Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Edouard Mendy giành 4 danh hiệu trong 8 tháng

Thứ Hai 14/02/2022 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Edouard Mendy đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp, anh đã giành 4 danh hiệu trong màu áo Chelsea và ĐT Senegal chỉ trong hơn 8 tháng vừa qua.

Edouard Mendy liên tiếp giành những danh hiệu


Hè 2022, Chelsea bỏ ra 24 triệu bảng mua thủ môn Edouard Mendy từ Rennes. Ngôi sao sinh năm 1992 đã nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng, anh đánh bại Kepa để trở thành thủ môn số 1 của đội bóng thành London.

Vào cuối tháng 5 năm ngoái, cầu thủ 29 tuổi cùng Chelsea vô địch Champions League. The Blues đánh bại Man City 1-0 trong trận chung kết. Ở giải đấu này Mendy đã chơi cực tốt với liên tiếp những trận đấu giữ sạch luới.
 
Edouard Mendy giành 4 danh hiệu trong 8 tháng

Edouard Mendy giành 4 danh hiệu trong 8 tháng


3 tháng sau danh hiệu đầu tên cùng Chelsea, Mendy mang về chiếc cúp thứ 2. Đó là danh hiệu Siêu cúp châu Âu sau khi Chelsea đánh bại Villarreal trên chấm luân lưu. Với những màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ người Senegal nhận danh hiệu thủ môn sắc nhất của UEFA mùa 2020/21, vượt qua Ederson và Courtois.

Mendy sau đó đánh bại Gianluigi Donnarumma để nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất của FIFA The Best 2021. Vào tháng 1 năm 2022, Mendy trở về tham dự CAN 2022 cùng tuyển Senegal. Anh đã chơi xuất sắc và cùng các đồng đội đánh bại Ai Cập trong trận chung kết. 

Đây là lần đầu tiên Senegal vô địch cúp bóng đá châu Phi. Mendy nhận được một giải thưởng cá nhân khác là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Chỉ vài ngày sau danh hiệu cùng tuyển quốc gia, ngôi sao 29 tuổi lại có thêm một danh hiệu nữa. 

Mendy bắt chính trong trận chung kết FIFA Club World Cup. Anh cùng các đồng đội đánh bại Palmeiras 2-1 qua đó giúp Chelsea lần đầu tiên vô địch giải đấu này. Như vậy chỉ hơn 8 tháng, cầu thủ sinh năm 1992 đã giành tới 4 danh hiệu. 

Chelsea chuẩn bị bước vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với Liverpool, và Mendy đứng trước cơ hội mang về cho mình danh hiệu thứ 5. Anh và các đồng đội ở tuyển Senegal cũng có trận đấu quan trọng với Ai Cập ở trận play-off giành vé tham dự VCK World Cup 2022 vào đầu tháng 3. 
Didier Drogba tin bước ngoặt của mùa giải đã đến với Romelu LukakuDidier Drogba tin bước ngoặt của mùa giải đã đến với Romelu Lukaku
Huyền thoại Chelsea - Didier Drogba tin rằng bàn thắng trong trận chung kết FIFA Club World Cup có thể trở thành bước ngoặt giúp tiền đạo Romelu Lukaku bùng nổ...
Chelsea nhận bao nhiêu tiền thưởng từ vô địch FIFA Club World Cup?Chelsea nhận bao nhiêu tiền thưởng từ vô địch FIFA Club World Cup?
Trải qua hơn 120 phút kịch chiến với Palmeiras, Chelsea mới vượt qua đối thủ đến từ Brazil để lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup. Số tiền thưởng mà The...
Chelsea gia nhập cuộc đua giành mục tiêu hàng đầu của ArsenalChelsea gia nhập cuộc đua giành mục tiêu hàng đầu của Arsenal
Theo bóng đá Anh, Chelsea bây giờ cũng quan tâm tới tiền vệ Christopher Nkunku, cầu thủ cũng đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal.
Bí mật về quả penalty quyết định của Kai HavertzBí mật về quả penalty quyết định của Kai Havertz
Kai Havertz đã tiết lộ lại khoảnh khắc bước lên thực hiện quả penalty quyết định giúp Chelsea đánh bại Palmeiras 2-1 để giành FIFA Club World Cup 2021.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X