Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ederson chơi ở vị trí thủ môn vì quá lười biếng?

Chủ Nhật 26/11/2017 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Ederson của Man City khẳng định anh khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ trái nhưng chuyển sang chơi ở vị trí thủ môn vì lười di chuyển.

 

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017, Man City đã bỏ ra 35 triệu bảng để đưa về thủ môn Ederson từ Benfica. Ngôi sao người Brazil đã vượt qua Buffon để trở thành thủ thành đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1993 đang cho thấy anh xứng đáng với từng xu từng cắc và đội chủ sân Etihad bỏ ra. Tính ra Ederson đã giữ sạch lưới 10 trận từ đầu mùa. Ngôi sao người Brazil đang là một trong những nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Pep Guardiola. Với phong độ ấn tượng của mình anh cũng được triệu tập vào ĐTQG.
Thu mon Ederson choi o vi tri thu mon vi qua luoi bieng hinh anh
Ederson chơi ở vị trí hậu vệ trái trước khi trở thành một thủ môn hàng đầu
Thủ môn Ederson của Man City khẳng định anh khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ trái nhưng chuyển sang chơi ở vị trí thủ môn vì lười di chuyển: “Khi tôi bắt đầu làm quen với bóng đá, tôi thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Nhưng tôi thấy rằng vị trí đó tốn quá nhiều sức lực bởi bạn phải lên công về thủ liên tục. Tôi rất lười di chuyển, bởi vậy ban huấn luyện gợi ý cho tôi về vị trí thủ môn, tôi tỏ ra khá thú vị khi đứng trong khung gỗ. Kể từ đó tôi chơi ở vị trí thủ môn và luôn cố gắng để trở thành một trong những thủ thành tốt nhất thế giới”.
Pochettino tự tin san lấp khoảng cách vời vợi với Man City
HLV người Argentina vẫn nói cứng dù rằng Tottenham vẫn thể hiện phong độ bất ổn trên “sân nhà” Wembley.
Cầu thủ 24 tuổi cũng thừa nhận anh nhận được sự quan tâm từ phía Man City vào tháng 1 năm nay nhưng muốn gắn bó với Benfica lâu hơn: “Tôi nhận được sự quan tâm từ một vài đội bóng vào tháng 1 năm nay, trong đó có Man City. Nhưng tôi đã từ chối để ở lại Benfica cho đến hết mùa giải. Hè này, khi biết Man City tiếp tục muốn có mình tôi đã nhanh chóng đồng ý. Tôi ngưỡng mộ tài năng của Pep Guardiola và tham vọng của Man City, tôi không hối hận với quyết định của mình”.
Thu mon Ederson choi o vi tri thu mon vi qua luoi bieng hinh anh 2
 Ederson đang chơi rất tốt trong màu áo Man City
Man City của Ederson sẽ có chuyến làm khách trên sân của Huddersfield trong khuôn khổ vòng 13 Premier League. Với việc M.U đã giành chiến thắng ở vòng đấu này, khoảng cách giữa hai đội đã được rút ngắn xuống còn 5 điểm. Man xanh sẽ phải hướng đến 3 điểm để tiếp tục thiết lập khoảng cách an toàn với những đối thủ xếp sau, trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều sẽ là thất bại nếu đội bóng thành London chỉ có được 1 điểm.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X