về đều chỉ đóng vai trò làm dày đội hình. Người mà MU khao khát nhất, Frenkie de Jong, thì chê CLB này không được dự Champions League.

Quỷ đỏ cũng chờ tới khi thua nhục Brighton mới cuống cuồng lao vào thị trường chuyển nhượng. Ban đầu, họ nhắm Marko Arnautovic – một tiền đạo 33 tuổi làm phương án ngắn hạn, rồi bỏ ngang sau khi… fan viết email chê (cũng là một điều lố bịch khác). Trong khi ngay từ đầu, nếu muốn một phương án như vậy, họ có thể thuyết phục Edinson Cavani (cũng 33 tuổi) ở lại.

Đội bóng này nhắm mua Adrien Rabiot và đã tới Juve để đàm phán, nhưng sau cũng bỏ ngang vì cầu thủ này đòi lương quá cao. Nhưng trước hết, với Bianconeri thì Rabiot là món hàng thải sau khi đem về Paul Pogba từ… chính Man United. Yêu sách đòi lương cao của Rabiot liệu có đúng là vì cầu thủ này ảo tưởng về giá trị của bản thân, hay thực chất chỉ là lời từ chối khéo?

Elon Musk mua MU Không ai đùa như thế! 1
MU thảm bại 0-4 trước Brentford

Rồi MU nhắm mua… Casemiro, cũng là một mục tiêu trên trời khác. Liệu có phải đội bóng này đang nghĩ nếu đều bị từ chối, thì hỏi mua một siêu sao sẽ… đỡ quê hơn một cầu thủ làng nhàng? Có thể lắm chứ. Nói chung, tất cả những hành động của MU từ trong ra ngoài sân cỏ tới thời điểm này đều chỉ mang tới tiếng cười cho đối thủ, và sự chua chát cho CĐV nhà – giống như trò đùa của Elon Musk.

Thông điệp của Elon Musk trao cho họ niềm hy vọng, bởi nó đến vào thời điểm không thể thích hợp hơn. Nhà Glazers định giá Quỷ đỏ 4 tỷ bảng, con số nằm trong tầm tay Musk khi mới bán gần 7 tỷ USD (khoảng 5,7 tỷ bảng Anh) tiền cổ phiếu Tesla. Bởi vấn đề của MU lúc này không phải HLV, mà là ông chủ. Với Elon Musk, họ có thể chiêu mộ Kylian Mbappe để dẫn dắt hàng công trong 10 năm tới.

Ngay cả khi người đàn ông giàu nhất thế giới đính chính dòng trạng thái của mình, ông cũng dành cho Man United lời khen đặc biệt: “Đó chỉ là trò đùa thôi, tôi sẽ không mua bất kỳ một CLB thể thao nào. Nhưng nếu có, thì đó sẽ là Man United, bởi đó là đội bóng yêu thích của tôi từ khi còn bé”.

Bay lên cung trăng thì cũng phải trở về mặt đất. Với các CĐV MU, họ sẽ phải trở về thực tại đầy hụt hẫng. Bởi trước mắt đội bóng này chẳng có Elon Musk nào đâu, mà là Liverpool đang chờ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X