Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Edinson Cavani và hình ảnh của số 9 mà MU đang tìm kiếm

Thứ Tư 25/11/2020 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã ở tuổi 33 nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm của một trung phong hàng đầu như Edinson Cavani vẫn rất có giá trị với đội hình của Man United.

Trong bàn thắng thứ hai của Manchester United vào lưới Istanbul, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào sai lầm tai hại của thủ thành Mert Gunok. Nhưng nếu để ý kỹ hơn một chút, Edinson Cavani cũng ít nhiều để lại dấu ấn trong pha bóng đó.

Không ai có thể chắc chắn rằng Edinson Cavani ở tuổi 33 sẽ đáp ứng được kỳ vọng của các CĐV Quỷ Đỏ về một trung phong đẳng cấp thế giới. Cũng giống như khi anh cập bến Old Trafford vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không tin rằng Cavani là một trong những mục tiêu hàng đầu của MU. Thế nhưng, nhìn vào cách Cavani thi đấu, Man United có cơ sở để hy vọng rằng chân sút người Uruguay sẽ trở thành một “số 9” kiểu mẫu mà họ đang tìm kiếm bấy lâu nay.
Edinson Cavani
Edinson Cavani

Kể từ khi lên nắm quyền, Ole Gunnar Solskjaer chưa bao giờ từ bỏ ý định đưa Anthony Martial trở thành một tiền đạo trung tâm. Ông đã tạo mọi điều kiện cho Martial và cầu thủ trẻ người Pháp cũng đáp lại bằng những sự tiến bộ đáng kể ở nửa sau mùa giải năm ngoái. Thế nhưng, sự ổn định là điều mà Martial chưa bao giờ có được. Hơn nữa, như cái cách mà cả Louis van Gaal hay Jose Mourinho từng nhận xét, Martial sẽ chơi hay nhất khi thi đấu bên phía cánh trái vì anh không sở hữu bản năng của một sát thủ. 

Giờ đây, với Cavani trong đội hình, MU đã ít nhiều thay đổi trong cách tiếp cận khung thành đối phương. Không ai nghi ngờ tài năng và đẳng cấp của Cavani, vấn đề là anh phải duy trì được nền tảng thể lực và tránh những chấn thương không cần thiết trong môi trường bóng đá khắc nghiệt của bóng đá Anh. 

Edinson Cavani
Edinson Cavani

Trở lại với tình huống dẫn đến bàn thắng thứ hai của Bruno Fernandes, ngay cả khi Gunok có bắt gọn quả tạt của Alex Telles, Edinson Cavani chắc chắn sẽ thử vận may của mình bằng cách di chuyển vào khoảng trống ở giữa Alexandru Epureanu và Martin Skrtel. Đó là cách xử lý của một trung phong cắm và những người sẵn sàng đi tìm kiếm vận may cuối cùng cũng sẽ nhận được thành quả xứng đáng. 

Về lâu về dài, MU vẫn cần một tiền đạo cắm thực thụ, một người mà họ có thể đặt trọn niềm tin và gửi gắm trách nhiệm ghi bàn. Solskjaer có lẽ cũng chưa bỏ cuộc trong kế hoạch biến Anthony Martial thành mẫu trung phong như vậy. Thế nhưng, sau trận đấu với Istanbul, hàng công 4 người mà Ole Gunnar Solskjaer tung ra sân chắn hẳn sẽ giúp nhà cầm quân người Na Uy có thêm những ý tưởng. 

Edinson Cavani
Edinson Cavani

Marcus Rashford chưa bao giờ chơi nổi bật khi đá bên hành lang phải nhưng sự có mặt của Rashford ở vị trí này giúp đội hình của MU có được sự cân bằng cần thiết. Dù không được thể hiện những pha bóng “cut inside” sở trường nhưng tốc độ và sức mạnh của tiền đạo trẻ người Anh đã mang đến sức bật hiếm thấy cho bên cánh vốn được coi là bị “treo” của Man United. 

Tất nhiên, Istanbul Basaksehir là đối thủ quá yếu nhưng đây vẫn là một phương án đủ khả thi để Ole Gunnar Solskjaer nghiên cứu. Trong điều kiện phong độ cao nhất, với Martial bên trái, Rashford bên phải, Cavani chơi cao nhất với sự hỗ trợ của Bruno Fernandes ở phía dưới, MU cũng sở hữu bộ tứ tấn công (trên lý thuyết) hàng đầu châu Âu. 

Thế Trung

Bộ 3 người cũ MU thúc giục Solskjaer trọng dụng Van de Beek hơn
Rio Ferdinand đã lên tiếng kêu gọi Solskjaer trao thêm cơ hội cho Van de Beek tại Premier League sau màn trình diễn ấn tượng trước Istanbul Basaksehir.
MU mất vũ khí bí mật trước đại chiến PSG
3 điểm giành được trước Basaksehir rạng sáng nay đã kém vui với HLV Solskjaer, khi một học trò của ông sẽ bị treo giò ở lượt trận tới.
Erling Haaland đã vượt mặt Người ngoài hành tinh
Tiếp tục nổ súng rạng sáng nay, Erling Haaland đã lập nên cột mốc mới tại lịch sử Champions League.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X