Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Phù hợp với Man Xanh hay Man Đỏ?

Thứ Năm 17/05/2012 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ kiến tạo của Lille từng Zinedine Zidane ca ngợi là “tên tuổi lớn tiếp theo” và chắc chắn sẽ là một món hàng nóng trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này, với những kẻ theo đuổi quyết liệt nhất lúc này là hai đội bóng thành phố Manchester, M.U và Man City.

Chính bản thân Eden Hazard, vừa ăn mừng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa thứ hai liên tiếp, đã khiến câu chuyện thêm phần hấp dẫn khi tuyên bố úp mở vào hôm thứ Ba: “Tôi sẽ tới Manchester vào mùa sau, quyết định sẽ sớm được đưa ra”. Tuy nhiên, liệu anh sẽ gia nhập hàng tấn công đã có nhiều siêu sao ở Man City hay điền vào chỗ trống còn thiếu ở M.U thì vẫn là điều bí ẩn.

Mới 21 tuổi, Hazard đã tỏ ra hết sức chững chạc và hoàn toàn làm chủ bản thân với những tuyên bố mơ hồ rất điển hình của thị trường chuyển nhượng bóng đá ở châu Âu: “Tôi đã luôn nói rằng ước mơ của tôi là được chơi bóng ở Premier League”. Trong khi HLV Roberto Mancini sẽ hài lòng chào đón thêm một ngôi sao lớn nữa ở hàng tiền vệ, thì M.U có vẻ mới là đội đang cần anh hơn, khi Alex Ferguson phải nhanh chóng giải quyết vấn đề người sáng tạo cho khu vực trung tuyến.

Eden Hazard giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1
Eden Hazard giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1

Mùa giải tới, Paul Scholes sẽ thêm một tuổi, các tiền vệ trung tâm như Michael Carrick hay Darren Fletcher giống với những người thu hồi bóng hơn là kiến tạo và phát động tấn công, hơn lúc nào hết, Old Trafford cần một cầu nối giữa hai cánh.

M.U cũng cần thêm những cầu thủ có khả năng ghi bàn ở hàng công để chia sẻ gánh nặng với Wayne Rooney. Tuyển thủ Anh đã ghi 27 bàn ở Premier League mùa này, nhưng ngoài anh, chỉ có thêm Javier Hernandez là ghi được hơn 10 bàn cho đội bóng của Alex Ferguson, với đúng 10 bàn sau 28 trận. Danny Welbeck, một tiền đạo chủ lực khác, chỉ có 9 bàn trong 30 trận. Hazard có tốc độ, sự tinh quái và cả hiệu quả gần giống với Ronaldo. Anh đã ghi 17 bàn trong 37 trận Ligue 1 mùa này.

Những tính toán chiến thuật

Hơn thế nữa, Hazard còn có thể đá như một tiền đạo treo cánh với tốc độ phản lực cho phép anh trở thành một mối đe dọa thường trực ở khu vực phía trước vòng cấm địa chếch về hai cánh. Ferguson đã có Antonio Valencia và Nani cho vai trò đó ở hành lang bên trái và bên phải của M.U, nên nhiều khả năng ông sẽ sử dụng anh ở trung lộ, như với Ronaldo về sau này.

Còn ở Man City, Mancini có thể đưa David Silva hoặc Samir Nasri vào trong để dành cho anh một chỗ bên cánh. Adam Johnson chỉ có 10 trận đá chính ở Premier League mùa này và nếu không được gọi bổ sung vào danh sách tuyển Anh tham dự Euro 2012 của HLV Roy Hodgson, cầu thủ đá cánh 24 tuổi này có lẽ nên tính sớm đến việc tìm một bến đỗ mới. Nếu bán đi Johnson, Mancini sẽ cần tăng cường lực lượng ở vị trí này. Với việc cả Silva và Nasri đều sẽ thấy thoải mái hơn ở vị trí dẫn dắt lối chơi, Hazard sẽ là một tiền vệ cánh mà Man City cần.

Câu hỏi lớn, như với mọi tài năng triển vọng, là Hazard thực sự giá trị đến đâu. Đòi hỏi về lương của anh, từ 150.000 tới 250.000 bảng mỗi tuần, là quá cao ngay cả với một cầu thủ được ca ngợi nhiều như thế, bởi lẽ mức lương đó chỉ là dành cho những sản phẩm đã hoàn chỉnh, chứ không phải một tiền vệ vẫn còn nhiều điều phải chứng tỏ. Cầu thủ người Bỉ đúng là đã góp sức lớn trong chiến dịch giành vị trí thứ 3 ở Ligue 1 và quyền dự Champions League mùa sau của Lille, nhưng giải vô địch Pháp không phải là Premier League.

Ligue 1 thậm chí còn không được coi là ở cùng đẳng cấp với Serie A hay Bundesliga. Những dấu hiệu đáng lo ngại về mặt thống kê không phải là không có. Hazard chỉ ghi được 1 bàn trong 26 trận chơi cho tuyển Bỉ và dù sở hữu khá nhiều tài năng, đội tuyển quốc gia của anh không vượt qua vòng loại World Cup 2010 và Euro 2012. Điều đó sẽ không khiến những đội bóng đang khao khát muốn có anh chùn bước, nhưng chắc chắn là lý do thuyết phục để họ đòi giảm giá và tiền lương đáng kể.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X