Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Thỏi Chocolate Bỉ của Mourinho

Chủ Nhật 09/02/2014 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba bàn Eden Hazard ghi vào lưới Newcastle là thỏi Chocolate tuyệt nhất Mou có thể chờ đợi. Ông đang hạnh phúc với cầu thủ tưởng sẽ chẳng thể hòa hợp.

eden hazard
 

Hazard không phải mẫu tiền vệ Mourinho yêu thích. Một chút xù xì thô ráp như Wesley Sneijder, mẫu hộ công kiểu công nhân, mới là hình mẫu của Mourinho. Một chút tinh quái mà kỷ luật của Deco, sự đáng tin của Lampard hay cần cù như Xabi Alonso… mới được Mourinho tin dùng. Ông không thích những cầu thủ đá rườm rà như Joe Cole, mà Hazard là "chúa" của phong cách ấy. Mata bị Mou đẩy đi vì bất chấp cả để được chơi theo cách anh muốn. Hazard khác Mata, đã chịu thay đổi vì đội bóng.

“Lập trình lại Hazard” là việc Mourinho đã làm. Từ một tiền vệ cánh đơn thuần, Mou biến anh thành cầu thủ tấn công đa năng: Hazard xuất phát ở vị trí tiền vệ trái Chelsea hôm qua, nhưng bản đồ nhiệt chỉ ra anh đá như một hộ công trong 21,33% thời gian, và một… tiền đạo cắm trong 18,67%. Bàn đầu tiên: anh châm ngòi rồi dứt điểm bên cánh phải. Bàn thứ hai tiếp tục là anh, bật tường 1-2 với Eto’o rồi ghi bàn bên cánh trái. Hazard lập hat-trick sau khi đá thành công quả phạt đền cuối trận. “Đẳng cấp”, HLV Pardew của Newcastle thốt lên. Còn Mourinho gọi đó là “một cuộc cách mạng; sự đồng nhất; tính tham vọng”, và “Hảo hạng!”.

Đầu mùa, Mou đã loại Hazard khỏi thành phần thi đấu vì anh trở về tập trung muộn từ Pháp và bỏ một buổi tập của đội. Đấy là bằng chứng cách Mourinho dạy học trò: Ông yêu cầu mọi cầu thủ phải tôn trọng kỷ luật, cả trong sinh hoạt và trên sân để Hazard, từ một cầu thủ chỉ biết tấn công, hiện có hơn 3,6 lần thắng tranh chấp tay đôi mỗi trận mùa này, và số lần đoạt lại bóng trung bình của anh là 6,1. Một nghệ sĩ cũng cần có kỷ luật!

“Tôi nghĩ Mourinho giống tôi”, Hazard nói cuối tháng 12 năm ngoái. “Đôi khi ông ấy khiêu khích tôi, và ông ấy thích chơi đòn tâm lý. Ông ấy tác động vào nhiều yếu tố để tạo động lực cho cầu thủ theo cách tích cực. Ông ấy rất gần gũi với cầu thủ của mình”.

Thay đổi quan điểm cầu thủ và tạo động lực cho họ là việc Mourinho làm rất giỏi. Ông đã nói sẽ nâng tầm Lampard khi đến đây vào năm 2004, và thật sự đã làm được. Chuyện tương tự xảy ra với Didier Drogba, John Terry, Ashley Cole, Cech; rồi sau này là Sneijder, Eto’o, Milito. Giờ là Hazard. Hãy tin Mou và hãy chịu thay đổi vì Mou, tương lai tốt đẹp sẽ mở ra trước mắt. Hazard đã ghi 12 bàn mùa này, 14 bàn tổng cộng trên mọi mặt trận, và vừa ghi hat-trick thứ hai trong sự nghiệp theo kiểu Mourinho ưa chuộng.

Một thỏi Chocolate từ Bỉ, hợp "khẩu vị" của Mourinho!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X