Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dzeko lập siêu hattrick, Man City trở lại ngôi đầu

Chủ Nhật 28/08/2011 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú siêu hattrick của Edin Dzeko cùng màn ra mắt ấn tượng của Nasri giúp Man City đè bẹp chủ nhà Tottenham tới 5-1 trong trận chiến tại White Hart Lane.

Man City quá mạnh so với Tottenham


Không có nhiều những điều chỉnh trong đội hình ra quân của Man City. Gương mặt đáng chú ý nhất  của họ chính là tân binh Nasri, người vừa chuyển tới từ Arsenal. Tiền vệ người Pháp cùng với Silva, Aguero và Dzeko tạo ra một hàng công siêu khủng cho Man City. Bên phía Tottenham, HLV Harry Redknapp chỉ cắm mình Crouch trên hàng công với Van der Vaart hỗ trợ ở phía sau. Bất chấp những tin đồn về việc sẽ ra đi, Modric đã ra sân trong trận đấu này.

Man City với đội hình nhỉnh hơn đã cho thấy được sự lấn lướt trong mỗi pha lên bóng. Ngay ở phút thứ 7, từ đường chuyền của Nasri, Silva tung ra một cú dứt điểm khá nhanh nhưng  thủ thành Friedel đã có pha cản phá chính xác. Nếu Aguero và Nasri chạm được bóng sau đó, Man City đã có bàn mở tỷ số.

Đến phút 18, Man City lại có thêm một cơ hội khác với pha tăng tốc và dứt điểm nguy hiểm của về phía khung thành của Friedel nhưng một lần nữa thủ môn người Mỹ lại tỏ ra xuất sắc với pha đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Sau khi để cho đội khách chơi áp đảo, Tottenham cũng đã tổ chức được một số pha tấn công nguy hiểm. Đáng chú ý là tình huống ở phút thứ 26 khi Bale bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số sau tình huống nhả bóng chính xác của Crouch. Song ở một cự ly rất gần tuyển thủ xứ Wales lại không thể dứt điểm thành công.

Tottenham đã phải trả giá cho sự phung phí này khi nhận bàn thua ở phút thứ 34. Sau pha phối hợp với Clichy, Nasri bật nhả với Aguero trước khi chuyền như đặt để Dzeko tung ra cú bắt volley không cho Friedel một cơ hội để cản phá.

Chưa hết bàng hoàng với bàn thua này, Tottenham thủng lưới tiếp ở phút thứ 41 và cái tác giả của bàn thắng này vẫn là Dzeko. Nhận bóng từ Yaya Toure, Nasri chuyền như đặt để tiền đạo người Bosnia bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn của đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, HLV Redknapp có liền hai sự thay đổi nhằm vào hàng công khi đưa Huddlestone và Defoe vào sân. Tuy nhiên, tham vọng tìm kiếm bàn gỡ của họ đã bị sụp đổ khi đến phút thứ 55, Dzeko đã hoàn tất cú hattrick của mình với một cú dứt điểm dễ dàng sau đường căng ngang dọn cỗ của Yaya Toure.

Chưa dừng lại ở đó, Man City có bàn thắng thứ 4 ở phút 59. Lần này người kiến tạo là Samir Nasri với một pha chọc khe thông minh để Aguero thoát xuống, tỳ đè Dawson rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục thủ môn Friedel.

Nasri và Dzeko cùng nhau thảm sát Spurs

Với 4 bàn thắng dẫn trước, thế trận coi như đã an bài với Man City. Họ đá chậm lại để tránh tối đa những chấn thương không đáng có. Cũng bởi tâm lý chủ quan, Man City thủng lưới ở phút 65. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Kaboul đã chọn điểm rơi rồi đánh đầu tung lưới của Joe Hart.

Chút hi vọng được nhen nhóm trở lại, Tottenham đã chơi bóng hưng phấn hơn. Phút 70, phải rất vất vả, Joe Hart mới có thể cứu thua cho Man City sau cú dứt điểm cực nhanh của Defoe. Nếu không cảnh giác với tình huống này, Man City đã phải trả giá.

Cuối trận, Man City còn có thêm một số cơ hội ngon ăn khác. Đáng chú ý là những cú dứt điểm của Silva (phút 81') và Dezko ( 85') nhưng hoặc bóng đi thiếu chính xác hoặc thủ môn Friedel đã xuất sắc chặn đứng.

Những tưởng tỷ số sẽ dừng lại ở 4-1 thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Dzeko thực hiện một cú cứa lòng điệu nghệ khi vẽ lên bầu trời một đường cong rồi đưa bóng chui thẳng vào góc cao trước sự bất lực của Friedel.

Giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 5-1, Man City đòi lại ngôi đầu từ Liverpool, đội vừa hạ Bolton 3-1 trong trận đấu trước đó một ngày.

Đội hình thi đấu:
Tottenham:
Friedel, Corluka, Dawson, Kaboul, Assou-Ekotto, Lennon (Defoe 50'), Modric (Jake Livermore.66'), Kranjcar (Huddlestones 46'), Bale, Van der Vaart, Crouch.
Man City: Hart, Zabaleta (Richards 65'), Kompany, Lescott, Clichy, Toure Yaya, Barry, Silva, Nasri, Aguero (Savic 74'), Dzeko.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X