Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Mohamed Salah là niềm tự hào của thế giới Ả Rập!’

Thứ Tư 25/03/2020 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thành viên Liverpool, Nabil El Zhar nhận thấy Mohamed Salah là nguồn cảm hứng cho các cầu thủ trên khắp thế giới Ả Rập.

Salah tỏa sáng ở Liverpool

Từ AS Roma gia nhập Liverpool mùa hè năm 2017, Mohamed Salah đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp. 2 mùa qua, tuyển thủ Ai Cập đều giành Chiếc giày vàng Premier League.

Trong quá khứ, xứ sở Pharaoh đã sản sinh những cầu thủ giỏi như Mido và Mohamed Zidan. Nhưng Salah đã nâng tầm bóng đá Ai Cập và hiện đang là một hình mẫu cho hàng triệu người trên thế giới.

‘Mohamed Salah là niềm tự hào của thế giới Ả Rập!’ hình ảnh
El Zhar tin Salah là niềm tự hào của nhiều người

Tiền bối tự hào

El Zhar – cựu tuyển thủ Ma Rốc rất vui mừng khi thấy Salah thiết lập tiêu chuẩn cho một thế hệ tài năng mới. Người từng khoác áo Liverpool từ năm 2006 đến 2011 nói với trang web chính thức của CLB:

“Khi tôi ký hợp đồng với Liverpool, rất đông người ở Ma Rốc hâm mộ Liverpool và bây giờ bạn có thể thấy điều đó ở châu Á, đặc biệt ở Qatar. Cũng bởi vì Mo Salah là một cầu thủ Ả Rập mà Ai Cập gần Qatar và họ theo dõi cậu ấy sát sao.”

“Họ ủng hộ tất cả các cầu thủ nhưng có cảm giác đặc biệt với Salah. Đối với bản thân tôi cũng vậy bởi chúng tôi đều là người Ả Rập. Cậu ấy là một tấm gương sáng và hình ảnh mang lại cho mọi người rất tích cực.”

“Chúng tôi lấy Salah làm ví dụ cho một người khiêm tốn, làm việc chăm chỉ và đạt được ước mơ của mình. Nhưng cũng có nhiều cầu thủ trong đội hình Liverpool hiện tại thể hiện phẩm chất đó với toàn thế giới.”


El Zhar đã không thể tạo ra một tác động tương tự trong thời gian ở Liverpool. Tại sân Anfield, anh chỉ sắm vai dự bị với chỉ 32 lần ra sân trong 5 năm. El Zhar nói thêm:

“Tôi cảm thấy thoải mái khi chơi cạnh những ngôi sao tại Liverpool. Nhưng có thể tôi đã nể trọng một cách thái quá. Tôi không nói mình không xứng đáng ở đó nhưng đã luốn nói với chính mình: Bạn cần phải làm nhiều hơn để đạt đến đẳng cấp đó.”

“Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ mỗi ngày nhưng luôn hiểu rằng khó lòng hay hơn họ. Dù thế nào, bạn vẫn luôn phải cố gắng.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X