Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Từ số 0 đến người hùng

Chủ Nhật 10/11/2013 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng Chelsea sẽ phải phơi áo trước West Brom ngay tại Stamford Bridge nhưng Eden Hazard đã kịp thời giải nguy cho đội bóng của HLV Mourinho bằng bàn thắng trên chấm phạt đền.

hazard
 

Trước đó anh đã bị HLV Mourinho gạt khỏi trận đấu với Schalke 04 ở Champions League, sau khi trở về muộn từ Pháp, nơi anh đã theo dõi trận đấu của CLB cũ Lille với Monaco. HLV Jose Mourinho không hài lòng với hành vi đó của Hazard nên đã loại anh ra khỏi đội hình xuất phát của Chelsea như một sự trừng phạt của mình với cầu thủ người Bỉ. Tuy nhiên Hazard đã được ra sân ở trận đấu hôm thứ Bảy. Cầu thủ người Bỉ đã thể hiện đẳng cấp của mình với một cú đá phạt chính xác ở phút thứ 96, qua đó giúp Chelsea có được trận hòa 2-2.

"Đó là một quả penalty quan trọng", Mourinho phát biểu trước báo giới. Vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha nói thêm: "Những pha đá penalty trong lúc tập luyện là rất dễ để ghi bàn, tôi cũng có thể làm được. Những quả penalty được thực hiện khi đội bóng đang dẫn 3-0, hoặc 4-0 cũng dễ để ghi bàn". Rồi ông bình luận về quả penalty mà Hazard đã thực hiện: "Đó là một quả penalty khó và cậu ấy (Eden Hazard) đã rất bình tĩnh".

Đó là một lời khen ngợi của HLV Mourinho với Hazard. Màn trình diễn của cầu thủ người Bỉ với West Brom đã cho thấy sự quay trở lại hoàn hảo của anh, sau khi bị gạt ra ở trận đấu trước đó. Người ta có thể nghi ngờ về tính nết của Hazard nhưng không thể nghi ngờ về khả năng thi đấu của anh. Bàn thắng của Hazard vào lưới West Brom sẽ khiến HLV Mourinho yên tâm, khi chỉ giới hạn sự vắng mặt của Hazard trong đúng một trận.

Ở trận gặp West Brom, Chelsea đã có tỉ lệ kiểm soát bóng là 69% và thực hiện 17 cú sút, trong khi đội khách chỉ có 11 cú sút. Nhưng West Brom lại thi đấu hiệu quả hơn Chelsea. Các học trò của HLV Steve Clark đã khiến Chelsea phải thất vọng khi giành 1 điểm ngay tại Stamford Bridge. Sút bóng nhiều hơn song chỉ ghi được 2 bàn thắng, bằng với số lần lập công của đối phương, "The Blues" không thể than thở nhiều về trận đấu của mình. Họ cần quay trở lại con đường chiến thắng nhanh chóng.

Trong vòng một tuần, họ đã để mất 5 điểm ở Premier League, trong khi các đối thủ khác tiếp tục bứt phá. Nhưng Mourinho biết mọi chuyện có thể tốt hơn với Chelsea và ông cũng biết để đạt được thành công, đội bóng cần những cầu thủ giống như Eden Hazard. Trận đấu hôm thứ Bảy đã chứng minh điều đó.

Màn trình diễn của Hazard là một trong những điểm tích cực của Chelsea trong cuộc đọ sức vào cuối tuần. Cầu thủ người Bỉ đã góp phần không nhỏ vào việc giúp ông thầy người Bồ Đào Nha duy trì thành tích chưa bao giờ để thua một trận ở Premier League tại sân Stamford Bridge. Thành tích đó đã kéo dài 66 trận và West Brom đã có thể gần như chấm dứt nó, nhưng cuối cùng họ lại thất bại bởi bàn thắng gỡ hòa của Hazard. Với Chelsea, việc giữ được một thành tích như vậy giúp họ có được một lợi thế về tâm lý. Và nó sẽ góp phần quan trọng tới cuộc đua giành chức vô địch ở mùa giải này của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X