Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Duyệt chi 15 triệu bảng, Arsenal sẽ có “máy quét” của Newcastle

Thứ Sáu 03/10/2014 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi ngôi sao người Bờ Biển Ngà công khai bày tỏ mong muốn được chuyển đến thi đấu cho Pháo thủ, ban lãnh đạo đội bóng thành London đã lập tức lên kế hoạch chi 15 triệu bảng để giành chữ ký của tiền vệ 28 tuổi.

Cheick Tiote
Cheick Tiote sẽ cập bến Emirates trong mùa Đông năm nay?

Trên thực tế, điểm yếu nơi tuyến giữa chính là một trong những vấn đề được giới chuyên môn mổ xẻ nhiều nhất ở Arsenal từ kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Đa số các ý kiến đều đồng tình rằng đội bóng chủ sân Emirates thực sự thiếu đi một tiền vệ phòng ngự có khả năng đánh chặn từ xa tốt. Điều này có thể khiến cho các cầu thủ trên tuyến đầu không cảm thấy yên tâm để tập trung cho nhiệm vụ tấn công.

Giai đoạn đầu mùa, khi HLV Wenger quyết định để Arsenal chuyển sang sơ đồ 4-1-4-1 thay cho hệ thống cũ 4-2-3-1 từ năm ngoái, nhược điểm này lại càng bộc lộ một cách rõ ràng hơn. Từ Arteta cho đến Flamini đều không thể hiện được khả năng thi đấu bao sân cho vị trí tiền vệ “mỏ neo” trước hàng phòng ngự. Hệ quả, đội bóng thành

London liên tiếp bị dính đòn phản công từ các đối thủ và nhiều lần mất điểm đáng tiếc.

Trước tình hình này, ban lãnh đạo Pháo thủ mới đây đã lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Cheick Tiote của Newcastle nhằm mục đích gia cố lại tuyến giữa. Cụ thể, theo những nguồn tin từ báo giới Anh cho biết thì Arsenal đang sẵn sàng chi ra 15 triệu bảng để hỏi mua chữ ký của cầu thủ người Bờ Biển Ngà ngay trong “phiên chợ đông” sắp tới. Được biết, đây cũng là số tiền mà phía

Newcastle mong muốn và nhiều khả năng đội bóng vùng Tây Bắc sẽ nhanh chóng gật đấu trước lời đề nghị này.

Ở một diễn biến khác, cách đây không lâu, đích thân Tiote cũng lên tiếng tuyên bố sẽ rời CLB chủ sân St James Park vào mùa Đông năm nay để tìm kiếm điểm dừng chân mới. Theo đó, mong muốn của cầu thủ 28 tuổi là được chuyển đến đầu quân cho Arsenal. Rõ ràng, đây là điều kiện hết sức thuận lợi để ban lãnh đạo Pháo thủ hoàn tất thương vụ này ngay tháng Giêng tới.

Trong trường hợp có được sự phục vụ của Tiote, HLV Wenger hoàn toàn có thể để ngôi sao người Bờ Biển Ngà đá tiền vệ trụ duy nhất nếu như sử dụng sơ đồ 4-1-4-1. Khi đó, Arsenal sẽ đảm bảo được sự chắc chắn cần thiết nơi tuyến giữa nhờ vào khả năng tranh chấp tuyệt vời của cầu thủ này.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X