Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard được khen ngợi hết lời sau màn ra mắt Premier League ấn tượng

Thứ Hai 20/08/2012 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Phát biểu sau chiến thắng 2-0 của Chelsea trước đối thủ khó chơi- Wigan, HLV Di Matteo cho biết ông rất hài lòng với màn trình diễn của cậu học trò mới Eden Hazard sau khi chính anh là người đã có công lớn trong cả 2 pha lập công của các ngôi sao The Blues. Không dừng lại ở đó, tài năng của Eden Hazard còn khiến cho cả HLV Wigan- Roberto Martinez phải hết lời khen tặng.

Wigan không phải là một đội bóng quá mạnh nhưng tại Premier League 2011-12 vừa qua, họ đã chứng minh được cho các ông lớn thấy rằng mình không hề dễ chơi. Họ đã từng thắng cả Man Utd, Arsenal hay Liverpool và cũng cầm hòa Chelsea với tỉ số 1-1 ngay tại sân nhà. Vì thế, lần làm khách của The Blues trên sân DW vừa qua được dự báo là "đi dễ khó về" đối với các nhà ĐKVĐ Champions League.

Eden Hazard có màn trình làng Premier League ấn tượng
Eden Hazard có màn trình làng Premier League ấn tượng
Tuy nhiên, trái với dự đoán, Chelsea đã có khởi đầu rất mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và ngay ở phút thứ 2, đội khách đã sớm gây bất ngờ khi có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Ivanovic. Tuy nhiên, Hazard  cũng là người góp công lớn ở bàn thắng này khi chính anh là người tung ra đường chuyền rất tốt cho Ivanovic để ngôi sao người Serbia có cơ hội băng xuống bên hành lang cánh phải trước khi xộc thẳng vào vòng cấm địa rồi tung ra cú sút hiểm hóc. Bên cạnh nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, trong trận đấu vừa qua của Chelsea, Eden Hazard còn trình diễn được kĩ thuật cá nhân điêu luyện của mình. Chỉ vài phút sau khi Chelsea có được bàn thắng đầu tiên, tiền vệ ngôi sao người Bỉ đã có pha đi bóng rất lắt léo rồi nhanh chóng xâm nhập vòng cấm đối phương buộc các cầu thủ phòng ngự của The Latics phải phạm lỗi. Và trên chấm 11m, Lampard chẳng bỏ lỡ cơ hội năng tỉ số trận đấu lên thành 2-0.

Mặc dù nói mùa giải còn rất dài hơi khi trước mắt Chelsea là 37 trận nữa. Tuy nhiên, việc giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới trước một đối thủ từng có được 21 điểm trong 9 trận đấu cuối cùng ở mùa giải vừa qua cũng khiến cho tinh thần của HLV Di Matteo rất hưng phấn. Phát biểu với báo chí, vị chiến lược gia người Ý cho biết: "Hai bài thắng sớm đã giúp tinh thần của chúng tôi trở nên hưng phấn để có thể chơi bóng tốt hơn và giành chiến thắng chung cuộc. Và chắc chắc Chelsea sẽ phải cảm ơn Eden Hazard về điều đó. Cậu ấy là một cầu thủ có kĩ thuật cá nhân điêu luyện và tốc độ tuyệt vời. Điều này đã được chứng minh qua từng bước chạy của cậu ấy."

"Bên cạnh đó, tôi cũng rất hài lòng với một bản hợp đồng khác của chúng tôi là Oscar. Nhìn chung Chelsea đã chơi tốt trong trận này. Màn ra mắt mùa giải mới luôn hứa hẹn là rất khó khăn và Chelsea cũng đã tiên liệu trước rằng mình sẽ không dễ dàng gì vượt qua Wigan sau khi đã bị cầm hòa 1-1 tại DW năm ngoái."

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HLV Wigan cũng không ngớt lời ca ngợi tiền vệ ngôi sao của đối thủ. Ông Roberto Martinez cho biết: "Hazard đặc biệt nguy hiểm, nhất là ở những phút đầu trận đấu. Tài năng của cậu ấy đã góp phần không nhỏ giúp Chelsea thành công trong lối chơi phản công. Hazard xứng đáng được coi là một cá nhân gây đột biến bởi nhãn quan chiến thuật cùng tốc độ tuyệt vời của mình. Tôi thật sự ấn tượng về cậu ấy."

Mặc dù vậy, ông cũng tỏ ra khá thất vọng khi The Latics thất bại ngay ngày ra quân: "Tôi không thể hài lòng với kết quả của trận đấu. Chúng tôi đã thua từ quá sớm.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X