Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-1 Man City: Xứng danh cầu thủ của những trận đấu lớn

Thứ Năm 06/04/2017 04:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 9 bàn thắng được ghi vào lưới những đội bóng thuộc top 7 của giải ngoại hạng Anh kể từ tháng 5/2016, Eden Hazard xứng đáng với danh hiệu cầu thủ của những trận đấu lớn.

Không có gì phải bàn về việc Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng của Chelsea trước Man City, ở cả hai lượt trận. Một mình Hazard đã gồng gánh The Blues khi mà Diego Costa hay những cầu thủ tấn công khác đều chơi dưới sức trong những trận cầu lớn. Ở Eden Hazard, người ta không chỉ thấy một cầu thủ có khả năng qua người xuất sắc, mà còn có nhãn quan chiến thuật thông minh và khả năng dứt điểm sắc sảo.

Du am Chelsea 2-1 Man City Xung danh cau thu cua nhung tran dau lon hinh anh
Hazard đã có 4 bàn, 4 kiến tạo trong 6 lần gần nhất gặp Man City

HLV Jose Mourinho vẫn luôn coi Hazard là cầu thủ gần nhất tiệm cận đến Lionel Messi. Đó có thể là một nhận định mang tính thiên vị khi lúc đó “người đặc biệt” đang dẫn dắt Chelsea, nhưng chắc chắn Hazard là cầu thủ đang thi đấu tại Anh gần nhất đạt đến đẳng cấp ấy.

Chứng kiến Eden Hazard lại tạo ra một màn trình diễn đỉnh cao nữa trước Man City, cựu trung vệ Rio Ferdinand đã phải thốt lên: “Hazard đang cho thấy những phẩm chất của một thiên tài, đó là lý do cậu ấy đang là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Premier League.” Không phải Aguero, Diego Costa, Ibrahimovic, Alexis Sanchez hay Mesut Ozil, Hazard mới thực sự là một vật báu mà giải ngoại hạng Anh đang sở hữu. Điểm khác biệt giữa những cầu thủ này chính là ở phong độ trong những trận cầu tâm điểm. Chelsea có thể trồi sụt, nhưng Hazard luôn giữ được phong độ tự tin và đẳng cấp khác hẳn cho dù anh phải đối đầu với bất kỳ ai.

Chelsea 2-1 Man City (KT): Ngôi vô địch không còn xa
Trực tiếp Chelsea vs Man City: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu đại chiến Chelsea vs Man...

Hai bàn thắng mà Eden Hazard ghi được trong đại chiến tại Stamford Bridge đều có phần may mắn. Một tình huống bóng bị Kompany đánh đầu đổi hướng và một quả đá penalty hỏng ăn rồi phải đá bồi, đều không phải những hình ảnh ấn tượng. Tuy nhiên điều quan trọng là thành quả. Tất nhiên đó là chưa kể những đóng góp không thể bàn cãi vào lối chơi chung của toàn đội mà cựu cầu thủ của Lille đã thể hiện. 4 cú sút, 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội và 2 bàn thắng. Về cơ bản, Hazard đã có cho mình một trận đấu hoàn hảo.

Nhưng điều kỳ lạ là không nhiều CĐV The Blues nhắc đến Hazard sau trận đấu. Có chăng cũng chỉ là một câu nói quen thuộc rằng: “Hazard vẫn chơi hay như thường lệ”. Việc khen ngợi thủ quân đội tuyển Bỉ vào lúc này có lẽ là thừa thãi và không ai hiểu điều đó hơn những người hâm mộ Chelsea. Theo hãng thống kê nổi tiếng Squawka, Hazard đã có 11 lần trở thành cầu thủ hay nhất trận đấu ở mùa giải này, chỉ qua 27 lần ra sân. Cho dù Diego Costa mới là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge, nhưng chắc chắn Hazard mới là cầu thủ quan trọng nhất.

Du am Chelsea 2-1 Man City Xung danh cau thu cua nhung tran dau lon hinh anh goc
Eden Hazard - Cầu thủ của những trận đấu lớn

Những tình huống solo ghi bàn tuyệt vời vào lưới Tottenham, Arsenal hay Man United trong vòng gần 1 năm qua đã đưa Eden Hazard trở lại với sự thừa nhận vốn có. Đã không còn nữa những màn trình diễn đáng thất vọng cùng Chelsea ở mùa giải trước, anh đã chứng minh khoảng thời gian ấy chỉ là sự đi xuống về mặt phong độ, còn đẳng cấp của anh vẫn còn ở đó.

Có một thống kê cho thấy khả năng bùng nổ của Eden Hazard ở mùa giải này ấn tượng như thế nào, đó là việc anh đã tạo ra ít nhất một tình huống qua người thành công đối với 18 trong tổng số 19 đội bóng mà anh đã đối đầu ở mùa giải này. Đối thủ duy nhất “sống sót” trước Hazard tại Premier League chính là Sunderland, bởi lẽ đó là trận đấu mà tiền vệ người Bỉ dính chấn thương và không thi đấu.

Ở tuổi 26, Eden Hazard đang bước vào giai đoạn chín của sự nghiệp. Thêm vào khả năng tỏa sáng trong những trận cầu đặc biệt, anh sẽ là mục tiêu mà bất cứ đội bóng nào cũng khao khát. Real Madrid chính là ứng cử viên nặng ký nhất bởi Bernabeu là điểm đến ưa thích của bất cứ cầu thủ nào. Cho dù đang vấp phải một số vấn đề liên quan đến chuyển nhượng, xong nếu đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thực sự quyết tâm muốn tìm kiếm hậu duệ của Ronaldo, Eden Hazard sẽ là cái tên khả dĩ nhất. Tuy nhiên một khoản tiền kỷ lục thế giới mới giúp Los Blancos hoàn tất ước nguyện này.

Thong so tran dau Chelsea 2-1 Man City
Thông số trận đấu Chelsea 2-1 Man City



Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X