Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Eliaquim Mangala: Trung vệ đắt nhất Premier League và hơn thế nữa

Thứ Ba 12/08/2014 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chiêu mộ Eliaquim Mangala từ Porto, Manchester City đã chính thức phá kỉ lục chuyển nhượng dành cho một trung vệ tại Premier League.

Mangala
Mangala là trung vệ đắt thứ 3 thế giới

Vượt qua Chelsea, gã nhà giàu Manchester City đã chính thức có được bản hợp đồng bom tấn mang tên Eliaquim Mangala. Phía đội bóng chủ sân Etihad không tiết lộ chi phí chuyển nhượng của cầu thủ này, nhưng theo những nguồn tin lân cận, 32 triệu bảng là số tiền mà Man xanh đã bỏ ra để thuyết phục Porto nhả người. Số tiền này đã chính thức biến tài năng 23 tuổi phá kỉ lục chuyển nhượng dành cho trung vệ tại Premier League, vốn được Rio Ferdinand nắm giữ trong 12 năm qua. Năm 2002, Man Utd mua Rio từ Leeds United với giá 30 triệu bảng.

Kể từ thời điểm năm 2012 đến nay, giải đấu cao nhất nước Anh đón chào rất nhiều hậu vệ xuất chúng, nhưng trước Mangala không ai có thể xô đổ được kỉ lục mà Ferdinand thiết lập. Các hậu vệ đắt giá nhất giải Ngoại hạng Anh sau thời của Ferdinand chỉ có giá dao động trong khoảng hơn 20 triệu bảng. Cụ thể, Man Utd mua Luke Shaw từ Southampton bằng 27 triệu bảng, Man City trả Everton 22 triệu bảng để có được Joleon Lescott. Cái tên danh tiếng hơn, David Luiz, lại chỉ tốn 21 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng của Chelsea cho Benfica.

Mangala, vì thế, với giá trị 32 triệu bảng ở tuổi 23, đã trở thành hậu vệ đắt nhất giải ngoại hạng. Qua đó, trung vệ người Pháp cũng trở thành hậu vệ đắt thứ 3 trong lịch sử chuyển nhượng thế giới, sau bộ đôi của Paris Saint-Germain là David Luiz và Thiago Silva. Sau khi Chelsea mua được Luiz từ Benfica chỉ với 21 triệu bảng, thì 2 năm sau đó, họ bán lại anh cho PSG với giá gần... gấp đôi là 40 triệu bảng. Trong khi đó, Thiago Silva cập bến sân Parc de Princes từ AC Milan với mức phí 35,3 triệu bảng.

Xét riêng tại sân Etihad, Eliaquim Mangala là cầu thủ đắt giá thứ 5 lịch sử chuyển nhượng của Manchester City. Anh chỉ thua kém Sergio Aguero (từ Atletico Madrid - 39 triệu bảng), Robinho (từ Real Madrid - 37,8 triệu bảng), Fernandinho (từ Shakhtar Donetsk - 35,2 triệu bảng) và Edin Dzeko (từ Wolfsburg - 32,5 triệu bảng). Nội trong mùa hè năm nay, Mangala là bản hợp đồng thứ 6 của Man xanh, sau Fernando (từ Porto), Willy Cabellero (từ Malaga), Bruno Zuculini (từ Racing Club), Bacary Sagna và Frank Lampard (từ TTCN tự do).

Ở tuổi 23, tiềm năng của Eliaquim Mangala được đánh giá rất cao. Không được ra sân tại VCK World Cup 2014, nhưng Mangala vẫn được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất nước Pháp. Anh đến Man City để được đá chính cùng Vincent Kompany, và nhiều khả năng đẩy Matija Nastasic khỏi Etihad.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X