Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard và những phát ngôn đầu tiên trong màu áo mới Chelsea

Thứ Ba 05/06/2012 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, nhà ĐKVĐ Champions League đã chính thức xác nhận thương vụ Hazard. Tiền vệ trẻ người Bỉ đã có màn ra mắt ngắn, giản dị (chưa hẳn đã là lễ giới thiệu với công chúng) và nhân tiện bày tỏ cảm xúc của mình khi được đặt chân tới Chelsea. Tất nhiên, Hazard dành cho đội bóng mới những lời lẽ hết sức tốt đẹp.

Thực ra, thông tin Hazard đầu quân cho Chelsea đã được chính tiền vệ này tiết lộ hồi tuần trước nhưng đến giờ, vụ việc mới được Chelsea khẳng định, đồng nghĩa mọi hoài nghi (chẳng hạn Man Utd cũng là nhà vô địch Champions League và biết đâu đấy, Hazard muốn nhắc tới "Quỷ đỏ") chính thức tan biến hoàn toàn. Mùa sau, chắc chắn, ngôi sao trẻ hàng đầu châu Âu hiện nay sẽ khoác lên người màu áo Xanh danh giá. Theo đó, Chelsea đã phải bỏ ra 32 triệu bảng để mua Hazard từ Lille và mức lương của tiền vệ này không dưới 170.000 bảng/tuần.

Eden Hazard hân hoan bên màu áo mới
Eden Hazard hân hoan bên màu áo mới

Hôm qua, sau khi hoàn tất mọi thủ tục cuối cùng, Chelsea đã thông báo ngắn gọn trên website: "Chelsea xin vui mừng thông báo chúng tôi đã đạt được thoả thuận với Lille về vụ chuyển nhượng Eden Hazard. Mọi điều khoản cá nhân với tuyển thủ quốc gia 21 tuổi người Bỉ đã được thống nhất xong và thủ tục kiểm tra y tế cũng đã được hoàn thành. Anh ấy sẽ chính thức gia nhập đội bóng vào tháng 7 khi toàn đội tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới". Như vậy, tháng 7 mới là thời điểm Chelsea trình làng Hazard với công chúng.

Nhưng anh cũng đã có vài lời "dạo đầu" về đội bóng mới cũng như sự lựa chọn của mình: "Tôi luôn nói rằng, mình thích chơi bóng tại nước Anh. Sau một hồi xem xét, tôi đã chấm Chelsea và Man Utd. Cuối cùng tôi quyết định chọn Chelsea vì bị thuyết phục bởi kế hoạch của họ. Lúc Chelsea đăng quang ở Champions League, tôi đã thốt lên: Tại sao không phải là Chelsea. Đây là một nơi quá tốt. Chelsea đang trong quá trình trẻ hoá và tôi sẽ có cơ hội tốt hơn ở đây. Tôi mới 21 tuổi và nếu đầu quân cho Barca hoặc Real thì sẽ rất khó tìm được chố đứng trong khi ở Chelsea, chỉ cần tôi chơi tốt, chắc chắn tôi sẽ được trọng dụng".

"Đây thực sự là một giấc mơ đã thành hiện thực", Hazard tiếp tục: "Tôi đang rất háo hức chờ đợi ngày bắt đầu mùa giải để được gặp những đồng đội mới, người hâm mộ. Tôi muốn được ra sân và nổ súng càng nhiều càng tốt. Hy vọng tôi sẽ giành được cảm tình của các CĐV Chelsea. Tất nhiên, mục tiêu cao nhất của mỗi cầu thủ là đoạt danh hiệu và tôi muốn được cùng Chelsea bước lên bục vinh quang nhiều lần nữa trong quãng thời gian ở đây. Tôi tin mình đã lựa chọn đúng. Chelsea mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và lại mới vô địch Champions League. Trong đội bóng, có vài người biết nói tiếng Pháp (ngôn ngữ chính của nước Bỉ, quê hương của Hazard - PV) nên tôi sẽ hoà nhập rất nhanh".

Nhân tiện, Hazard cho hay chính Joe Cole (cựu cầu thủ của Chelsea và mùa trước khoác áo .... Lille, đội bóng cũ của Hazard theo diện cho mượn từ Liverpool) đã có một phần tác động đến quyết định gia nhập Chelsea của anh: "Tôi đã nói chuyện với Cole và anh ấy khuyên tôi nên gia nhập Chelsea bởi đây là đội bóng phù hợp nhất. Cole thực sự rất muốn tôi khoác lên người màu áo Xanh và tôi mong muốn ngày nào đó được gặp lại Cole để bày tỏ sự biết ơn vì đã cho tôi lời khuyên đúng đắn".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X