Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Điểm sáng trong ngày u ám của Chelsea

Thứ Hai 05/05/2014 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Eden Hazard ở trận hòa 0-0 của Chelsea trước Norwich vào hôm Chủ Nhật có thể khiến HLV Jose Mourinho tiếc nuối. Tiếc là bởi nếu cầu thủ người Bỉ được đá chính, mọi chuyện có thể đã khác.

Khi Mourinho trở lại Chelsea vào mùa Hè năm ngoái, có lẽ chiến lược gia người BĐN cũng khó có thể nghĩ đến viễn cảnh ông lại phải cùng The Blues chơi trận cuối cùng trên sân nhà ở mùa này với sự la ó của phân nửa số CĐV thường ngày của họ. Trên thực tế, những gì mà Mou làm được cho Chelsea mùa này không đến nỗi quá tệ. Họ chắc chắn sẽ kết thúc giải ở vị trí thấp nhất là thứ 3, và vào đến bán kết Champions League. Tuy nhiên, lối chơi của Chelsea - thứ mà ông chủ Roman Abramovich luôn đề cao, lại là vấn đề khiến Mou phải đau đầu.

eden hazard chelsea norwich
 

Trong một ngày Chủ Nhật đẹp trời, Chelsea đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc nhất là 2 pha dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang của Andre Schuerrle và David Luiz. Norwich đã dùng đúng thứ chiến thuật “xe bus 2 tầng” nổi tiếng của Mourinho để trị lại Chelsea. Và rồi chính HLV người BĐN, người được cho là thiên tài chiến thuật, cũng không thể tìm ra cách hóa giải “bài tủ” của ông. Có thể Mou đã giúp Chelsea kiếm được đến 16/18 điểm tối đa trong các trận đấu với các “ông lớn” tại Premier League, nhưng đội bóng phía Tây London lại tỏ ra quá thiếu bản lĩnh trước một đội bóng ở phía cuối BXH.

Lí giải sự tụt lại của Chelsea trước Liverpool và Man City ở mùa giải năm nay là do họ đã để mất điểm quá nhiều trước các đội bóng “tí hon”: từ Norwich, đến Aston Villa, rồi Crystal Palace, và Sunderland. Một cách tình cờ, tất cả những kết quả thiếu tích cực nói trên đều diễn ra khi Chelsea không còn sự phục vụ của tiền vệ Juan Mata, người đã chuyển sang M.U vào tháng 1. Lối chơi của Chelsea trước Norwich là rất thiếu ý tưởng, đặc biệt là trong hiệp 1, và họ chút nữa còn phải chơi với 10 người và nhận một quả penalty sau tình huống phạm lỗi thô thiển của John Terry với Martin Olsson trong vòng cấm.

Sự khác biệt của Chelsea trong hiệp 2 rõ ràng được tạo ra bởi Hazard, khi anh vào sân thay Mohamed Salah sau giờ nghỉ. Lí do Hazard phải ngồi dự bị là khá dễ hiểu, đó là kết quả của vụ “vạ miệng” chê bai phong cách chiến thuật của Mourinho. Nhưng Hazard đã chứng minh cho tất cả thấy sự chuyên nghiệp của anh bằng một lối chơi xông xáo, sáng tạo và ở đẳng cấp cao hơn hẳn tất cả những cầu thủ tấn công có mặt trên sân. Tiền vệ người Bỉ đã có 14 bàn thắng và 9 pha kiến tạo ở 33 trận đấu tại Premier League mùa này, và là điểm sáng duy nhất bên phía Chelsea trong một ngày mà các đồng đội của anh quá mờ nhạt.

Hazard dường như là cầu thủ duy nhất có khả năng phá tung hàng thủ “rắn mặt” của Norwich với những phá đi bóng và càn lướt ma thuật. Cùng với đó, lối chơi đồng đội và thông minh của cầu thủ này cũng khiến thế trận trong hiệp 2 của Chelsea “sáng” hơn thấy rõ. Ở cú sút trúng đích duy nhất của Chelsea trong hiệp 2, Hazard đã buộc thủ môn Ruddy phải làm việc vất vả sau một tình huống nhảy múa với trái bóng trong vòng cấm, trước khi tung cú sút chìm vào góc thấp khung thành. Anh cũng là tác nhân hậu vệ Ryan Bennett của Norwich luống cuống và chút nữa gây ra một pha phạm lỗi trong vòng cấm.

Mourinho từng cho biết ông muốn xây dựng một đội bóng xung quanh Hazard. Nhưng có vẻ điều đó thôi là chưa đủ, khi mới đây chiến lược gia người BĐN còn muốn Hazard phải chạy về phần sân nhà nhiều hơn nữa. Mùa tới, Chelsea chắc chắn sẽ được cải thiện, khi Mou sẽ có nhiều thời gian và tiến bạc hơn để nâng cấp cho ra một đội hình của chính ông. Đến khi đó, Hazard sẽ có nhiều sự hỗ trợ hơn, và những màn trình diễn ở đẳng cấp cao của cầu thủ này sẽ là điều được chờ đợi nhất.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X