Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard toả sáng, Chelsea "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" Wigan

Chủ Nhật 19/08/2012 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea và Wigan đã cống hiến cho khán giả một trận đấu chất lượng cao nhưng số phận lại sớm được định đoạt khi The Blues liên tiếp ghi 2 bàn sau chưa đầy 7 phút đồng hồ. Gương mặt được chờ đợi bậc nhất trong kỳ chuyển nhượng hè tại Premier League, Eden Hazard là nhân vật chính trong chiến thắng của The Blues. Anh kiến tạo bàn đầu tiên cho Ivanovic và mang lại cho Lampard một quả phạt 11m. Khoảng thời gian dài còn lại, dù cả hai đều rất cố gắng chọc thủng lưới của nhau nhưng đều thất bát.

Sau màn khởi đầu khá thất vọng của Arsenal và Liverpool, người hâm mộ chờ đợi "đại gia" thứ 3 của Premier League, Chelsea sẽ thể hiện được đúng sức mạnh của mình trong trận mở đầu Premier League mùa giải mới. Kể từ chiến tích lẫy lừng vô địch Champions League, The Blues đã có rất nhiều đổi thay. Roberto Di Matteo chính thức trở thành HLV trưởng, vài cựu binh (Bosingwa, Kalou và đặc biệt Drogba) đã nói lời chia tay và mấy nhân tài đầy hứa hẹn đã cập bến Stamford Bridge. Mục tiêu của Chelsea đương nhiên là giành lại ngôi vị số 1 nước Anh nên một sự khởi đầu hoàn hảo sẽ tạo động lực to lớn cho "vua châu Âu". Wigan không phải là địch thủ đáng gờm nhưng nếu không cẩn thận, Chelsea rất dễ sảy chân tại sào huyệt của đội bóng láng giềng với hai thế lực thành Manchester. Hôm nay, chiến lược gia người Italia mới chỉ trình làng bản hợp đồng Eden Hazard, một trong những tiền vệ trẻ hay nhất châu Âu hiện nay (nhưng anh đã thi đấu không thật sự tốt trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua) còn Oscar, tiền vệ 20 tuổi người Brazil chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị trong khi Marin thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Chắc hẳn, không ít CĐV The Blues đã có cơ hội xem trước tài nghệ của Oscar khi tài năng này trình diễn khá ấn tượng trong màu áo U-23 Brazil ở Thế vận hội mùa hè 2012 diễn ra ngay tại xứ sở sương mù.

Eden Hazard có màn trình làng Premier League ấn tượng
Eden Hazard có màn trình làng Premier League ấn tượng

Hazard cùng Juan Mata và "phát hiện mới" Ryan Bertrand sẽ thi đấu ngay phía dưới cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, Fernando Torres, hứa hẹn tạo ra một hàng tấn công đầy sức mạnh, biến ảo. Tại trận chung kết Champions League gặp Bayern Munich, Bertrand, một hậu vệ trái chính hiệu và là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Chelsea, đã được đẩy lên tuyến trên. Trong bối cảnh Ashley Cole chưa suy giảm phong độ thì có lẽ, Bertrand còn lâu mới được quay lại vị trí sở trường. Dẫu sao, được ra sân sát cánh cùng các "đàn anh" cũng là niềm vinh hạnh với cầu thủ sinh năm 1989 này. Do Chelsea đã đủ nhân sự cho mặt trận tấn công, cộng thêm thực tế thể lực và phong độ của Lampard không còn được như xưa nên "Người không phổi" đành chấp nhận lùi xuống đảm trách trung tuyến với Mikel. Tại hàng thủ, David Luiz được lựa chọn cho vị trí trung vệ bên cạnh John Terry, đồng nghĩa Gary Cahill đành ngậm ngùi ngồi ngoài còn 2 cánh vẫn do Ashley Cole - Ivanovic cai quản.

Khi trận đấu mới diễn ra chưa đầy 2 phút và nhiều khán giả còn chưa kịp nóng chỗ thì Chelsea đã mở được tỷ số. Đội khách triển khai đợt tấn công từ phần sân nhà và sau vài pha đan bóng nhịp nhàng, Eden Hazard kiến tạo đường chuyền không thể thuận lợi hơn để Ivanovic băng xuống đối mặt với Al Habsi. Bằng sự lạnh lùng của một sát thủ, hậu vệ người Serbia đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Chelsea nổ súng ở Premier League 2012-2013. Chưa kịp xốc lại đội hình cũng như tinh thần, Wigan lại phải chịu bàn thua thứ 2 và cái tên Hazard lại được nhắc đến. Tiền vệ người Bỉ dẫn bóng hết sức khó chịu trong vòng cấm, buộc Ramis, tân binh của Wigan phải phạm lỗi và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trách nhiệm sút 11m được giao cho chuyên gia Frank Lampard và người đội phó không mắc phải sai lầm nào bằng một cú sút quyết đoán qua nách Al Habsi.

Vậy là trận đấu mới trôi qua chưa đầy 10 phút, Chelsea đã nắm trong tay lợi thế quá lớn và gần như có thể khẳng định họ sẽ giành trọn vẹn 3 điểm đầu tay. Không những vậy, nếu cứ tiếp tục chơi tưng bừng và giữ được nhịp độ, không loại trừ khả năng Chelsea sẽ có được một cơn mưa bàn thắng. Riêng Eden Hazard đã sớm để lại ấn tượng cực kỳ sâu đậm ở lần đầu thi thố tại đấu trường Premier League, không phụ lại sự tin tưởng và chờ đợi của ban lãnh đạo khi chấp nhận bỏ ra hơn 32 triệu bảng để đưa anh tới Chelsea trong một cuộc giành giật khốc liệt với hàng loạt tên tuổi lớn khác của châu Âu. Xem ra, Hazard thực sự có thừa tố chất của một ngôi sao sáng ttrên bầu trời Premier League cũng như bóng đá thế giới. Hai bàn dẫn trước từ quá sớm càng tạo sự hứng khởi cho dàn sao màu xanh nhưng Wigan dường như chưa hề nao núng. Họ chiến đấu mãnh liệt, cố gắng củng cố lại hàng thủ để bảo vệ chắc cầu môn và chẳng ngại tổ chức tấn công mỗi khi có dịp.

Phút 18, Alcaraz dùng vai huých nhẹ Torres trong khu vực 16m50 song chẳng có tiếng còi nào vang lên, bất chấp vẻ mặt "van xin" của El Nino. Ngay sau đó, dù bị bộ đôi trung vệ đối phương vây quanh, cựu tiền đạo của Chelsea, Di Santo vẫn có thể bật cao đón đường tạt của Boyce để thực hiện cú đánh đầu mạnh, chỉ có điều trái bóng vọt qua xà ngang. Trận đấu ngày một trở nên hứng khởi. Hai đội thi nhau uy hiếp cầu môn với tốc độ nhanh, đúng như bản chất của giải Ngoại hạng Anh. Phút 23, Mata quan sát tốt để "quất" đường chuyền có chủ đích cho Torres nhưng Al Habsi đoán được ý đồ và băng ra cản phá kịp thời. Phút 27, dường như Cech đã dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm sau động tác dùng ngực chuyền về khá vô duyên của Ivanovic nhưng do tình huống diễn ra ngay sát đường ranh giới nên không trọng tài nào phát hiện ra.

Nửa cuối hiệp 1, Wigan thi đấu khởi sắc hơn hẳn, buộc dàn tứ vệ của Chelsea phải làm việc khá vất vả, thậm chí David Luiz còn bị ăn thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Maloney. Victor Moses, gương mặt đang trong tầm ngắm của ... Chelsea nhằm củng cố cho hàng tiền đạo, đã có pha dứt điểm từ góc hẹp nhưng không thể thắng nổi Petr Cech "vĩ đại". Những phút bù giờ, áp lực của Wigan tăng lên một bậc song họ chưa tài nào kiếm được bàn thắng giải toả tâm lý. Di Santo tỏ ra quá nghiệp dư khi đối mặt với Cech (chần chừ giữa quyết định dứt điểm hay đưa vào trong cho đồng đội) nên đã bỏ phí đường kiến tạo tuyệt hảo của Figueroa còn cú sút phạt của Maloney suýt đi trúng đích.

Sau giờ nghỉ giải lao, Wigan tiếp tục chứng tỏ nỗ lực lội ngược dòng dù thừa hiểu cơ hội làm nên điều thần kỳ là rất nhỏ. Nhưng chưa gì, họ đã phải gặp vận đền khi Shaun Maloney, cầu thủ chơi khá tích cực từ đầu trận không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và không còn cách nào khác, HLV Martinez phải đưa Jordi Gomez vào thay. Phần nào lép vế nhưng Chelsea lại là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Đường chuyền của Torres bên cánh phải tìm đến Ashley Cole đứng trơ trọi trong vòng cấm và hậu vệ trái số 1 nước Anh tung ngay pha bắt volley ... lên khán đài. Phút 54, Bertrand vượt qua Alcaraz bên cánh trái rồi tạt đến vị trí của Lampard song do quá cẩn trọng (khống chế hòng tìm cơ hội dứt điểm) nên lão tướng người Anh bị đối thủ chặn đứng.

Cục diện vẫn rất sôi nổi, hào hứng. Moses là người cố gắng nhất bên phía Wigan và biết dâu đấy, màn trình diễn của anh sẽ khiến Chelsea càng thêm thôi thúc trong chuyện đưa anh về. Đôi lần, tiền đạo trẻ người Nigeria gây ra khó khăn cho hàng thủ đội khách và cả người gác đền. Tuy nhiên, nhờ đẳng cấp và thực lực trội hơn thì các cơ hội tốt nhất hoàn toàn thuộc về nhà ĐKVĐ Champions League. Phút 63, Torres bứt tốc lao xuống đón đường chuyền qua đồng đội và mau chóng gẩy bóng qua người Al Habsi. Thật không may cho El Nino, Ramis đã cứu thua ngay trên vạch vôi. Phút 65, Hazard vui vẻ rời khỏi sân khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và người vào thay anh là Oscar, tân binh cũng rất được kỳ vọng. Xuất hiện chưa được bao lâu, Oscar suýt tạo được dấu ấn nếu như cú kết thúc chéo góc của anh đi chính xác hơn. Theo thống kê, Oscar là cầu thủ người Brazil thứ 7 thi đấu cho Chelsea trong kỷ nguyên Premier League (tính từ năm 1992), nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.

Trận đấu trôi về những phút cuối, sức hấp dẫn và sôi động cũng giảm theo. Thực ra, Wigan chưa hề buông xuôi, chỉ là Chelsea đã chủ động kìm hãm và dần chuyển sang sơ đồ phòng ngự - phản công. Cần lưu ý rằng, mùa trước, Chelsea là đội để thủng lưới nhiều bàn nhất tại Premier League (20) và đó là chỗ dựa để Wigan dựa vào nhằm ít ra gỡ gạc lại danh dự. Thế nhưng, chủ nhà chẳng thể được nở nụ cười dù không phải không có cơ hội. Đặc biệt, phút 85, Jordi Gomez có pha "ngả bàn đèn" đỉnh cao, khiến Cech chỉ còn biết đứng im một chỗ song trái bóng không chịu bay vào lưới. Về phần Chelsea, họ cũng sở hữu vài tình huống có thể gia tăng được cách biệt nhưng cú đánh đầu của Luiz quá nhẹ còn Torres chẳng thể tung ra được cú kết thúc sau đường chuyền của Ivanovic.

Do không đội nào tận dụng thành công nên tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. Vậy là, bước chân đầu tiên của Chelsea trên chặng đường chinh phục Premier League đã hoàn toàn suôn sẻ và không gặp trục trặc này. Không những vậy, những tân binh đã chứng tỏ sự hoà nhập quá nhanh. Hazard góp công sức lớn vào chiến thắng còn Oscar, dù chỉ thi đấu có vài chục phút và thực tế cũng mới luyện tập cùng đồng đội chưa được bao lâ nhứng đã sớm khẳng định được năng lực. Thời gian tới, họ mà còn kết hợp hoàn hảo được với nhau thì không hiểu Chelsea còn khiếp đến mức nào.

Đội hình thi đấu
Wigan:
Al Habsi; Boyce, Alcaraz, Caldwell, Figueroa; Maloney (Gomez 49'), McArthur (Watson 79'), McCarthy, Ramis, Moses; Di Santo (Kone 67')
Chelsea: Cech; Ivanovic, David Luiz, Terry, Cole; Lampard, Mikel; Hazard (Oscar 65'), Mata (Meireles 82'), Bertrand; Torres.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X