Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Dứt điểm kém, Liverpool chỉ thắng tối thiểu trước QPR

Chủ Nhật 11/12/2011 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chơi hoàn toàn áp đảo so với QPR và tạo ra vô số những cơ hội song Liverpool chỉ có được 1 bàn thắng vào lưới của đội khách. Dẫu sao kết quả này cũng giúp họ có trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng vào top 4.

Liverpool đã gặp khó khăn trong khâu dứt điểm


Bỏ qua những rắc rối về thẻ phạt hay hành động giơ “Ngón tay thối”, Luis Suarez đã vẫn có tên trong đội hình xuất phát của Liverpool. Chính tiền đạo người Uruguay đã tạo ra sóng gió đầu tiên ở ngay phút thứ 3 của trận đấu bằng tình huống vượt qia Ferdinand rồi thực hiện một pha dứt điểm, bóng chạm hàng hậu vệ QPR nảy ra, tiếp đó Suarez thực hiện đường chuyền cho Maxi nhưng đã bị Young kịp cản phá.

Đến phút thứ 9, từ đường chuyền ủa Downing, Suarez đã có cơ hội mở tỷ số nhưng điều đáng nói là tiền đạo người Uruguay đã đánh đầu thẳng tới vị trí của thủ thành Cerny. Cự ly của pha dứt điểm này chỉ là 8m. Đến phút thứ 15, Suarez có pha kiến tạo cho Maxi trước khi bóng lại tìm đến vị trí của anh nhưng một lần nữa, pha dứt điểm của tiền đạo này lại đưa bóng đi không trúng đích.

Những phút sau đó, thế trận diễn ra một chiều  khi Liverpool kiểm soát tốt khu trung tuyến và tạo ra nhiều những cơ hội nguy hiểm nhưng hoặc Kuyt và Suarez dứt điểm thiếu chính xác, hoặc thủ thành Cerny đã chơi xuất sắc với những pha cản phá thành công. Điển hình nhất là 2 tình huống liên tiếp ở cuối hiệp một khi thủ môn của QPR đã ngoạn mục cản phá 2 cú dứt điểm của Suarez.

Phải đến đầu hiệp hai, Liverpool mới có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 47, từ đường chuyền tuyệt vời của Adam, Suarez đã tận dụng pha mắc lỗi chọn sai vị trí của Young rồi thực hiện cú đánh đầu không thể cản phá hạ gục Cerny, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Liverpool dễ đá hơn rất nhiều nhưng vấn đề của họ vẫn là khâu dứt điểm cuối cùng. Không chỉ tỏ ra thiếu nhạy bén, vận may cũng không ủng hộ các cầu thủ chủ nhà. Phút thứ 60, sau đường kiến tạo của Suarez, Maxi dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn Cerny đã xuất sắc đẩy bóng chạm cột dọc ra ngoài.

Suarez ghi bàn duy nhất trận

7 phút sau đó, vẫn là thủ môn của QPR có một pha cản phá khác. Sau pha phối hợp bật tường giữa Suarez và Maxi, khung thành đội khách đứng trước một pha sóng gió thực sự nhưng bằng sự chính xác của mình, Cerny lại cứu thua cho QPR một lần nữa.

Sau khi bị Liverpool ép sân, QPR bắt đầu tăng tốc trong quãng thời gian cuối của hiệp hai với tham vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Phút thứ 72, Barton có cơ hội tiếp cận khung thành của Reina nhưng không thể tung ra cú dứt điểm cuối cùng khi Skrtel đã chơi tốt trong tình huống này.

Liên tiếp trong hai phút 83 và 85, hàng công của Liverpool có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng cả Kuyt và Benamy đều đã không thể tận dụng thành công những cơ hội cho riêng mình. Trước đó, bóng còn chạm tay Orr trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho rằng đó là một quả 11m.

Cuối trận đấu, còn có thêm một vài tình huống hãm thành của Liverpool nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho Liverpool.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Enrique, Maxi, Henderson, Adam, Downing, Kuyt, Suarez
QPR: Cerny, Young, Gabbidon, Ferdinand, Traore, Wright-Phillips, Barton, Faurlin, Mackie, Smith, Bothroyd

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X