Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard sắm vai số 9 ảo: Sự cứng nhắc của Antonio Conte

Thứ Hai 25/12/2017 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, sự cứng nhắc của Antonio Conte suýt khiến Chelsea phải trả giá. Giờ thì điều tương tự đang diễn ra bởi những định kiến của của "bố già".

 
Trận thứ ba liên tiếp tại Premier League, Antonio Conte sử dụng Eden Hazard trong vai trò "số 9 ảo". Alvaro Morata không ra sân, Chelsea trên thực tế vẫn còn một trung phong thực thụ nữa là Michy Batshuayi. Nhưng "bố già" Conte kiên quyết đặt Hazard lên vị trí cao nhất bất chấp những cảnh báo trước đó.
 
Eden Hazard sam vai so 9 ao Su cung nhac cua Antonio Conte hinh anh
Eden Hazard tiếp tục trình diễn phong độ thất vọng khi bị Antonio Conte bố trí sắm vai số 9 ảo.

Hai trận gặp Huddersfield và Southampton, Eden Hazard đều chơi ở vị trí số 9 ảo. Những gì cầu thủ người Bỉ làm được qua hai cuộc đối đầu chỉ là hai cú sút, đều không trúng đích. Màn trình diễn của Hazard trong cuộc đối đầu với Everton tiếp tục để lại nỗi thất vọng. Cả trận, Chelsea tung ra 25 cú dứt điểm, Hazard đóng góp cực kỳ hạn chế với chỉ 3 lần uy hiếp khung thành đối thủ và... đều không trúng đích.
 
Trong 3 trận sắm vai trò trái sở trường, Eden Hazard chỉ tung ra 5 cú sút và chẳng lần nào đưa bóng đến khung thành đối thủ. Bản thân Hazard quen hoạt động sau lưng một trung phong cắm, hoạt động trong không gian rộng. Nay khi phải xử lý ở phạm vi hẹp, số 10 của Chelsea không thể phát huy được sở trường về tốc độ khi không gian hoạt động quá hẹp. Và Chelsea hòa Everton như một hệ quả tất yếu đã được báo trước.
 
Sự cứng nhắc của Conte
 
Mùa giải trước, sự cứng rắn thái quá của Antonio Conte suýt khiến Chelsea phải trả giá. Khi Diego Costa đòi đến Trung Quốc, thay vì tập trung vào chuyên môn và để ban lãnh đạo đàm phán với cầu thủ, Conte can thiệp bằng cách trừng phạt Diego Costa. Điều đó khiến "quái thú" giận dỗi rồi phong độ suy giảm khi từng thừa nhận không muốn chơi cho Conte nữa. 
 
Nhiều ý kiến nhận xét rằng việc dằn mặt một cầu thủ vốn có cái tôi quá lớn như Diego Costa ở giữa mùa giải. Lẽ ra Conte nên để đến hè khi mùa giải kết thúc rồi mới xác định thái độ với Diego Costa. Thật may là trong mùa giải trước, những đối thủ của Chelsea đều tự bắn vào chân trên đường đua vô địch, cũng như các đội bóng tại Premier League còn xa lạ với cách vận hành sơ đồ ba hậu vệ của Antonio Conte.
 
Eden Hazard sam vai so 9 ao Su cung nhac cua Antonio Conte hinh anh 2
Antonio Conte tỏ ra quá cứng nhắc trong cách dùng người.

Đến mùa này, câu chuyện lặp lại. Antonio Conte đẩy David Luiz lên ghế dự bị khi nửa mùa giải còn chưa trôi qua. Alvaro Morata không ra sân, Eden Hazard chơi không tốt khi phải thi đấu trái sở trường nhưng Conte kiên quyết không sử dụng Batshuayi. Jamie Redknapp nhận xét Batshuayi không được đánh giá đúng khả năng, đồng thời đánh giá "bố già" quá cứng nhắc trong cách dùng người.
 
Tại một giải đấu khắc nghiệt như Premier League, Eden Hazard và Alvaro Morata không thể cày cuốc cả mùa giải. Các chiến lược gia tại Premier League thường xuyên sử dụng thuật ngữ "xoay vòng" để đảm bảo sức khỏe cho các trụ cột, còn Antonio Conte thích trung thành với một đội hình xuất phát. 
 
Mùa trước, Conte giải thích cho lý do trung thành với đội hình xuất phát là "cỗ máy đang ổn định thì không cần thay đổi". Sự cứng nhắc của Conte tiếp tục thể hiện trong mùa này khi ít xoay vòng lực lượng, bất chấp việc Chelsea mùa này phải chia sức thêm ở đấu trường Champions League.
 
Nên nhớ đây chỉ là khởi đầu cho giai đoạn khốc liệt của mùa giải tại Premier League. Nếu hàng công cứ mãi trông chờ vào hai cái tên Eden Hazard và Alvaro Morata, liệu Chelsea có thể đi đến đâu với sự cứng nhắc của Antonio Conte?

Eden Hazard sam vai so 9 ao Su cung nhac cua Antonio Conte hinh anh 3
Thông số trận đấu Everton 0-0 Chelsea

Tổng hợp Everton 0-0 Chelsea:
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X