Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Khi con tim đã vui trở lại

Thứ Hai 06/10/2014 00:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea một lần nữa lại khiến Arsenal ôm hận khi rời khỏi Stamford Bridge bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. Và trong trận đấu đó, Hazard chính là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía The Blues, góp phần đáng kể vào chiến thắng của thầy trò HLV Mourinho.

Cuộc chạm trán giữa Chelsea và Arsenal đã được nhắc tới cả một tuần nay trên suốt các mặt báo. Chelsea với phong độ xuất sắc và dẫn đầu bảng xếp hạng sẽ tiếp đón một Arsenal hừng hực khí thế. Xét một cách khách quan, Chelsea rõ ràng được đánh giá cao hơn khi có lợi thế sân nhà cùng thành tích thi đấu vô cùng ấn tượng trong khoảng thời gian từ đầu mùa giải tới giờ. Tuy nhiên Arsenal cũng có cớ để tự tin khi họ vừa trải qua trận thắng tưng bừng trước Galatasaray với sự bùng nổ của Welbeck. Kẻ tám lạng người nửa cân, trận đấu được kỳ vọng là sẽ cực kỳ cân bằng.

Tuy nhiên sự thật thì chẳng có sự cân bằng nào cả. Arsenal vẫn thua như khi họ thảm bại 0-6 một năm về trước trên sân Stamford Bridge, Arsene Wenger vẫn chưa vượt qua được cái dớp không thắng được Mourinho. Và người đem lại niềm vui cho Chelsea chính là Eden Hazard.

Hazard
 

Trước trận đấu, người ta nói nhiều tới cuộc hội ngộ giữa Cesc Fabregas với Arsenal, nơi anh đã từng là thủ quân; với ông thầy Wenger, người đã có công đưa anh vươn tới tầm cỡ của một ngôi sao. Người ta nói nhiều tới thành tích ghi bàn đáng sợ của Diego Costa và đặt ra câu hỏi liệu tiền đạo này có thể ghi bàn trong tình trạng chưa bình phục hoàn toàn chấn thương? Câu trả lời rõ ràng, Costa vẫn nổ súng, và người chuyền bóng cho anh chẳng ai khác ngoài Fabregas, tuy nhiên sau trận đấu người ta chỉ nhắc tới một cái tên duy nhất, đó là Eden Hazard.

Tại sao? Đơn giản vì anh đã có màn trình diễn quá xuất sắc trong trận đấu vừa qua và làm lu mờ hình ảnh của các cầu thủ khác trên hàng công của Chelsea. Chính anh là người đã có pha đi bóng lắt léo để xuyên qua cả rừng cầu thủ Arsenal trước mặt để rồi buộc Koscielny phải phạm lỗi trong vòng cấm. Và chính anh đã bước lên chấm phạt đền và lạnh lùng hạ gục Wojeck Szczesny, mở tỷ số trận đấu. Không chỉ dừng lại ở đó, Hazard còn có một loạt những tình huống khuấy đảo hàng thủ của đội khách và luôn là trung tâm trong những đợt tấn công của Chelsea.

Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy được hình ảnh một Eden Hazard bùng nổ và thi đấu đầy nhiệt huyết như thế. Hình ảnh đó đã được anh thể hiện rất nhiều trong mùa giải năm ngoái, mùa giải mà anh đã thăng hoa với 14 bàn thắng và trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Premier League. Thế nhưng những lùm xùm xung quanh việc anh muốn chuyển tới PSG trong mùa hè vừa rồi, cộng với phong độ chói sáng của Diego Costa phần nào đã ảnh hưởng tới phong độ của tiền vệ người Bỉ. Ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định trao cho anh chiếc áo số 10, nhưng phải đến trận đấu lần này với Arsenal, anh mới thật sự cho thấy mình xứng đáng với chiếc áo đó.

Trong suốt trận đấu, anh luôn hoạt động năng nổ, tích cực và là nguồn cảm hứng thi đấu cho cả đội. Được xếp thi đấu ở cánh trái nhưng thật ra Hazard luôn có những pha đảo vị trí với Oscar để di chuyển vào trong và thi đấu như một số 10 thực thụ. Tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 90%, qua người thành công 5 lần, điều đó phần nào nói lên tầm ảnh hưởng và màn trình diễn của Hazard trong trận đấu hôm nay. Nếu như chính xác hơn, pha đột phá và dứt điểm căng như kẻ chỉ ở phút 76 đã đem lại cho Hazard bàn thắng thứ 2 trong trận đấu này. Rõ ràng Hazard đã thật sự trở lại là ngôi sao của đội bóng với màn trình diễn ấn tượng trong một trận cầu đỉnh cao.

Trong bối cảnh Chelsea đang thi đấu thăng hoa từ đầu giải tới giờ, có thể nói vết gợn duy nhất của các CĐV The Blues là việc Hazard chưa trở lại đúng với phong độ của mình. Và giờ đây Hazard đã giúp các CĐV giải quyết vấn đề đó để trở lại là một cầu thủ có cái chân trái ma thuật ngày nào. Đã từ lâu lắm rồi kể từ sau sự ra đi của Joe Cole người ta mới lại thấy một số 10 đầy cảm hứng như thế nơi tiền vệ trẻ 23 tuổi. Hazard đã thật sự trở lại, và hãy hình dung xem hàng công của Chelsea sẽ còn khủng khiếp như thế nào với bộ ba Hazard - Costa - Fabregas đang thi đấu vào phom? Có lẽ ngay từ lúc này các CĐV Chelsea đã bắt đầu mơ về một mùa giải thành công rồi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X