Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dzeko chấm dứt cảnh tịt ngòi, Man City xây chắc ngôi đầu

Thứ Ba 17/01/2012 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 1-0 trên sân của Wigan ở trận đấu muộn vòng 21 giải Ngoại hạng Anh tối thứ hai giúp Man City gia cố lại ngôi đầu bảng với ba điểm nhiều hơn đối thủ cùng thành phố Manchester.

Edin Dzeko là tác giả bàn thắng duy nhất trận đấu, được thực hiện phút 22. Tiền đạo của Man City đã bật cao đánh đầu vào góc xa sau quả đá phạt chếch bên cánh trái của David Silva. Đây là pha lập công thứ 11 của Dzeko ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Hồi đầu mùa, Dzeko từng là tay săn bàn số 1 Man City và nổ súng khá đều đặn. Tuy nhiên, kể từ tháng 11, Dzeko đã chính thức im bặt. Có thể một phần nguyên nhân là do chính sách "xoay vòng cầu thủ" của Roberto Mancini (bởi Man City quá dồi dào nhân tài trên hàng công nên ngoại trừ Sergio Aguero, mọi cầu thủ khác đều hoàn toàn có thể phải ngồi ngoài sân ngay cả khi đạt phong độ cao nhất) song cần phải thừa nhận, Dzeko cũng đánh mất bản năng sát thủ. Cuối cùng, phải đến trận vừa rồi, Dzeko mới lại lên tiếng sau 10 trận im bặt.

Chỉ là chiến thắng tối thiểu, nhưng đối với Man City lúc này, ba điểm tối qua đáng giá ngàn vàng. Bởi, nó phần nào giúp họ giải tỏa tinh thần sau những thất bại liên tiếp ở các giải đấu Cup và tìm lại con đường chiến thắng sau những kết quả kém cỏi trên sân khách (lần gần đây nhất Man City chiến thắng khi thi đấu xa nhà là trận gặp QPR hôm 5/11 năm ngoái).

Còn đối với Wigan, thất bại tối qua khiến họ tiếp tục làm bạn với vị trí đáy bảng xếp hạng - hệ quả của chuỗi thành tích yếu ớt trên sân nhà DW. Kể từ tháng 8 năm ngoái, đội bóng của Roberto Martinez chưa giành một chiến thắng nào tại đây. Hiểu được tình thế nguy ngập của mình, Wigan quyết định chọn lối chơi tấn công mạo hiểm theo kiểu “được ăn cả, ngã về không”.

Chính Wigan là đội tạo được những cơ hội đầu tiên, và bất ngờ có thể đã xảy ra nếu Hugo Rodallega tận dụng tốt hơn tình huống mắc sai lầm của trung vệ Joleon Lescott hay cú sút của James McArthur không đập người khác văng ra ngoài. Cầu thủ Wigan còn cho rằng họ đáng được hưởng một quả phạt đền sau khi Gareth Barry có tác động trái luật trong cấm địa đối với Jordi Gomez.

“Sống sót” qua những nỗi hoảng sợ ban đầu, Man City ổn định lại tinh thần và bắt đầu phản đòn mạnh mẽ. David Silva – mới trở lại sau khi chấn thương – tiếp tục chứng tỏ giá trị. Lối chơi tốc độ và thông minh của anh giúp Man City dần kiểm soát thế trận và tạo ra một số cơ hội ngon ăn. Và đến giữa hiệp một, ưu thế đã được đội khách cụ thể bằng bàn mở tỷ số nhờ công Dzeko.

Trận đấu từ đó thêm phần hấp dẫn, khi đội chủ nhà cũng phải đẩy mạnh công tác tấn công. Victor Moses rồi McArthur đã một vài lần gây sóng gió cho khung thành của Joe Hart bên phía đội khách. Trong khi đó, những đợt phản công nhanh của Man City cũng giúp họ có thêm cơ hội gia tăng cách biệt, nhưng Sergio Aguero không đánh bại được thủ thành Al Habsi.

Thành tích sân nhà bết bát, nhưng mùa này Wigan từng cầm hòa Liverpool và Chelsea ngay trên sân DW. Vì vậy, cách biệt một bàn trước Man City không thể khiến họ bỏ cuộc. Đội bóng của Martinez trở lại hiệp hai với một sinh khí mạnh mẽ và quyết tâm cao độ.

Ben Watson và Franco di Santo sau đó được tung vào sân càng giúp cho Wigan có nhiều hơn những đợt lên bóng khó chịu. Tuy nhiên, cơ hội của đội chủ nhà cứ lần lượt trôi đi. Ngay cả khi McCarthy đã có cú ra chân tốt trong tư thế thuận lợi cũng không thắng được thủ thành Hart.

Ở chiều ngược lại, Man City chỉ có thể trách bản thân khi tự đẩy mình vào cảnh phải chiến đấu vất vả. Bởi nếu chỉ tận dụng thành công thêm một vài cơ hội nữa, họ đã có một cách biệt an toàn để không phải căng thẳng đến tận phút chót.

Dzeko và Silva có hai tình huống dứt điểm liên tiếp nhưng không khuất phục được thủ thành Al Habsi thêm lần nào nữa. Trong khi đó, Aguero vẫn tỏ ra vô duyên trận này với những pha bỏ lỡ phung phí. Dẫu vậy, chiến thắng 1-0 vẫn đủ để Man City làm nóng lại cơ hội vô địch sau một khoảng thời gian ngắn chùng lắng.

Đội hình thi đấu
Wigan:
Al Habsi, Alcaraz, Caldwell, Stam, Figueroa, McCarthy, Crusat (Di Santo 68), Moses, Gomez (McManaman 81), McArthur (Watson 68), Rodallega.
Man City: Hart, Zabaleta, Lescott, Savic, Clichy, Milner, Barry, Nasri (De Jong 74), Silva (Onuoha 81), Dzeko, Aguero (Johnson 90+1).
Bàn thắng: Dzeko 22

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X