Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Kiến tạo nhiều hơn cả Messi và Pirlo!

Chủ Nhật 23/12/2012 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Hè vừa qua, Chelsea đã đánh bại 2 đối thủ nặng kí M.U và Man City để giành được chữ kí của tài năng trẻ Eden Hazard với giá 32 triệu bảng. Và cầu thủ người Bỉ đã chứng minh được giá trị của mình, không chỉ bằng những bàn thắng, mà cả những đường kiến tạo nữa.

Ai là cầu thủ có số đường kiến tạo thành công nhiều nhất, tính từ đầu mùa giải năm ngoái, trong 5 giải vô địch hàng đầu Châu Âu? Không phải Leo Messi, cầu thủ đang trên đường giành Quả bóng vàng thứ 4, hay Mesut Oezil, nhạc trưởng của Real Madrid, lại càng không phải là Andrea Pirlo, linh hồn của ĐT Italia và Juventus. Đó chính là Eden Hazard, với 22 lần chuyền bóng cho đồng đội lập công.

Hazard
Hazard là "Vua kiến tạo" của châu Âu.

Mùa trước, Hazard làm mọi việc ở đội vô địch Ligue 1 mùa giải 2011-2012: ghi bàn, kiến tạo và truyền cảm hứng. Hazard là chân sút số 1 của Lille ở Ligue 1, với 20 bàn, đồng thời là chân chuyền số 1 với 16 đường kiến tạo. Nhưng chỉ mình tiền vệ người Bỉ tỏa sáng là không đủ, Lille chỉ về thứ 3 ở Ligue 1 mùa trước ,và bị loại ngay ở vòng bảng Champions League. Ligue 1 đã trở nên quá chật chội với tài năng của anh, và Hazard đã ra đi, tìm đến với nước Anh, với nhà vô địch Champions League Chelsea.

Không mất nhiều thời gian làm quen với môi trường mới, Hazard để lại dấu ấn ngay lập tức trong màu áo xanh. Anh đi bóng, kiến tạo, ghi bàn, kiếm penalty, giúp Chelsea có khởi đầu ấn tượng với 7 trận liên tiếp bất bại ở đấu trường quốc nội. Dù sau đó, họ rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng dẫn đến việc Di Matteo bị sa thải, và Hazard cũng không còn bùng nổ như giai đoạn đầu mùa, anh đã có quãng thời gian nửa đầu mùa giải khá thành công với Chelsea. Hazard đóng góp 3 bàn ở Premier League, và đã thực hiện 6 đường kiến tạo trong 16 trận ra sân. Anh hợp cùng với Mata và Oscar thành bộ 3 tiền vệ tấn công nhỏ con, thông minh và khéo léo của Chelsea. Khi Benitez lên nắm quyền, ông đã sử dụng Victor Moses nhiều hơn, nhưng người phải hy sinh vị trí thường là Oscar, còn Hazard vẫn được ra sân bên hành lang cánh phải của Chelsea.

Ở Lille, anh là ngôi sao sáng nhất, sau khi Gervinho, Moussa Sow rồi Cabaye lần lượt ra đi. Nhưng không vì thế mà Hazard coi mình là ngôi sao sáng nhất, và yêu cầu đồng đội phục vụ mình. Anh vẫn kiến tạo đều đặn cho các đồng đội, và khi cần thì tự mình ghi những bàn thắng. Sang Chelsea, ở trong một tập thể với nhiều ngôi sao hơn, khả năng chơi đồng đội của Hazard lại càng có đất dụng võ, mà 6 pha kiến tạo thành bàn cùng rất nhiều đường chuyền thông minh khác là minh chứng rõ nhất.

Mata là cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất trong lối chơi của Chelsea, nhưng Hazard cũng đang dần khẳng định chỗ đứng của mình trong đội hình toàn sao của “The Blues”. Ở tuổi 21, Hazard đang trên đường trở thành "bậc thầy kiến tạo".

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X