Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard không xứng đáng với niềm tin của Mourinho!

Thứ Bảy 12/12/2015 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Eden Hazard đã chơi rất thất vọng ở mùa giải này và đến giờ, ngôi sao người Bỉ vẫn chưa thể hồi sinh.


Mùa giải 2014/2015, tiền vệ Eden Hazard đã trình diễn phong độ cực kỳ ấn tượng. Những tình huống đột phá từ biên trái vào trung lộ rồi dứt điểm của tuyển thủ người Bỉ là nỗi khiếp sợ của nhiều hậu vệ tại Premier League. Cầu thủ sinh năm 1991 đã góp công trong 25 bàn thắng của Chelsea tại giải Ngoại hạng, trong đó có 16 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn. Phong độ ấn tượng của cầu thủ này giúp đội bóng của HLV Jose Mourinho
vô địch Premier League còn bản thân cầu thủ 24 tuổi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.
Tien ve Eden Hazard khong xung dang voi niem tin cua Mourinho! hinh anh
Jose Mourinho tin tưởng Eden Hazard sẽ hồi sinh

Thế nhưng từ đầu mùa giải 2015/16 phong độ của Hazard lại hoàn toàn khác hẳn. Tuyển thủ người Bỉ ra sân trong cả 15 trận tại Premier League mùa này, trong đó có 14 trận đá chính. Tuy nhiên cầu thủ này không thể mang về nổi một bàn thắng và những gì anh làm được chỉ là 2 đường chuyền thành bàn. Xét rộng ra, đã 26 trận liên tiếp "Ronaldo nước Bỉ" không thể lập công cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge và bàn thắng gần nhất mà anh có được đến từ trận đấu với Crystal Palace ở vòng 35 giải Ngoại hạng mùa trước.
Mourinho: “Hazard chơi ở đâu chả được!”
Trong thời gian qua, Eden Hazard đã chơi tốt trở lại sau khi được đáp ứng yêu cầu chơi ở vị trí Số 10. Nhiều người tiếc nuối Jose Mourinho sao không làm như...

HLV Jose Mourinho đã từng cảnh báo Hazard rằng nếu không cải thiện phong độ anh có thể sẽ phải ngồi dự bị. Thực tế thì vị chiến lược gia người Bồ đã làm điều đó khi đẩy người học trò cưng lên băng ghế dự bị trong chiến thắng trước Aston Villa. Nhưng đó cũng là trận đấu duy nhất mà cầu thủ 24 tuổi không có tên trong đội hình xuất phát bởi đơn giản vị chiến lược gia 52 tuổi vẫn luôn xem Hazard là trung tâm của hàng tấn công.
Tien ve Eden Hazard khong xung dang voi niem tin cua Mourinho! hinh anh 2
Hazard không xứng đáng với niềm tin của  Mourinho

Thực tế thì Hazard đã bộc lộ chút ít dấu hiệu hồi sinh khi chơi tốt trong trận thắng Norwich 1-0 và hòa Tottenham 0-0. Thế nhưng ngay sau đó, anh lại chơi thất vọng trong trận thua Bournemouth. Thống kê cho thấy Hazard vẫn dẫn bóng nhiều hơn bất kì đồng nghiệp nào ở giải đấu xứ sương mù
(trung bình mỗi trận trên 13 km), nhiều hơn hẳn người xếp thứ 2 Santi Cazorla (hơn 9 km) nhưng cầu thủ 24 tuổi lúc này đang thiếu đi sự chính xác và sắc sảo như 1 năm về trước.
NÓNG: Chelsea ra giá rao bán Eden Hazard
(Bongda24h.vn) – Nguồn tin từ Fichajes.net tiết lộ, Chelsea sẵn sàng bán tiền vệ Eden Hazard nếu như nhận đủ 84 triệu bảng. Hiện tại, cầu thủ người Bỉ đang nằm...

Những pha đi bóng qua người từng là đặc sản của Hazard, nhưng giờ đây đã không còn đủ sức gây khó dễ cho các hậu vệ giải Ngoại hạng. Cụ thể, mùa này anh chỉ có 3,13 lần đi bóng thành công mỗi trận, thấp hơn nhiều con số 4,74 của mùa trước. Khả năng chuyền bóng của cựu cầu thủ Lille cũng sa sút, với chỉ 84% đường chuyền thành công so với 87% mùa 2014/15.

Sự sa sút của Hazard là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ 14 trên BXH, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Mourinho đưa ra 4 cái tên sa sút trong đội hình Chelsea hiện tại bao gồm: Cesc Fabregas, Nemanja Matic, John Terry và Branislav Ivanovic. Như vậy, những cầu thủ bị vị chiến lược gia người Bồ đưa vào “danh sách đen” không hề có Hazard đồng nghĩa với việc tuyển thủ người Bỉ vẫn sẽ được tin tưởng trong những vòng đấu tới.

“Người đặc biệt” chưa thôi mơ mộng đưa The Blues cán đích ở một vị trí trong Top 4 khi mùa giải khép lại, nhưng rất có thể việc ông tiếp tục đặt niềm tin vào Eden Hazard là quá mù quáng, khiến giấc mơ đó càng trở nên hão huyền.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X