Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Edinson Cavani sẽ giúp MU đánh bại PSG như thế nào?

Thứ Hai 19/10/2020 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 7 năm ở PSG, Edinson Cavani hiểu rất rõ những vấn đề của đội bóng này và MU hoàn toàn có thể tận dụng những hiểu biết đó để giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới.

Đã 20 tháng kể từ ngày Manchester United đánh bại Paris Saint-Germain trong một trận đấu kịch tính đến những phút cuối cùng trên sân Parc des Princes. Cơn ác mộng của PSG được tạo ra bởi VAR khi những người điều khiển hệ thống máy móc đầy tranh cãi này quả quyết rằng Presnel Kimpembe đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Một quả penalty được trọng tài Damir Skomina trao cho MU và âm thanh của sự tức giận vang lên trên Công viên của các hoàng tử. Neymar – cầu thủ đắt giá nhất thế giới – dù không ra sân nhưng cũng phản ứng quyết liệt đến mức anh phải nhận án phạt cấm thi đấu tới tận mùa thu năm sau.
Edinson Cavani sẽ giúp MU đánh bại PSG như thế nào hình ảnh
Marcus Rashford đánh bại Gianluigi Buffon trong quả penalty định mệnh

Đêm kỳ diệu tại Paris đó đã thay đổi mọi thứ ở Man United. Ole Gunnar Solskjaer từ HLV tạm quyền đã nhận được một bản hợp đồng chính thức kéo dài 3 năm. Marcus Rashford nhanh chóng khẳng định được vị trí chủ công của mình ở Old Trafford sau cú đá 11m đầy quyết đoán và bản lĩnh.

Đó cũng là thời điểm của một PSG rất khác. Người đối mặt với Rashford trên chấm 11m là Gianluigi Buffon ở tuổi 41. Còn Dani Alves lại đang chơi trận đấu thứ 160 và cũng là cuối cùng của anh ở đấu trường châu Âu. Edinson Cavani ngồi trên ghế dự bị và chỉ được vào sân ở phút 90+5 và hầu như chẳng có thời gian chứng minh rằng lẽ ra anh nên được xuất phát ngay từ đầu.

Edinson Cavani sẽ giúp MU đánh bại PSG như thế nào hình ảnh gốc 2
Edison Cavani  chẳng thể làm gì hơn ngoài an ủi các đồng đội sau thất bại trước chính MU

Gần 2 năm sau cái đêm định mệnh ấy, Cavani đã tạm biệt Paris hoa lệ để chuyển tới thành phố công nghiệp Manchester. Trái ngược với trận đấu hồi tháng Ba năm ngoái, Cavani giờ đây sẽ có rất nhiều cơ hội để thể hiện bản thân. Ở tuổi 33, Cavani vẫn là một sự bổ sung chất lượng cho MU theo cách này hay cách khác. Kinh nghiệm của anh là điều mà những Rashford, Martial hay Greenwood còn thiếu. Hơn thế, Cavani có thể sẽ không ra sân trong trận đấu mở màn Champions League gặp chính PSG nhưng những hiểu biết của Cavani về đội bóng cũ sẽ có giá trị rất lớn.

Kể từ khi được mệnh danh là “gã nhà giàu mới nổi” của nước Pháp, họ vẫn luôn bị loại khỏi Champions League bởi những đội bóng giàu truyền thống. Có thể kể tới Barcelona, Real Madrid, Manchester United hay cả Bayern Munich nếu tính cả trận chung kết cách đây chưa lâu. Nhưng dù sao, đó cũng là một bước tiến đáng ghi nhận của đội bóng thủ đô nước Pháp. Họ lần lượt vượt qua Atalanta và RB Leipzig để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt trong trận chung kết cúp C1.

Edinson Cavani sẽ giúp MU đánh bại PSG như thế nào hình ảnh gốc 3
PSG đã có một bước tiến lớn khi lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Champions League

“Những gì chúng tôi đạt được mới chỉ là sự bắt đầu. Các cầu thủ cần thể hiện rằng họ có thể tiếp tục tiến bộ”, HLV Thomas Tuchel phát biểu sau trận thua sát nút trước Bayern Munich. Ngay sau thất bại đó, các cầu thủ của PSG đã cùng nhau có một chuyến nghỉ hè ở Ibiza, nơi họ vẽ lên bức tranh về một đội bóng đoàn kết và hạnh phúc, bất kể trước đó Neymar và Cavani từng tranh nhau thực hiện một quả penalty, và tiền đạo người Uruguay sau này tiết lộ đầy ẩn ý rằng “không phải ai cũng muốn trở thành bạn bè”.

Điều tiêu cực duy nhất sau kỳ nghỉ ấy là lần lượt Neymar, Di Maria, Paredes, Navas, Icardi và Marqunhos đều dương tính với Covid-19 (sau này có thêm cả Mbappe).

Trong khi đó, tại trụ sở của PSG, mối quan hệ giữa HLV Thomas Tuchel và giám đốc kỹ thuật Leonardo dần trở nên khó chịu. Edison Cavani không gia hạn hợp đồng, Thiago Silva đã đến Chelsea còn Thomas Meunier đồng ý ký hợp đồng với Borussia Dortmund. Tuchel bắt đầu than thở về các hoạt động chuyển nhượng của đội bóng. Lời phàn nàn này đến tai Leonardo và ông đáp lại một cách dứt khoát: “Nếu ai đó không hài lòng với CLB, người đó có thể thoải mái ra đi”.

Thomas Tuchel
Mối quan hệ giữa HLV Thomas Tuchel và giám đốc kỹ thuật Leonardo đã gặp những trục trặc

Sau 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Thomas Tuchel càng có lý do để không hài lòng. PSG thua cả 2 trận cùng với tỉ số 0-1 dù chính họ từng thắng 7 trong số 8 trận ở Ligue 1 trước đó.

Nếu trận thua trước Lens có thể đổ lỗi cho việc PSG thiếu 6 cầu thủ phải cách ly vì Covid-19 thì đến trận thua Marseilles, đội bóng giàu nhất nước Pháp (và có thể là cả thế giới) chẳng còn gì để biện hộ. Không những thế, họ còn phải nhận 3 thẻ đỏ (trong đó có Neymar) và một án phạt treo giò 4 trận dành cho Di Maria vì hành vi “nhổ nước bọt”.

Sau cùng, Tuchel cũng đã nhận được những sự bổ sung: hậu vệ phải Alessandro Florenzi từ AS Roma, tiền vệ phòng ngự Danilo Pereira từ Porto, tiền vệ trung tâm Rafinha từ Barcelona và tiền đạo Moise Kean từ Everton. Hầu hết các tuyến của PSG đều đã được tăng cường và họ cũng đã trở lại với mạch chiến thắng quen thuộc. Thế nhưng, 4 trận thắng liên tiếp ở Ligue 1 không có nghĩa rằng đoàn quân của Thomas Tuchel sẽ mở màn hoàn hảo ở Champions League. Họ sẽ có lợi thế sân nhà trước MU nhưng đó là trận đấu không khán giả và những ký ức từ thất bại cách đây 2 mùa giải ít nhiều vẫn còn ám ảnh Parc des Princes.

Edinson Cavani sẽ giúp MU đánh bại PSG như thế nào hình ảnh gốc 2
Edinson Cavani đã sẵn sàng để cùng MU đối mặt với đội bóng cũ PSG

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar sẽ có cơ hội đối đầu với hậu vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire. Nhưng cuộc đối đầu trực tiếp đó có thể sẽ không nhận được nhiều sự chú ý bằng cái tên Edinson Cavani. Chân sút người Uruguay mới đây đã có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội mới sau thời gian bị phải cách ly. 7 năm ở Paris là đủ để Cavani thấu hiểu mọi vấn đề của đội bóng này và những hiểu biết đó sẽ là thứ vũ khí mà MU có thể tận dụng để khiến đội chủ nhà một lần nữa ôm hận.

Thế Trung (theo The Times)

Tottenham Hotspur: Phòng ngự run rẩy vẫn là ác mộng của Jose Mourinho và các học trò
Vòng 4, Tottenham Hotspur gieo sầu khủng khiếp cho Manchester United. Vòng đấu sau đó, thầy trò HLV Jose Mourinho lại là những người phải đón nhận cơn ác mộng...
Kylian Mbappe buông lời phũ phàng với Edinson Cavani
Trước khả năng đối đầu với tiền đạo Edinson Cavani ở vòng bảng Champions League trong tuần này, ngôi sao của PSG, Kylian Mbappe đã cảnh báo đàn anh.
Thêm 2 cầu thủ nói lời chia tay MU
Đội hình MU đã chia tay thêm 2 cầu thủ. Theo đó thủ môn Jacob Carney và tiền vệ Max Haygarth đều rời đi theo dạng cho mượn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X