Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dzeko không muốn tiếp tục kiếp siêu sao dự bị

Thứ Hai 22/10/2012 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Tiền đạo người Bosnia đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City mùa này, trong đó có 2 bàn thắng “quý như vàng” vào lưới West Brom trong tình cảnh đội bóng của anh mất người và bị dẫn trước. Tuy nhiên có vẻ như anh vẫn chưa hài lòng…

Nguyên do là Dzeko hiếm khi được xuất phát ở đội hình ra sân của Man City cả. Cặp tiền đạo ưa thích của Mancini mùa này là Kun Aguero và Carlos Tevez. Mặc dù chỉ toàn vào sân từ băng ghế dự bị tuy nhiên Edin Dzeko lại ghi được những bàn thắng quan trọng cho Man xanh và hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội bóng thành Manchester. Nhưng điều đó là chưa đủ với anh. Dzeko muốn được vào sân ngay từ đầu. Mặc dù anh hiểu được những chiến thuật của HLV và hệ thống quay vòng cầu thủ nhưng Dzeko thú thực rằng anh muốn chơi mỗi tuần. “HLV ở đây để chọn đội hình và tôi ở đây khi đồng đội cần tôi. Tuy nhiên trước khi chơi cho Man City, tôi chưa bao giờ đóng vai siêu sao dự bị thế này. Hồi đấy tôi toàn được vào sân ngay từ đầu thôi, cho Woflburg ý, và tôi ghi rất nhiều bàn thắng, trên cương vị là một cầu thủ đá chính. Trong một số trận đấu vừa rồi tôi hạnh phúc vì tôi lại ghi được nhiều bàn thắng, tuy nhiên tôi không thích ngồi dự bị”.

Dzeko tỏa sáng tại Man City nhưng thế dường như là chưa đủ với anh
Dzeko tỏa sáng tại Man City nhưng thế dường như là chưa đủ với anh

Phản ứng trước phát  biểu của Edin Dzeko, trợ lí của HLV Mancini là ông David Platt đã trấn an cầu thủ này: “Dzeko có cơ hội ra sân ngay từ đầu bình đẳng với các tiền đạo khác. Chúng tôi có tận 24 cầu thủ, trừ đi 4 đang chấn thương thì có 20. Chúng tôi phải chọn từ 20 cầu thủ ra 11 để ra sân đối đầu với West Brom. Edin vào sân và ghi được 2 bàn thắng và đã chứng minh cho chúng tôi cậu ấy nên được ra sân trong trận đấu với Ajax vào thứ tư. Tuy nhiên tôi sẽ không đảm bảo điều đó. Chúng tôi chọn đội hình dựa trên nhiều yếu tố. Dzeko đang có phong độ rất cao. Cậu ấy ghi bàn rất giỏi khi vào sân từ băng ghế dự bị, tuy nhiên khi cậu ấy được vào sân ngay từ đầu, cậu ấy cũng chứng tỏ cậu ấy chẳng kém ai cả. Tất nhiên nếu ai đó không được vào sân từ đầu anh ta sẽ thất vọng, nhưng tôi mong chờ một phản ứng tích cực hơn, sẵn sàng chiến đấu cho đội bóng bất kể anh được vào sân theo đường nào”.

Dzeko đã ghi được 6 bàn thắng tại Premiere League mùa này. Mùa giải năm ngoái, Dzeko ghi được 19 bàn thắng, trong đó có bàn thắng “quý như vàng” ở phút 92 trận đấu với QPR góp phần vào chức vô địch của đội bóng này.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X