Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Đắt xắt ra miếng

Thứ Năm 23/08/2012 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhà ĐKVĐ Champions League có sự khởi đầu quá hoàn hảo ở giải Ngoại hạng Anh khi toàn thắng 2 trận đầu. Tuy rằng, đêm qua, việc Chelsea vượt qua đội bóng mới lên hạng Reading dù với tỷ số cách biệt 4-2 không làm nhiều người thuyết phục bởi không phủ nhận bàn quyết định của Torres được thực hiện trong thế việt vị nhưng ban huấn luyện cùng người hâm mộ Chelsea vẫn hoàn toàn có lý do để hài lòng, đặc biệt trước phong độ và sự hoà nhập cực nhanh của những gương mặt mới, tiêu biểu là Eden Hazard, cầu thủ chơi ấn tượng nhất Chelsea 2 trận vừa qua.

Dẫu biết với những gì đã thể hiện trong màu áo Lille tại Ligue 1 trong mấy năm qua, Hazard có đủ tố chất để trở thành một ngôi sao mới trên bầu trời bóng đá thế giới, huống chi trong phạm vi hạn hẹp của Premier League tuy nhiên sự thể hiện của tiền vệ trẻ người Bỉ vẫn khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Hãy nhớ rằng, trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, Hazard trình diễn khá tệ và Premier League hiển nhiên nằm ở một đẳng cấp cao hơn hẳn Ligue 1. Ấy thế mà, chỉ sau chưa đầy 180 phút thi đấu (trận đầu tiên gặp Wigan, Hazard không chơi trọn vẹn cả trận), Hazard đã làm lu mờ mọi ngôi sao lớn nhất giải Ngoại hạng, kể cả thuộc diện "lão làng", xứng danh "Gương mặt trẻ số 1 châu Âu" và những lời khen tặng dành cho anh từ trước đến nay xem ra chẳng quá chút nào.

Eden Hazard: Đây ngôi sao mới của Premier League
Eden Hazard: Đây ngôi sao mới của Premier League

Trước Wigan, anh kiến tạo bàn mở tỷ số cho Ivanovic và kiếm được quả phạt 11m để từ đó Lampard thực hiện thành công. Trước Reading trong lần đầu tiên được chơi bóng tại Stamford Bridge trong một trận chính thức, Hazard còn làm được nhiều hơn thế. Anh cũng mang về một quả phạt đền nhờ lối đi bóng lắt léo, hết sức khó chịu và thêm một lần, "đàn anh" Lampard được hưởng lợi. Tiếp đó, anh kiến tạo hai đường chuyền quyết định cho hai hậu vệ Gary Cahill và Branislav Ivanovic lập công. Góp công sức vào 5/6 bàn thắng của đội nhà từ đầu giải, liệu còn có thể trông mong gì hơn từ một người mới chân ướt chân ráo tới nước Anh. Đó là còn chưa tính đến hàng loạt những pha dẫn bóng, xử lý ở tốc độ cao, đơn giản mà hiệu quả mang hơi hướng Ronaldo, bộ não thiên tài của một nhạc trưởng theo phong cách số 10 cổ điển, gợi nhớ lại hình bóng của Zidane hay sự tinh quái, khôn ngoan, khả năng "luồn lách" hết sức linh hoạt như Messi (chẳng thế mà hồi còn ở Pháp, Hazard đã được đặt biệt danh "Messi mới", "Ronaldo mới", "Zidane mới").

Vậy là, Hazard đã sớm chứng tỏ tầm ảnh hưởng sâu rộng lên chiến thuật, lối chơi của Chelsea. Cứ cái đà này, một thời gian nữa, biết đâu đấy, sẽ chẳng còn ai nhớ trong đội hình Chelsea vẫn còn những tiền vệ tấn công tài ba như Frank Lampard, Ramires hay Juan Mata bởi đơn giản, chỉ cần một mình Hazard là quá đủ. Rồi thì Oscar, tân binh đầy hứa hẹn đến từ Brazil và gia nhập Chelsea cùng thời điểm với Hazard, không hiểu đến bao giờ mới được ra sân khẳng định mình. Sau trận đấu với Reading, Di Matteo không quá ngợi ca Hazard ("cậu lại thực sự đã tạo dấu ấn lên đội bóng"), thậm chí cũng chỉ khen chung chung theo kiểu "đãi bôi" (các gương mặt mới đã hoà nhập nhanh và sớm để lại ấn tượng). Song có lẽ từ trong thâm tâm, chiến lược gia người Italia đang hân hoan, rộn rã vì quyết định tuyển mộ quá đúng đắn của mình. Có lẽ phải rất lâu rồi, mới lại có một tân binh chơi rực sáng đến thế trong giai đoạn đầu ở Chelsea. Hơn 30 triệu bảng bỏ ra, nghe chừng vẫn còn quá rẻ.

Tất nhiên, một khởi đầu tốt không nói lên quá nhiều điều bởi "đường dài mới biết ngựa hay" nhưng đó sẽ là cơ sở vững chắc, là chỗ dựa đáng tin cậy, là niềm tin mạnh mẽ để Hazard hướng đến tương lai tươi đẹp. Trước mắt, Hazard sẽ phải đối diện với những đối thủ rắn mặt hơn nhiều so với Wigan và Reading. Đó là Newcastle, hiện tượng của mùa giải năm ngoái với lối chơi rắn mặt, nặng về phòng ngự và dễ gây ức chế cho mọi đối thủ vào cuối tuần này trong khuôn khổ Premier League và một tuần sau là nhà vô địch Europa League, Atletico Madrid trong trận Siêu cúp châu Âu tổ chức tại Monaco. Nếu Hazard lại toả sáng thì hãy ngả mũ thán phục đi là vừa và Chelsea càng có lý do để tin rằng 2012-2013 sẽ là mùa giải thành công khi mà họ may mắn được sở hữu thứ vũ khí hạng nặng mang tên Eden Hazard.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X