Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bom xịt” Mangala có hy vọng ở lại Man City

Thứ Bảy 12/08/2017 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eliaquim Mangala mới được HLV Pep Guardiola cho phép tập luyện cùng đội 1 và mở ra hy vọng ở lại Man City.


Eliaquim Mangala từng có 3 năm rất thành công tại Porto (2011-2014) và lọt vào mắt xanh của bộ phận chuyển nhượng Man City. Phải mất rất nhiều thời gian và tiền bạc (31,8 triệu bảng), The Citizens mới có được chữ ký của trung vệ người Pháp. Tiếc rằng tại bến đỗ mới, Mangala lại không còn là chính mình. Dù được HLV Manuel Pellegrini trao nhiều cơ hội song anh đã ném đi tất cả với những sai lầm ngớ ngẩn khiến cho Man City hứng chịu nhiều bàn thua đáng tiếc.

Bom xit Mangala co hy vong o lai Man City hinh anh
Mangala có cơ hội được giữ lại Man City

Mùa trước, Mangala bị HLV Pep Guardiola mới lên thay Pellegrini đem cho Valencia mượn. Nhưng tại đội bóng Tây Ban Nha, ít nhiều cầu thủ 26 tuổi cũng thể hiện được tài năng của mình. Đó dường như là bàn đạp để Mangala nhận được sự tin cậy của Guardiola. Trong buổi tập gần nhất của Man City chuẩn bị cho trận ra quân tại Premier League 2017/18 với Brighton đêm nay, người ta đã thấy cầu thủ 8 lần khoác áo ĐT Pháp xuất hiện.

Cần biết rằng những Samir Nasri, Wilfried Bony và Jason Denayer sau khi bị Guardiola tuyên bố gạt khỏi kế hoạch đều đã không còn xuất hiện trên sân tập của họ. Tất cả khiến một số người tin rằng Eliaquim Mangala có thể tiếp tục khoác áo Man City ít nhất là tới đầu năm sau. Việc chuyển sang sơ đồ mới gồm 3 trung vệ từ mùa này được cho là có tác động lớn tới quyết định giữ “bom xịt” này lại của Guardiola. Dĩ nhiên ông muốn có thêm bản hợp đồng mới chất lượng hơn song đều đó là tương đối khó.

Bom xit Mangala co hy vong o lai Man City hinh anh 2
Sơ đồ 3 trung vệ của HLV Guardiola đang phát huy tác dụng

Ngoài việc có nguy cơ vi phạm luật Công bằng tài chính của UEFA sau khi chi tới hơn 210 triệu bảng từ đầu hè, Guardiola cũng không thuyết phục được các mục tiêu của mình tới Man City và dự bị cho bộ ba Vincent Kompany, John Stones và Nicolas Otamendi. Có tin The Citizens đang để mắt tới Virgil van Dijk của Southampton và Inigo Martinez của Real Sociedad.

Nhờ sơ đồ mới 3 trung vệ, Man City đã đạt kết quả rất khả quan trước thềm mùa mới 2017/18. Cụ thể, sau 3 trận gần nhất, họ toàn thắng và chỉ lọt lưới 1 lần. Đêm nay (12/8), vào lúc 23h30, đoàn quân của Guardiola sẽ có cơ hội chứng tỏ sự tiến bộ trong phòng ngự của mình khi làm khách trước tân binh Premier League là Brighton.

Xem thêm một số bài viết khác về Man City trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X