Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Edin Dzeko: Diễn viên phụ xuất sắc

Thứ Hai 13/01/2014 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Edin Dzeko chưa bao giờ được đóng vai chính ở sân Etihad, nhưng với các CĐV Man City, anh là một vai phụ hoàn hảo.

Mùa 2011-2012, Aguero cập bến và ngay lập tức trở thành thần tượng mới ở Etihad. Khi Man City hụt hơi trong cuộc đua vô địch, Mancini làm hòa với Tevez và tiền đạo mang áo số 32 trở thành lực đẩy đưa Man City đến với chức vô địch. Dzeko chỉ là chân sút số 4, xếp sau cả gã ngang ngược Balotelli. Người ta nói nhiều đến bàn thắng quyết định của Aguero ở ngày cuối cùng của mùa giải, và quên mất chính Dzeko là người thắp lại hy vọng với bàn gỡ hòa trước đó.

edin dzeko
 

Mùa trước, Man City thi đấu sa sút, trong bối cảnh Balotelli nổi loạn và ra đi, Aguero chấn thương liên miên. Dzeko thì không ổn định, và thường chỉ ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị. Chính bởi vậy, đã có nhiều thông tin cho rằng tiền đạo người Bosnia sẽ ra đi khi không được coi trọng tại Etihad.

Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn cho Dzeko khi Negredo đến với nửa xanh thành Manchester. Nhưng với việc để Tevez đến Juventus, tân HLV Manuel Pellegrini cần một dự bị hạng sang, và ông đã giữ Dzeko ở lại. Cho đến thời điểm này, đó là một quyết định hoàn toàn chính xác. 13 bàn mà Dzeko ghi được cho đến thời điểm này là một minh chứng rõ nét.

Dzeko không có khả năng kĩ thuật và bùng nổ như Aguero, không mạnh mẽ và khéo léo như Negredo. Anh là mẫu tiền đạo đơn giản và thực dụng, đặt những bàn thắng lên trên hết, chứ không cần một lối chơi hoa mỹ. Chính những phẩm chất đó lại cực kì quan trọng với một chân sút chỉ được coi là dự bị. Khi thời gian được thể hiện trên sân không nhiều, anh cần những pha xử lý đơn giản, gọn gàng, cần những bàn thắng để thể hiện mình.

Vai trò của Dzeko lại càng rõ rệt hơn khi Aguero dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Dzeko đã lập một cú đúp trong “set tennis” với West Ham hồi giữa tuần. Và anh lại tiếp tục lên tiếng trong trận thắng Newcastle vào tối qua. Một pha dứt điểm cận thành đơn giản, nhưng đầy uy lực và hóc hiểm, không cho Krul bất cứ cơ hội nào để cản phá, giúp Man City vươn lên dẫn trước. Một bàn thắng theo đúng phong cách của Dzeko.

Tiền đạo người Bosnia chỉ góp mặt trên sân đến phút thứ 51, khi HLV Manuel Pellegrini buộc phải rút bớt một tiền đạo ra khỏi sân trước sức ép khủng khiếp của Newcastle. Dẫu sao, chỉ một bàn thắng đó thôi cũng đủ nói lên vai trò của Dzeko trong thắng lợi vô cùng quan trọng này của Man City. Bàn thắng cuối trận của Negredo chỉ đảm bảo chắc chắn hơn thắng lợi, và không quá khi nói rằng Dzeko đã góp công lớn mang về 3 điểm cho đội bóng áo xanh.

Aguero sắp trở lại, và Dzeko sẽ lại phải quay lại ghế dự bị. Nhưng ông Pellegrini hẳn sẽ rất yên tâm, khi mỗi lần đội bóng bế tắc, ông nhìn thấy chàng diễn viên phụ xuất sắc của mình trên băng ghế dự bị, luôn trong tư thế sẵn sàng vào sân để tỏa sáng. Đội bóng nào mà chả muốn có một người như thế?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X