Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Eduardo: "Tôi sẽ làm lu mờ Henry"

Thứ Tư 04/07/2007 02:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -

Hôm thứ 3 vừa qua, tiền đạo người Croatia, gốc Brazil đã chính thức ra mắt CLB chủ sân Emirates, sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với "Pháo thủ" từ Dinamo Zagreb. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng thành London từ chối tiết lộ về mức phí chuyển nhượng.

Dù cho bản hợp đồng này có "đắt khủng khiếp" hay "rẻ vô cùng", thì Eduardo sẽ phải chịu một sức ép tâm lý không hề nhỏ. Khi quyết định gia nhập Arsenal, có nghĩa là anh đã chấp nhận 1 thử thách mà không phải ai cũng có thể vượt qua. Đó là xua tan đi cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm mới chuyển sang Barcelona. Điều đó sẽ không quá to tát khi đó là 1 cầu thủ khác, nhưng ở đây là Thiery Henry, 1 tượng đài trong lòng các cổ động viên nơi đây, người đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB trong suốt lịch sử tồn tại.

Henry là cái bóng quá lớn cho mọi cầu thủ được chọn thay thế anh

Tuy nhiên, sau khi nhận chiếc áo số 9 từ tay HLV Wenger, cầu thủ người Croatia cho biết, anh sẽ nỗ lực hết mình để kế thừa xứng đáng những gì Thiery Henry để lại.

"Đối với tôi, Henry là 1 trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Nhưng tôi cũng có điểm mạnh của riêng mình. Tôi sẽ cố gắng phát huy hết khả năng vốn có, cũng như không ngừng học hỏi từ các đồng đội để phấn đấu trở thành phần không thể thiếu trong đội hình Arsenal. Tôi sẽ cho mọi người thấy mình có thể làm được gì." Eduardo phát biểu.


Trong khi đang có những thông tin cho rằng Arsenal đang nhắm tới các chân sút có tiếng tăm như Samuel Eto'o (Barcelona) hay Carlos Tevez (West Ham) nhằm thay thế Henry thì đột nhiên "Giáo sư" Wenger gây sốc bằng bản hợp đồng với Eduardo, 1 cầu thủ mà không phải ai cũng biết, với chi phí chuyển nhượng được ước đoàn vào khoảng trên dưới 8 triệu bảng.

Eduardo “chân ướt chân ráo” chuyển đến Croatia từ Rio de Janeiro khi mới 15 tuổi, sau đó gây dựng sự nghiệp của mình bằng tất cả niềm đam mê và khả năng săn bàn trời phú. Cho đến bây giờ, 9 năm đã trôi qua và anh đang đứng trước một trang mới trong sự nghiệp, khi đang là niềm hy vọng của các cổ động viên Arsenal. Họ trông chờ anh sẽ là người làm cho họ vơi đi nỗi trống trải, khi người đội trưởng tài năng không còn ra sân trong màu áo Arsenal nữa.

Khi được hỏi về việc quyết định của Wenger đưa anh về với đội bóng phía Bắc London, cầu thủ này cho biết: "Tôi cảm thấy rất bất ngờ và vinh dự, nhưng cũng không kém phần lo lắng. Đây quả là 1 mốc quan trọng trong cuộc đời. Nhưng với những gì được nghe về “phương pháp” huấn luyện các cầu thủ trẻ của HLV Wenger, tôi nghĩ mình có thể phát huy hết khả năng dưới sự huấn luyện của Wenger. Tôi hy vọng sẽ giành được niềm tin nơi vị huấn luyện viên tài năng này".

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X