Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard sẽ tỏa sáng ở Stamford Bridge

Thứ Hai 20/08/2012 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau quãng thời gian háo hức chờ đợi, người Chelsea cuối cùng đã có cơ hội đưa ra cái nhìn rõ hơn về Eden Hazard, và họ đã không phải thất vọng.

Bất cứ cầu thủ nào gia nhập nhà đương kim Vô địch châu Âu chắc chắn nhận được sự chú ý, và càng đặc biệt nhiều hơn khi cầu thủ đó trị giá 32 triệu bảng và đã ghi 20 bàn, có 16 pha kiến tạo cho đồng đội lập công mùa bóng trước.

Tiền vệ người Bỉ có thể không tạo ra sự ảnh hưởng trong suốt trận đấu tại sân DW, nhưng chính là nhân vật chính trong hai cuộc tấn công chớp nhoáng đầu trận mang về chiến thắng 2-0 trước Wigan tối Chủ nhật.

eden hazard
Eden Hazard đã có màn ra mắt thành công

Hazard đã có 7 phút khởi đầu sự nghiệp tại Premier League như mơ. Bằng một động tác lắc người, tuyển thủ Bỉ dễ dàng loại bỏ Ivan Ramis ở vòng tròn trung tâm và chọc khe cho Branislav Ivanovic thoát xuống ghi bàn khi đồng hồ mới chỉ phút thứ 2.

Năm phút sau, Hazard một lần nữa biến Ramis – cũng có lần đầu tiên ra mắt Premier League – trở thành tội đồ khi buộc hậu vệ người Tây Ban Nha phải phạm lỗi với mình trong vòng cấm, đem về một quả penalty cho The Blues. Frank Lampard sau đó dĩ nhiên không bỏ qua cơ hội được Hazard mang đến trên chấm phạt đền.

“Cậu ấy đã tỏa sáng. Hazard đã cho thấy phẩm chất cậu ấy có với pha xoay người và đưa bóng cho Ivanovic và cậu ấy cũng thể hiện tốc độ tuyệt vời trong tình huống dẫn đến quả penalty. Thật tuyệt khi có cậu ấy trong đội hình”, Lampard dành những mỹ từ cho người đồng đội mới sau trận đấu tại DW.

Không lâu sau khi Chelsea ghi liền một lúc 2 bàn thắng, Hazard bắt đầu gây chú ý tới các hậu vệ đối phương, và sớm được nếm “đặc sản” của bóng đá đảo quốc Sương mù với pha vào bóng quyết liệt của Gary Caldwell, tình huống khiến thủ quân The Latics phải nhận thẻ vàng.

Và nếu như Hazard không thể hiện khả năng tránh đòn có nghề của mình, có lẽ anh đã phải rời sân theo phương song song với mặt đất sau những pha tắc bóng không khoan nhượng từ James McCarthy và James McArthur.

Roberto di Matteo sau đó đã phải rút Hazard ra sân giữa hiệp 2 và thay bằng một bản hợp đồng lớn khác trong mùa Hè, Oscar. Cựu cầu thủ Lille được đưa ra nghỉ sau khi thực hiện chính xác 17 trong tổng số 23 đường chuyền (73,9%).

Những con số trên không thực sự ấn tượng trong thời đại mà sự đánh giá của các HLV trước khi đưa ra quyết định có mua cầu thủ này hay không dựa nhiều vào các số liệu thống kê của anh ta. Tuy nhiên, Hazard đã có ảnh hưởng trực tiếp trong cả 2 bàn thắng của Chelsea, và những thống kê đó thực sự có giá trị.

Một hình ảnh khác, cụ thể hơn có thể đánh giá về sự khác biệt giữa Chelsea-có-Hazard và Chelsea-không-Hazard, đó là sau khi tiền vệ này bị thay ra, The Blues đã không còn dễ dàng sở hữu thế trận cũng như sự sắc bén trong các tình huống lên bóng.

Có thể đôi khi những cầu thủ sáng tạo nhỏ con chỉ cao có 1m70 như Hazard cần thêm thời gian để thích nghi với lối chơi của bóng đá Anh. Hoặc có quá nhiều kết luận vội vàng được rút ra sau vòng đầu tiên, nhưng không phải cần cố gắng tưởng tượng đưa ra dự đoán Hazard sẽ nguy hiểm như thế nào, cũng như sự ảnh hưởng trong các trận đấu sắp tới, thậm chí có thể còn nhiều hơn.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X