Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Edin Dzeko đã sẵn sàng “đào tẩu” khỏi Man City

Thứ Tư 18/03/2015 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuẩn bị có một cuộc tháo chạy hàng loạt khỏi Etihad mùa hè này và trung phong người Bosnia Edin Dzeko cũng không phải là ngoại lệ.

Thi đấu sa sút nghiêm trọng và Man City đang phải đối mặt với một mùa giải trắng tay toàn diện. Giới chủ Ả Rập đã sẵn sàng cho một cuộc cải tổ mới và hàng loạt cái tên, kể cả những công thần góp sức vào 2 danh hiệu vô địch Premier League chắc chắn sẽ phải ra đi. HLV Manuel Pellegrini đã chuẩn bị tinh thần với những động thái liên hệ với Napoli, trong khi những James Milner, Jovetic, Kolarov hay thậm chí cả trụ cột Yaya Toure cũng sẵn sàng tháo chạy.

Edin Dzeko da san sang dao tau khoi Man City hinh anh
Dzeko và Jovetic sẵn sàng tháo chạy khỏi Man City

Cũng thuộc diện cần thanh lý là Edin Dzeko, cầu thủ được HLV Jose Mourinho của Chelsea đánh giá là nhân tố quan trọng nhất trong hành trình vô địch Premier League năm ngoái của Man City. Sang đến mùa giải năm nay, anh lại thi đấu rất thất vọng và chỉ còn là cái bóng của chính mình. Dzeko không còn duy trì được hiệu suất rất ổn 15 bàn/mùa khi mới chỉ nổ súng có 2 lần sau 13 trận đấu, với hơn một nửa trong số đó là ra sân từ ghế dự bị. Tương lai của cựu tiền đạo Wolfsburg ở Etihad càng trở nên mù mịt khi Man City bỏ ra 28 triệu bảng để chiêu mộ “bom tấn” Wilfried Bony từ Swansea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, và có thể là cả Danny Ings của Burnley trong mùa hè này.

Mới đây thì Irfan Redzepagic, người đại diện của Dzeko, đã bỏ ngỏ khả năng chia tay của thân chủ cũng như tiết lộ về những bến đỗ tiềm năng mới. “Dzeko hiện tại đang có khoảng thời gian khó khăn ở Man City và nếu mọi chuyện không có tiến triển tốt đẹp hơn thì cậu ấy có thể cân nhắc chuyện ra đi. Dzeko mới 29 tuổi và cậu ấy vẫn muốn thi đấu bóng đá đỉnh cao trong màu áo các CLB danh tiếng ở Châu Âu.”

Dù đang bị thất sủng nhưng Dzeko vẫn là món hàng “hot” trong mắt nhiều ông lớn khác, tiêu biểu là Juventus và Atletico Madrid. Đây đều là những sự lựa chọn không tồi dành cho trung phong người Bosnia. Thực ra thì Atletico có phần nghiêm túc hơn trong thương vụ này khi đối thủ Juve tỏ ra ưa chuộng Jovetic hơn, đồng đội của Dzeko ở Man City từng có khoảng thời gian chói sáng ở Ý.

Về phía Atletico Madrid, HLV Diego Simeone phải nhanh chóng tính đến những phương án thay thế chủ lực Mario Mandzukic vốn đang được Arsenal chèo kéo, khi mà đứa con cưng Fernando Torres đã không thể hồi sinh được nữa. Edin Dzeko của Man City với thể hình, lối chơi và đẳng cấp tương đồng với tiền đạo đồng hương vùng Balkan chắc chắn là cái tên hoàn hảo để thay thế.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X