Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dzeko đến, Adebayor lập tức chuyển sang ... Real Madrid

Thứ Ba 04/01/2011 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kế hoạch tăng cường gấp hàng tiền đạo, Jose Mourinho cuối cùng đã lựa chọn chân sút đang bị thất sủng ở Man City, Emmanuel Adebayor nhưng vụ chuyển nhượng chỉ trở thành hiện thực sau khi Edin Dzeko chính thức chuyển đến đội bóng thành Manchester.

Hôm qua, đích thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã khẳng định chân sút quan trọng, Gonzalo Higuain sẽ buộc phải tiến hành phẫu thuật nhằm chữa trị dứt điểm chấn thương lưng dai dẳng, đồng nghĩa cầu thủ này sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Như vậy, Real Madrid sẽ thiếu hụt nhân sự trầm trọng trên hàng công khi chỉ còn duy nhất Karim Benzema là tiền đạo "xịn". Kể cả Cristiano Ronaldo có được đôn lên nắm vị trí trung phong cắm thì Mourinho cũng chẳng thể yên tâm với cơ cấu hai tiền đạo.

Adebayor tiến gần đến Real Madrid

Vì thế, trọng tâm của ông trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là chiêu mộ thêm 1-2 tiền đạo nữa để "chữa cháy" khẩn cấp. Đã có hàng loạt gương mặt được liệt kê nhưng chốt lại, Mourinho sẽ tập trung vào 2 cái tên: Nelson Valdez của Hercules và Emmanuel Adebayor của Man City. Mỗi một người có thế mạnh riêng và đều là giải pháp tình thế vô cùng hợp lý. Valdez đang chơi khá ấn tượng, giúp đội bóng mới lên hạng Hercules đạt thành tích tốt ở La Liga và tràn trề cơ hội trụ hạng. Còn Adebayor tuy bị "đày đoạ" trên băng ghế dự bị nhưng đó là vì Man City quá nhiều tiền đạo giỏi chứ không phải năng lực của tiền đạo người Togo kém cỏi. Đẳng cấp của Adebayor đã được chứng minh thời anh thi đấu cho Arsenal. Mùa đầu tiên khoác áo Man City, Adebayor cũng thể hiện phong độ không đến nỗi nào nhưng nhanh chóng bị thất sủng vì Mancini ưu ái Carlos Tevez và "trò thân cận" Mario Balotelli hơn.

Đánh giá tổng thể, Adebayor trội hơn Valdez và sẽ không rơi vào cảm giác choáng ngợp nếu chuyển đến thi đấu cho Real Madrid (Valdez toàn khoác áo những đội bóng nhỏ trong sự  nghiệp). Mou cũng khá hâm mộ Adebayor thời còn làm việc ở Chelsea. Ngoài ra, khả năng thành công của Real ở thương vụ  này gần như tuyệt đối bởi Man City đang muốn tống khứ tiền đạo  người Togo càng nhanh càng tốt trong khi Adebayor làm sao có thể cưỡng lại sức hút của Los Blancos danh giá bậc nhất châu Âu. Tuy nhiên Real chỉ muốn mượn Adebayor đến hết mùa giải và sẵn sàng trả toàn bộ mức lương mà Adebayor đang nhận ở Man City (140.000 bảng/tuần). Thực ra, Man City thích bán đứt Adebayor hơn nhưng chẳng có đội nào chịu đáp ứng mức phí chuyển nhượng mà họ yêu cầu (không dưới 20 triệu bảng). Thậm chí, còn đòi Man xanh phải "san sẻ" mức lương nếu đồng ý cho mượn Adebayor. Nên rốt cục, Real vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất.

Song vụ chuyển nhượng sẽ chỉ được thông qua sau khi Man City chính thức hoàn tất xong xuôi bản hợp đồng với Edin Dzeko. Hiện vẫn tồn tại vài khúc mắc nhỏ giữa các bên và chưa đi đến thống nhất cuối cùng. Có thêm Adebayor, Mourinho sẽ không còn phải lo lắng về hàng tiền đạo nhưng nhiều khả năng, ông sẽ tuyển nốt Valdez cho yên tâm. Còn Man City cũng không lo bị thiệt vì nếu chàng tiền đạo Phi châu thành công ở Bernabeu thì chắc chắn Real sẽ chấp nhận chi tiền để mua đứt quyền sở hữu và họ sẽ gỡ lại được số vốn đã bỏ ra.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X