Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dzeko đến AS Roma: Man City cần mua thêm tiền đạo gấp!

Thứ Bảy 08/08/2015 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chân sút người Bosnia đã chính thức rời sân Etihad khiến cho đội hình 1 của Man City hiện tại chỉ còn hai tiền đạo đẳng cấp là Sergio Aguero và Wilfried Bony.

Dzeko den AS Roma Man City can mua them tien dao gap! hinh anh
Dzeko đang chuẩn bị cập bến AS Roma

Tiền đạo Edin Dzeko

là một trong những ngôi sao được Man City mua về trong tham vọng trở thành bá chủ nước Anh cũng như châu Âu của giới chủ người Ả Rập (kể từ ngày tiếp quản đội bóng vào năm 2009, các ông chủ Man City đã ném vào TTCN gân 800 triệu bảng - PV). Mức phí chuyển nhượng 27 triệu bảng mà Man City bỏ ra hồi năm 2011 đã giúp Dzeko trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Bundesliga ở thời điểm đó. Tiền đạo người Bosnia từng có thời điểm là đối tác khá ăn ý với Aguero trên hàng công Man City trong những năm tháng tại The Citizens nhờ khả năng dứt điểm khá đa dạng (bằng đầu hoặc chân phải). Dẫu vậy, do Man City lúc nào cũng sở hữu trong đội hình quá nhiều sao bởi chính sách "mua sắm không thương tiếc" nên rốt cục, tiền đạo 29 tuổi hiếm khi có được vị trí ổn định lâu dài trong đội chính mà phải toàn phải chấp nhận vai trò "siêu dự bị". Tuy nhiên, cầu thủ cao 1m93 vẫn kịp lập thành tích ghi 71 bàn thắng trong 5 mùa giải thi đấu ở sân Etihad. Sau khi đội bóng đưa về Bony vào đầu năm 2015 và ngôi sao đắt giá Sterling mùa hè vừa rồi, Dzeko hiểu rằng không thể mãi tiếp tục cảnh phải "đóng thế" cho ai đó nên đã quyết định khăn gói ra đi chuyển tới AS Roma. Được biết Man xanh sẽ nhận được số tiền 14 triệu bảng từ thương vụ này.

Từ Man City 2014/2015 đến Chelsea hiện tại: Premier League không ngừng vận động
Nhà ĐKVĐ Premier League, Chelsea đang đứng trước những nguy cơ lặp lại vết xe đổ của Man City ở mùa giải 2014/2015.
Trước đó, một tiền đạo khác của Man City, Stevan Jovetic cũng đã chuyển tới Inter Milan nên hiện giờ trong tay HLV Pellegrini chỉ còn duy nhất hai tiền đạo "xịn" là sát thủ số 1 Sergio Aguero và Wilfried Bony. Tiền đạo người Argentina đã đạt phong độ cao và đoạt danh hiệu Vua phá lưới của Premier League mùa giải trước. Thế nhưng người đồng đội Bony thì trải qua những ngày tháng khởi đầu tệ hại tại sân Etihad. Nếu cầu thủ người Bờ Biển Ngà không thể cải thiện phong độ ở mùa giải năm sau, khả năng City bị văng khỏi top 4 Ngoại hạng Anh không phải là không có khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của đội bóng thành Manchester đã đầu tư rất nhiều tiền để nâng cấp đội hình ở kì chuyển nhượng hè năm nay. Thêm vào đó, để yên tâm hơn, Chiến lược gia người Chile cần bổ sung thêm tiền đạo ngay lúc này và hãy cùng xem những cái tên sáng giá nhất có thể cải thiện sức mạnh của Man City thời điểm hiện tại.

Edinson Cavani (Paris Saint-Germain)

Dzeko den AS Roma Man City can mua them tien dao gap! hinh anh 2
 

Tiền đạo người Uruguay là một trong những cầu thủ có khả năng ghi bàn tốt nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Dù Cavani đã khẳng định sẽ ở lại PSG nhưng một khoản tiền lớn có lẽ sẽ đủ sức thuyết phục được đội bóng nước Pháp bán tiền đạo xuất sắc của mình. Một khi Zlatan Ibrahimovic còn ở trong đội hình của nhà ĐKVĐ Ligue 1, Cavani sẽ chỉ được thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh và phải núp dưới bóng của siêu tiền đạo người Thụy Điển. Cựu tiền đạo của Napoli đã ghi được 18 bàn sau 35 trận ra sân ở mùa giải trước. Khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén của tiền đạo 28 tuổi cộng với kĩ năng săn bàn hoàn hảo của Aguero chắc chắn sẽ đem lại cho The Citizens rất nhiều bàn thắng nếu họ được kết hợp với nhau trên hàng công Man City
.

Mauro Icardi (Inter Milan)

Dzeko den AS Roma Man City can mua them tien dao gap! hinh anh 3
 

Không có bất cứ một cầu thủ nào dưới 23 tuổi ở châu Âu ghi được nhiều bàn thắng hơn Icardi ở mùa giải vừa rồi. Tiền đạo sinh năm 1993 đã ghi được tới 22 bàn thắng cho đội bóng thành Milano tại Serie A và con số này là 27 trên tất cả các đấu trường. Khả năng kiến tạo của tiền đạo người Argentina cũng rất khá với 6 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội ở mùa 2014/15. Lối chơi Icardi khá tương đồng với Aguero khi anh vừa giỏi ghi bàn, vừa có thể kiến tạo cũng như tự biết cách gây ra đột biến nhằm iúp đội bóng vượt qua những tình cảnh bế tắc. Đây sẽ là một sự đầu tư đúng đắn bởi Icardi vẫn còn rất trẻ và có lẽ trung phong người Argentina chưa biết chừng sẽ còn giá trị với Man City hơn cả bản hợp đồng đắt giá Raheem Sterling trong tương lai.

Harry Kane (Tottenham Hotspur)

Dzeko den AS Roma Man City can mua them tien dao gap! hinh anh 4
 

Khả năng săn bàn của tiền đạo người Anh là không phải bàn cãi. Lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả của tiền đạo sinh năm 1993 đã giúp Kane có được 21 bàn thắng tại Premier League cho Tottenham ở mùa giải năm ngoái. Harry Kane cũng có thể hình khá tương đồng với Dzeko nhưng cầu thủ của Spurs tranh chấp tốt hơn và có những bước chạy thông minh hơn tiền đạo người Bosnia rất nhiều. Ngoài ra, tiền đạo 22 tuổi còn được gắn mác home-grown, “của hiếm” trong đội hình của Man City hiện tại. Nếu The Citizens muốn tăng cường số lượng cầu thủ “cây nhà lá vườn”, thì việc Man City mua Kane sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Dẫu vậy, đội bóng thành Manchester chắc chắn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, đôi khi là vượt qua cả mức phí chuyển nhượng kỉ lục dành cho một cầu thủ người Anh của Sterling mà chính The Citizens vừa tạo ra ở kì chuyển nhượng hè năm nay.

Saido Berahino (West Bromwich Albion)

Dzeko den AS Roma Man City can mua them tien dao gap! hinh anh 5
 

Nếu muốn một phương án rẻ hơn Harry Kane mà vẫn thuộc diện “gà nòi”, BLĐ Man City hoàn toàn có thể xem xét trường hợp của cầu thủ trẻ đang lên Saido Berahino. So với Edin Dzeko thì tiền đạo của West Brom có chiều cao khá khiêm tốn nhưng khả năng ghi bàn thì chẳng kém cạnh chút nào. Chân sút 22 tuổi đã ghi được 14 bàn thắng sau 38 trận ra sân cho đội bóng miền Tây nước Anh ở mùa giải trước. Đội chủ sân Etihad đã tăng cường tốc độ cho những đường lên bóng của mình bằng bản hợp đồng Raheem Sterling nhưng họ vẫn có thể tăng thêm nữa nếu bố trí tam tấu Berahino, Aguero và Sterling trên hàng công. City hiện cũng đang khá kết cầu thủ của đội U21 Anh nhưng vẫn chưa đưa ra động thái nào xúc tiến thương vụ này. Chỉ cần BLĐ đội đương kim Á quân Premier League lên tiếng muốn có Berahino, có lẽ West Brom sẽ khó lòng giữ chân được viên ngọc quý trong đội hình

HLV Pellegrini cũng có thể tính tới phương án đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Kelechi Iheanacho. Tiền đạo người Nigeria là một trong những tài năng sáng giá nhất trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man xanh. Sao mai 18 tuổi cũng đã ghi 2 bàn trong những trận giao hữu của đội chủ sân Etihad hè năm nay và gây ấn tượng với các CĐV của đội bóng áo xanh. Dù mục tiêu mà BLĐ The Citizens đặt ra là vô địch Premier League đồng nghĩa sẽ phải sử dụng những cầu thủ đẳng cấp, đã thành danh, có kinh nghiệm nhưng đặt niềm tin vào một cầu thủ trẻ cho vị trí tiền đạo thứ ba cũng là hợp lý.

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X