Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard sẽ là “Gerrard mới” đối với Torres

Chủ Nhật 26/08/2012 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong màu áo Chelsea, chưa bao giờ Fernando Torres chơi hay và bùng nổ như hiện tại. Lí do có thể vì tiền đạo người Tây Ban Nha đã tìm được người đá cặp hoàn hảo của mình, là Eden Hazard.

Sau khi rời Atletico Madrid đến Liverpool năm 2007, Torres biến mình trở thành một trong những chân sút hay nhất thế giới. Thành công của El Nino tại Anfield đến một phần lớn vì anh nhận được sự trợ giúp của Steven Gerrard. Torres và Gerrard từng là một cặp bài trùng lợi hại mà mỗi khi họ cùng góp mặt trong đội hình xuất phát của Liverpool, mọi đối thủ đều phải e dè The Kop.

Nhưng kể từ khi rời Liverpool đến Chelsea hồi đầu năm 2011 với giá kỉ lục 50 triệu bảng, Torres đánh mất phong độ. Bởi tại Stamford Bridge, không có ai hiểu và đủ khả năng tiếp đạn cho anh nổ súng đều đặn. Cùng là những ngôi sao người Anh nhưng Frank Lampard không phải Gerrard. Didier Drogba và Nicolas Anelka cũng đều không phát huy được hết khả năng khi sát cánh bên cạnh Torres.

Eden Hazard và Torres được ví như Gerrard và Torres ở Liverpool
Eden Hazard và Torres được ví như Gerrard và Torres ở Liverpool

Hè 2011, Chelsea đã chiêu mộ Juan Mata và Raul Meireles với hy vọng sẽ giúp Torres tỏa sáng. Giống như Torres, Mata là một người Tây Ban Nha còn Meireles thì đến từ Bồ Đào Nha -cũng là một nền bóng đá đậm chất latin. Thế nhưng, cặp Mata - Meireles vẫn chẳng thể nào giúp Torres tìm lại phong độ ngày nào trong màu áo Liverpool.

Đã có lúc người ta tưởng rằng hết cách để giúp Torres trở lại là một trong những tiền đạo hay nhất làng túc cầu, và anh rồi sẽ trở thành một Andriy Shevchenko mới của Chelsea. Tuy nhiên sau khi Hazard gia nhập The Blues, Torres đã bắt đầu tìm lại ảnh của mình trong quá khứ. Chưa bao giờ người ta thấy El Nino thi đấu có sức sống và tràn đầy cảm hứng như hiện tại trong màu áo đội bóng Tây London.

Torres thường xuyên có những động tác đẩy bóng rồi sử dụng tốc độ vượt qua hậu vệ đối phương quen thuộc. Anh tự tin thực hiện cú đá Rabona (vắt chéo chân) trong một tình huống có bóng bên cánh phải ở trận thắng Newcastle vừa qua. Mọi pha xử lí của Torres cho thấy anh đang hết sức hưng phấn và Hazard chính là người góp công lớn vào điều đó.

Hazard là một mẫu cầu thủ khác hoàn toàn so với Gerrard. Gerrard có kĩ thuật cá nhân tốt nhưng lối chơi lại khá thiên về thể lực. Hazard thì thiên hoàn toàn về kĩ thuật với những pha bóng đầy ma thuật, lắt léo và những tình huống đi bóng tốc độ cao rất khó lường. Nhưng điểm chung của Hazard và Gerrard là họ đều có khả năng giúp Torres phát huy hết những điểm mạnh của mình.

Mùa trước sau khi Chelsea mua Mata, Torres vẫn lên báo tuyên bố rằng anh cần nhiều hơn những cầu thủ nhanh nhẹn hỗ trợ cho mình. Hazard chính là người mà Torres cần. Chính Hazard bỏ bóng thông minh sau đường chuyền của Ramires để Torres lập công trong cuộc đấu với Man City ở trận tranh Community Shield.

Cũng là tiền vệ người Bỉ giật gót tinh tế cho Torres sút má ngoài tung lưới Newcastle. Trước đó thì El Nino đóng kịch kiếm được một quả penalty và nhường cho Hazard thực hiện để anh có bàn thắng chính thức đầu tiên cho Chelsea.

Có thể họ khác quốc tịch, khác tuổi tác và chỉ mới biết nhau một vài tháng. Song Torres và Hazard đang trở thành một đôi bạn tâm giao trên sân bóng, giống như Torres và Gerrard trước đây. Nếu tiếp tục được chơi cùng nhau để có thêm sự ăn ý, cặp Hazard - Torres hoàn toàn có khả năng sẽ trở thành nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ tại nước Anh cũng như châu Âu.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X