Thứ Năm, 24/10/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Giờ thì anh đá để làm gì

Thứ Năm 12/05/2016 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phải đến những vòng đấu cuối cùng, tiền vệ Eden Hazard mới cho thấy hình ảnh của mình ở mùa giải trước. Nhưng những màn trình diễn chói sáng của tuyển thủ người Bỉ cũng chẳng để làm gì khi mà Chelsea đã hết mục tiêu thi đấu.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

Rạng sáng nay, Chelsea có chuyến làm khách tới sân của Liverpool trong trận đá bù vòng 30 Premier League. Tiền vệ Eden Hazard đã có màn trình diễn vô cùng nổi bật. Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước phải cần đến trận áp chót của mùa giải mới trở lại chính mình thời đỉnh cao. Trên sân Anfield, tuyển thủ người Bỉ được HLV Guus Hiddink bố trí đá hộ công ngay sau trung phong cắm Bertrand Traore.
tien ve eden hazard hinh anh
Hazard có màn trình diễn ấn tượng trước Liverpool
Hazard chơi rất năng nổ, di chuyển rộng và tái hiện phẩm chất kỹ thuật siêu hạng của mình với màn độc diễn đi bóng lắt léo loại bỏ 4 cầu thủ Liverpool rồi dứt điểm chìm cực kì hiểm hóc vào góc xa, hạ gục thủ thành Simon Mignolet, mở tỉ số cho Chelsea. Bàn thắng của ngôi sao sinh năm 1991 đẹp đến mức đủ làm một bộ phận CĐV Chelsea vốn có thành kiến với anh, quy kết anh là hết động lực thi đấu và cố tình đá kém để được... bán cho PSG, phải vỗ tay hoan hô. Còn ông Guus Hiddink thì cũng phải dành cho cậu học trò những lời khen.
Người Liverpool thất vọng khi không thắng Chelsea tại Anfield
Tiền vệ James Milner bày tỏ sự thất vọng khi Liverpool không thể đánh bại được Chelsea trong trận cuối cùng của mùa giải trên sân Anfield nhưng đồng thời nhận...
Ngoài siêu phẩm có được, Hazard còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của The Blues. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 25 tuổi chính là người chạm bóng nhiều nhất bên phía Chelsea (89 lần). Anh tung ra 3 cú sút và cả 3 đều đi trúng đích, Hazard còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 95%. Với những gì đã trình diễn cầu thủ người Bỉ xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đáng tiếc, bàn thắng đẹp của Hazard không đủ giúp Chelsea thắng trận bởi Benteke kịp gỡ hòa cho Liverpool vào phút cuối hiệp 2.
tien ve eden hazard hinh anh 2
Hazard đang trở lại mạnh mẽ trong những trận gần đây
Bàn thắng vào lưới Liverpool là pha lập công thứ 4 của Hazard ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đáng chú ý, cả 4 bàn thắng của tiền vệ người Bỉ đều đến ở 4 vòng đấu gần nhất. Trước đó, trong chiến thắng 4-1 trước Bournemouth anh lập một cú đúp. Trong trận derby thành London với Tottenham cầu thủ sinh năm 1991 cũng đóng góp một pha lập công, ấn định kết quả 2-2. Trong 4 lần ra sân gần nhất tại Premier League thì có tới 3 lần cầu thủ người Bỉ được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Lộ lý do Courtois vắng mặt ở đại chiến với Liverpool
HLV Guus Hiddink của Chelsea xác nhận thủ môn Thibaut Courtois đã vắng mặt ở cuộc đấu mới đây với Liverpool do vấn đề sức khỏe.
Mùa này, chưa khi nào cầu 25 tuổi đạt được phong độ tốt như thời điểm này. Màn trình diễn ấn tượng gần đây cho thấy một Hazard siêu hạng đã trở lại. Nhưng sự trở lại muộn màng của cầu thủ người Bỉ chẳng còn nhiều ý nghĩa bởi Chelsea đã không còn mục tiêu ở giai đoạn cuối mùa. Họ không còn cơ hội dự cúp châu Âu và cũng không phải lo trụ hạng. Trong suốt mùa giải này, khi The Blues cần tài năng của tuyển thủ người Bỉ thì anh lại mất hút trên sân. Nhạt nhòa và thất vọng, thậm chí đôi lúc Hazard còn phải ngồi dự bị vì gây thất vọng quá nhiều.
tien ve eden hazard hinh anh 3
Lúc Chelsea cần Hazard nhất thì anh lại mất tích
Dưới thời Mourinho, Hazard liên tục được sử dụng nhưng không có nổi một trận đấu ra hồn. Sau khi Hiddink tiếp quản Stamford Bridge, ông đã hồi sinh rất nhiều trụ cột của Chelsea nhưng bất lực trước sự cứng đầu của tuyển thủ người Bỉ. Những ngày tháng Chelsea vật lộn ở khi vực giữa bảng xếp hạng cũng chính là lúc Hazard tự nhốt mình trong nỗi cô đơn đến ngột ngạt. Anh đắm chìm trong sự u tối và người ta nhanh chóng quên đi cầu thủ đã giành bộ đôi danh hiệu chỉ cách đó vài tháng.

Phải thừa nhận là Hazard đang chơi tốt, anh vừa có một siêu phẩm để đời, nhưng nó chẳng thể thay đổi quan điểm rằng cầu thủ người Bỉ đã trải qua một mùa giải thất bại. 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 30 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh đã nói lên điều đó. Sự trở lại của Hazard ở giai đoạn cuối mùa có chăng chỉ mang đến niềm vui cho HLV tuyển Bỉ Marc Wilmots, bởi VCK EURO 2016 đang đến gần và việc cầu thủ 25 tuổi tìm lại bản năng là điều không thể vui hơn với NHM “Những con quỷ đỏ”.

Nguyễn Huyền
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X