Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Eduardo đã được sơ cứu như thế nào?

Thứ Năm 28/02/2008 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều chuyên gia nắn xương đã nhận định rằng nếu Eduardo da Silva không được bác sỹ Gary Lewin của Arsenal sơ cứu kịp thời thì có thể anh đã phải cưa chân sau pha vào bóng kinh hoàng của Martin Taylor. Giờ đây, khi Eduardo đã ra viện sau 4 ngày điều trị tích cực, người ta mới được biết anh đã được sơ cứu ra sao sau khi đổ gục xuống sân.

Giống như tất cả các trường hợp chấn thương khác của các cầu thủ Arsenal, bác sỹ Lewin lại nhanh chóng chạy vào sân ngay khi nhìn thấy tiền đạo người Croatia ngã xuống (tất nhiên là ông đã được sự cho phép của trọng tài chính).

Với kinh nghiệm của một nhà vật lý trị liệu có uy tín hàng đầu nước Anh, Lewin biết mình cần phải làm gì trong thời khắc có thể ảnh hưởng tới cả cuộc đời của Eduardo.

Những quyết định chính xác của bác sỹ Lewin đã giúp cho Eduardo vẫn có khả năng hồi phục sau khi dính một chấn thương rất phức tạp

Sau khi nhận ra rằng 45 phút sau pha bóng kinh hoàng sẽ quyết định rất nhiều tới khả năng bình phục của chân sút mang áo số 9, vị bác sỹ đáng kính cũng đồng thời nhận thức rằng cần phải tránh cho bệnh nhân mới của mình khỏi một cú sốc bằng cách cố gắng nói chuyện với anh ta bằng tiếng Bồ Đào Nha bản ngữ (Eduardo là người gốc Brazil).

Tất nhiên, Lewin là một bác sỹ giỏi nhưng ông lại không thật rành tiếng Bồ Đào Nha. Vì thế, vị bác sỹ này đã ra hiệu gọi Gilberto Silva để cầu thủ này chạy từ băng ghế dự bị vào sân đóng vai trò... phiên dịch.

Trong khi Gilberto cố động viên Eduardo bằng tiếng Bồ Đào Nha, bác sỹ Lewin tiếp tục xem xét chấn thương của chân sút này và ông nhận ra rằng mọi chuyện sẽ khó có thể nói trước được nếu một ca phẫu thuật không được tiến hành ngay do cổ chân và bàn chân của Eduardo đã gần như rời hẳn ra.

Ca phẫu thuật sau đó đã thành công và bất cứ một chuyên gia nắn xương hàng đầu nào cũng phải thừa nhận rằng mọi quyết định của Lewin trong vòng 7 phút ngắn ngủi là vô cùng chính xác.

4 ngày sau khi phải lên bàn mổ, Eduardo (tròn 25 tuổi hôm thứ hai vừa qua) đã được chuyển về London và sẽ bước vào một giai đoạn tập luyện để phục hồi trong 9 tháng tới.

Tính tới thời điểm này, trang web chính thức của Arsenal đã nhận được hơn 12.500 bức thư điện tử với nội dung thăm hỏi và động viên Eduardo của các CĐV trên khắp thế giới. Những hỗ trợ về mặt tinh thần này cùng với khả năng tuyệt vời của bác sỹ Lewin sẽ giúp tiền đạo của đội tuyển Croatia có thể trở lại sân cỏ sau gần 1 năm nữa.

Lewin cũng đã từng cứu được John Terry

 

Trong trận chung kết Carling Cup năm ngoái giữa Chelsea và Arsenal, Lewin - với tư cách là bác sỹ của Arsenal - đã ngay lập tức chạy tới bên Terry khi trung vệ này lãnh nguyên một cú đá của Abou Diaby vào mặt.

Những thao tác kịp thời và chuyên nghiệp của Lewin đã hạn chế tới mức tối thiểu khả năng gặp nguy hiểm cho thủ quân của Chelsea và số 26 sau đó đã có những lời tri ân với ông khi trở lại từ bệnh viện để tham dự lễ trao cúp vô địch.

(Theo VTC )

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X