Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

El Nino, hãy dũng cảm chia tay Chelsea

Thứ Sáu 04/04/2014 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuốn tự truyện nổi tiếng của Ibrahimovich có một câu rất hay: “Mourinho thắp sáng một căn phòng, Pep tắt đèn đi để mọi người chìm trong bóng tối”. Nhưng cũng tại kinh đô ánh sáng - Paris của người người Pháp, số phận một siêu tiền đạo đã tắt lụi trong mắt Mourinho, đó là Fernando Torres.

torres
 

Quá cay đắng vì thất bại trước PSG, ngay sau trận đấu kết thúc Mourinho đã thẳng thừng chỉ trích hàng tiền đạo của Chelsea: “Tôi không vui khi chứng kiến màn trình diễn của các tiền đạo. Tôi biết chúng tôi có hơn một cầu thủ biết cách có bóng, hơn 1 cầu thủ biết liên kết với các đồng đội khác, mặc dù anh ta không phải là tiền đạo. Bóng đá không chỉ có vậy. Cần phải ghi bàn, đó là điều một tiền đạo phải làm”.

Có thể Mourinho quá bực dọc nên thốt ra những từ như vậy, nhưng cơ hội ở lại Chelsea của Torres xem như đã tắt lụi trong mắt “Người đặc biệt”. Hãy nhìn cách Mourinho tung El Nino vào sân thay Andre Schuerrle. Không có một cái vỗ vai khích lệ, hay một lời động viên thường thấy nào từ phía Mourinho. Thay vào đó là cái lắc đầu cùng vẻ mặt gằm cúi xuống đất cho thấy ông thầy người Bồ Đào Nha bất đắc dĩ lắm mới đưa ra quyết định này.

Khi một HLV tung một tiền đạo vào sân trong bối cảnh đội nhà gặp khó thì luôn mang theo một sự kì vọng lớn lao. Dù có bất đắc dĩ đi nữa thì luôn kèm theo một sự khích lệ để cho tiền đạo đó lấy tinh thần. Ngay cả HLV Arsenne Wenger khi đưa một chân gỗ như Nicklas Bendtner vào sân cũng kèm theo một sự động viên lớn để hi vọng anh tỏa sáng. Mourinho có thể hi vọng Torres tỏa sáng, nhưng niềm tin thì đã tắt lụi từ rất lâu rồi.

Với màn trình diễn quá thất vọng sau hơn ba mươi phút có mặt trên sân Công viên các Hoàng tử của Torres cùng với là chỉ trích sau trận đấu của Mourinho, tất cả giống như giọt nước tràn ly giữa hai thầy trò này. Thực ra, mọi thứ đã gần như chấm dứt khi Chelsea để thua Crystal Palace và đánh mất lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League so với Man City và Liverpool. Đó cũng là trận đấu mà Torres gây thất vọng lớn.

Cách đây hai tuần, Torres nói bóng gió muốn về lại Atletico Madrid. Bây giờ là xuất hiện thông tin El Nino sẽ sang Inter Milan sau khi mùa bóng này chấm dứt. Không có lửa thì làm sao có khói. Tương lai Torres ở Chelsea xem như đang mịt mù hơn bao giờ hết. Thời điểm anh chia tay đội chủ sân Stamford Bridge đã cận kề. Âu đó cũng là một sự kết thúc hợp tình hợp lý cho Torres để hi vọng tìm lại phong độ đã đánh mất ngày nào.

El Nino, hãy dũng cảm kết thúc mối nhân duyên oan nghiệt với Chelsea.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X