Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới?

Thứ Năm 16/01/2014 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho vừa tuyên bố rằng nếu ở lại Premier League, Eden Hazard sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Whoscored đã có bài phân tích triển vọng của tài năng người Bỉ.

Bàn thắng của Hazard vào lưới Hull City cuối tuần qua là bàn thứ 9 của anh mùa này, bằng thành tích ghi bàn của anh trong mùa bóng đầu tiên ở Chelsea. Số bàn Hazard ghi hiện cao thứ 6 Premier League và nhiều nhất của Chelsea. Hazard hiện cũng đang là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất của Chelsea (5), và điểm trung bình Whoscored chấm cho anh từ đầu giải là 7,61, cũng cao nhất.


Eden Hazard muốn quay trở lại Ligue 1
 


Tuy nhiên, đây chưa phải Hazard hay nhất bóng đá từng biết. Đó là Hazard của mùa giải cuối cùng tại Lille, khi anh đạt điểm trung bình 7,84 cả mùa, ghi đến 20 bàn ở Ligue 1 và thực hiện 16 đường kiến tạo. Năm đó, chỉ Mesut Oezil kiến tạo thành bàn nhiều hơn Hazard trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Những gì Mourinho nói có thể hơi quá vào thời điểm này, nhưng rõ ràng tiềm năng của Hazard thật sự rõ ràng.

Chuyên gia Andy Brassel của Whoscored đánh giá: “Tôi nghĩ rằng những gì Mourinho nói chỉ là một cách đòi hỏi khắt khe từ HLV với học trò, như ông từng làm với Joe Cole mà thôi. Nhưng sự thật là Hazard chưa bao giờ sợ hãi. Anh ấy đã bứt lên từ mùa giải cuối cùng tại Pháp và tạo cảm giác rằng vượt trội phần còn lại”.

“Khả năng dứt điểm của anh ấy rõ ràng đã tốt hơn ở mùa này, và anh ấy đã tìm ra cách để có nhiều cơ hội ghi bàn hơn mà không cần đá như tiền đạo. Anh ấy có nhiều cú dứt điểm trong vài tháng cuối tại Lille một phần vì được xếp chơi như một số 9 ảo”.

Mùa trước, số pha qua người của Hazard giảm nhiều nhất kể từ mùa 2009-10, (1,8 mỗi trận) nhưng con số này đã tăng gấp đôi hiện tại (3.6). Hazard hiện có tổng cộng 76 pha qua người, nhiều hơn 20 so với người bám sát anh.

Mặc dù cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng không có nghĩa Hazard trở thành một cầu thủ ích kỷ. Anh đã tạo ra 11 pha kiến tạo tại giải mùa trước và đã có 5 pha kiến tạo mùa này. Hazard tạo ra nhiều cơ hội mỗi trận dưới thời Mourinho hơn mùa trước (2,4 so với 1,9). Trong khi đó, số cú sút của anh vẫn ở mức cũ là 1,9, và tỉ lệ thành bàn đạt mức 23%, tăng vọt so với 14% mùa trước.

Nếu tính từ tháng 12 tại Premier League, thì chỉ có Luis Suarez đạt phong độ cao hơn Hazard. Điểm trung bình của Suarez là 8,04, và Mourinho có lẽ đã dựa vào đây để nói Hazard có thể thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nếu ở lại Premier League: Anh đã bắt đầu tiếp cận đẳng cấp mới,và hãy nhớ rằng Suarez cũng chỉ bắt đầu bùng nổ ở mùa này.

Khi được hỏi cảm nghĩ về dự đoán của Mourinho, nhà báo Martin Lipton của tờ Daily Mirror nói với Whoscored: “Yêu cầu Hazard sánh ngang Messi và Ronaldo là quá lớn. Để so sánh được với họ, cần một quá trình tiến bộ nữa. Anh đang có phong độ tốt, để lại ấn tượng hàng tuần. Đó là tín hiệu của đẳng cấp và dĩ nhiên anh là cái tên mà mọi đối thủ của Chelsea phải tính đến”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X