Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Man City: Muốn thay thế De Bruyne, mơ sút penalty

Thứ Hai 06/09/2021 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Ederson đã nói đùa rằng anh sẵn sàng thay thế Kevin De Bruyne ở hàng tiền vệ của Man City bên cạnh mơ được thực hiện penalty.

Ederson từng đoạt giải Găng tay vàng trong 2 mùa liên tiếp 2019-20 và 2020-21 tại Premier League. Bên cạnh tài năng bắt bóng, thủ môn 28 tuổi còn được nhắc đến với khả năng chuyền bóng đáng nể.

Ederson De Bruyne
Ederson tự tin có thể chơi thay De Bruyne

Man City trong quá khứ từng có sự kiện đưa thủ môn lên chơi ở tuyến trên. Cụ thể, Stuart Pearce từng đưa David James vào sân từ băng ghế dự bị chơi tiền đạo trong trận đấu cuối cùng với Middlesbrough năm 2005.

Ederson để ngỏ khả năng tiếp bước cựu ngôi sao người Anh. Tuyển thủ Brazil nói với CityTV khi thảo luận về sự xuất hiện của James trong trận gặp Boro: “Nếu tôi được ra sân như thế, tôi sẽ không yêu cầu trở thành một tiền đạo.”

“Tôi thích chơi ở vị trí tiền vệ hơn. Cụ thể, ở vị trí của De Bruyne. Nếu được lựa chọn, nếu ai đó yêu cầu tôi thi đấu, tôi muốn thay thế De Bruyne. Tôi tự tin sẽ không có gì khác biệt cả!”

Ederson Guardiola
Ederson sẵn sàng đá 11m nếu được Guardiola giao phó

Cơ hội để Ederson chơi tiền vệ tại Man City là rất xa vời bởi Pep Guardiola không phải mẫu HLV ưa mạo hiểm hoặc có những quyết định lạ lùng. Cơ hội chứng tỏ khả năng chơi chân của người gác đền 28 tuổi tới nhiều hơn ở những quả phạt đền.

Trong một vài năm gần đây, Man City đã không ít lần đá hỏng phạt đền và những lời kêu gọi trao cơ hội cho Ederson ngày càng gia tăng. Về việc này, cựu thành viên Benfica nói:

“Tôi không biết. Điều đó phụ thuộc vào trận đấu, diễn biến cụ thể. Tất nhiên, áp lực cao hơn khi tỷ số đang là 0-0. Trong loạt sút luân lưu cũng vậy. Nhưng nếu bạn thắng 3-0 và có một quả phạt đền, cầu thủ sẽ thoải mái hơn nhiều.”

“Nhưng dù sao, tôi cũng không thể nói trước được. Tôi chưa từng đá trong các trận đấu chính thức và sẽ không đưa ra gợi ý cho đối thủ. Tôi hy vọng một ngày nào đó điều đó sẽ xảy ra và mọi người sẽ thấy.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X