Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh hiệu Găng tay vàng ở Ngoại hạng Anh chính thức có chủ

Thứ Tư 19/05/2021 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù Man City để thua 2-3 trên sân của Brighton, song thủ môn Ederson vẫn chắc chắn có được danh hiệu Găng tay Vàng Ngoại hạng Anh 2020/21.

Ederson có lần thứ 2 giành Găng tay Vàng Ngoại hạng Anh


Tại vòng 37 Ngoại hạng Anh, Man City làm khách trên sân của Brighton. Đội khách đã vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Gundogan và Phil Foden, song chiếc thẻ đỏ của Joao Cancelo là nguyên nhân chính khiến Man xanh thua ngược với tỷ số 2-3.
Ederson giành Găng tay vàng ở Ngoại hạng Anh

Ederson giành Găng tay vàng ở Ngoại hạng Anh 2020/21


Dù Man City lọt lưới 3 bàn nhưng thủ môn Ederson cũng chẳng cần quá buồn vì anh đã giành giải Găng tay Vàng Ngoại hạng Anh 2020/21. Sau 35 trận ra sân ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, Ederson đã giữ sạch lưới tới 18 trận.

Người gần nhất với Ederson là Edouard Mendy chỉ mới có 16 trận giữ sạch lưới, trong khi Premier League chỉ còn đúng một vòng đấu nữa là kết thúc. Như vậy, Mendy đã hết cơ hội bám đuổi thủ thành người Brazil.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Ederson nhận được danh hiệu này. Mùa trước, thủ thành người Brazil trở thành thủ môn đầu tiên của Man City kể từ khi Joe Hart mùa 2014/15 giành được Găng tay vàng khi giữ sạch lưới 16 trận.

Tính ra trong 3 mùa giải gần nhất, những thủ môn giành được Găng tay Vàng đều tới từ Brazil. Ngoài Ederson 2 mùa gần nhất thì mùa 2018/19, chủ nhân danh hiệu này là Alisson (Liverpool).

Ederson sẽ còn trận đấu với Everton để nâng thành tích giữ sạch lưới của mình lên con số 19. Hiện kỷ lục giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh đang thuộc về Petr Cech. Ở mùa giải 2004/05, thủ thành người CH Séc có tới 24 lần giữ sạch lưới cho Chelsea.
Man City tài trợ cho CĐV sang Bồ Đào Nha cổ vũ Chung kết C1Man City tài trợ cho CĐV sang Bồ Đào Nha cổ vũ Chung kết C1
BLĐ Man City quyết định tài trợ toàn bộ chi phí cho các CĐV sang Bồ Đào Nha để tiếp lửa cho đội bóng ở trận Chung kết Champions League tới.
Guardiola vội vã “quay xe” trước câu hỏi về KaneGuardiola vội vã “quay xe” trước câu hỏi về Kane
Pep Guardiola đã bỏ qua các câu hỏi về sự quan tâm của ông đối với Harry Kane sau thất bại của Man City trước Brighton.
Bị Brighton cắt đứt mạch trận kỷ lục, HLV Pep Guardiola nói gì?Bị Brighton cắt đứt mạch trận kỷ lục, HLV Pep Guardiola nói gì?
HLV Pep Guardiola lạc quan rằng Ilkay Gundogan sẽ kịp thời bình phục để ra sân tham dự trận chung kết Champions League sau khi cầu thủ này dính chấn thương ở...
Chỉ Tottenham tệ hơn Man CityChỉ Tottenham tệ hơn Man City
Trận đấu Brighton vs Man City đã khép lại với chiến thắng 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà, đây là lần thứ 6 trong lịch sử Premier League, Man xanh dẫn trước 2...
Link xem video Brighton vs Man City: Kịch bản điên rồLink xem video Brighton vs Man City: Kịch bản điên rồ
Link xem video bóng đá Brighton vs Man City hôm nay 19/5 vòng 37 Ngoại Hạng Anh 2020/2021. Kết quả bóng đá Anh Brighton vs Man City đêm qua rạng sáng nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X