Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dứt điểm kém, Liverpool bị Blackburn buộc phải cưa điểm

Thứ Hai 26/12/2011 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tạo ra hàng tá cơ hội nhưng Liverpool chỉ một lần dứt điểm thành công. Pha làm bàn của Maxi là không đủ để giúp đội bóng của Kenny Dalglish có được 3 điểm khi để đội bóng cuối bảng xếp hạng Blackburn cầm chân với tỷ số 1-1.

Do vẫn chưa phải thụ án treo giò vì còn chờ kết quả kháng cáo nên Luis Suarez vẫn có thể ra sân ở trận đấu này. Điều đáng nói là HLV Kenny Dalglish đã gây bất ngờ khi chọn Carroll đá cặp với tiền đạo người Uruguay trên hàng công và để Bellamy, cầu thủ đang có phong độ cao ngồi dự bị ở trận đấu này. "Tội đồ" Adam, người đá hỏng quả 11m ở trận hòa 0-0 hồi giữa tuần, tiếp tục đá chính ở trungtaam hàng tiền vệ cùng một tân binh khác là Henderson.


Pha phản lưới nhà của Adam

Bên phía Blackurn, Yakubu được xếp đá cao nhất. Hỗ trợ cho tiền đạo người Nigeria là các vệ tinh Hoillet, Formica và Nzonzi. Hiện tại Blackburn đang ở vị trí cuối bảng xếp hạng và một thất bại, thậm chí là một trận hòa cũng có thể khiến cho HLV Steve Kean bị sa thải. Đội bóng có biệt danh là "hoa hồng" tỏ ra thực sự quyết tâm trong chuyến làm khách ở Anfield.

Những phút đầu tiên, Liverpool thể hiện sự vượt trội bằng khả năng kiểm soát bóng và gia tăng áp lực. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của thủ quân Chris Samba, hàng thủ Blackburn chơi thực sự chắc chắn và tỏ ra tương đối hiệu quả ở khả năng bọc lót và kiểm soát không gian tại hàng thủ. Chính bởi thế, trong vòng 20 phút đầu, Liverpool tấn công nhưng lần lượt Suarez, Maxi hay Downing đều không thể tạo ra được nhiều sự đột biến.

Phải đến phút thứ 28, Liverpool mới có được một cơ hội thực sự rõ nét. Từ đường chuyền của Jose Enrique ở bên hành lang trái, các hậu vệ của đội khách đã phá bóng thiếu quyết đoán và để bóng tìm đúng vị trí của Carroll. Chân sút trị giá 35 triệu bảng ngay lập tức tung ra một cú dứt điểm vào góc gần nhưng thủ thành Bunn đã có một phản xạ cực nhanh bằng cách đẩy bóng cứu thua cho Blackburn.

Quãng thời gian sau đó, Liverpool vẫn gia tăng sức ép và tạo ra được một áp lực đủ lớn lên khung thành của Blackburn nhưng đội khách vẫn cho thấy được sự chắc chắn cần thiết. Từng cơ hội vì thế cứ trôi qua một cách đáng tiếc. Phút thứ 44, Suarez đột nhập vòng cấm và cố gắng tung ra đường chuyền cho Maxi. Tuy nhiên, pha kiến tạo của anh lại hơi sâu và đi ra ngoài khung thành của đội khách.

Những tưởng hiệp một sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì đúng vào phút thứ 45, Liverpool bất ngờ nhận bàn thua sau một tình hioongs không thực sự nguy hiểm. Từ một quả phạt góc bên cánh phải được thực hiện bởi Perdesen, Agger có pha phá bóng chạm người Charlie Adam rồi đổi hướng đi vào lưới. Dù xuất sắc đến mấy, Riena cũng đành phải bất lực trong  phá bóng quá bất ngờ này.

Bất ngờ bị nhận bàn thua, Liverpool đã vùng lên mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Ngay đầu hiệp hai, họ đã có cơ hội để gỡ hòa nhưng tiếc là cú volley từ cự ly chừng 20m của Adam lại bị Hanley chơi lăn xả và kịp thời cản phá. Một phút sau đó, các cầu thủ chủ nhà cho rằng lẽ ra họ phải được hưởng quả 11m sau tình huống bóng chạm tay của Lowe trong vòng cấm. Pha quay chậm lại cho thấy trọng tài đã chính xác khi bóng chỉ mới chạm đùi của hạu vệ đội khách.

Những nỗ lực tấn công của Liverpool cũng mang về cho họ bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 53. Trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ Skrtel đã thực hiện một đường chuyền như đặt để Maxi áp sát và tung ra cú đánh đầu đưa bóng nhằm vào góc gần đánh bại thủ thành Bunn và đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Carroll đã có nhiều cơ hội nhưng không thể ghi nổi một bàn thắng cho Liverpool

6 phút sau đó, Liverpool có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước với quả phạt góc đến từ cánh phải. Bóng tìm tới vị trí của Luis Suarez nhưng pha khống chế gọn gàng của anh sau đó lại không được cụ thể hóa khi cú dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng chệch cầu môn của Blackburn tới cả mét. Đến phút thứ 65, Enrique thực hiện một đường chuyền khó chịu vào vòng cấm của đội khách nhưng Andy Carroll lại tỏ ra thiếu cảm giác trong việc chọn vị trí và để cho Hanley kịp giải nguy.

Pha bóng gây tranh cãi của trận đấu đến ở phút thứ 72 khi Agger ngã trong vòng cấm của Blackburn. Thay vì cho rằng đó là một quả 11m thì trọng tài Mike Jones lại nghĩ rằng đó là một pha đóng kịch và ông đã không ngần ngại rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ người Đan Mạch.

Liverpool tấn công bế tắc và họ đã suýt phải trả giá ở phút thứ 79 sau một tình huống tấn công nhanh của đội khách. Từ giữa sân Dunn thực hiện một pha di chuyển nhanh vào vòng cấm. Tiếc là Yakubu lại không hiểu ý và cũng lao theo hướng của người đồng đội và rốt cuộc Dunn đã bị ngã nên không thể tung ra cú dứt điểm cuối cùng.

10 phút còn lại của trận đấu, Liverpool tiếp tục ép sân nhưng những cơ hội trao cho Andy Carroll đều không được chuyển hóa thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 95 khi cú đánh đầu từ quả phạt góc của Skrtel bị Hanley phá ngay trên vạch vôi. Cơ hội này khép lại trận hòa thất vọng cho đội bóng sân Anfield.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina, Johnson, Agger, Skrtel, Enrique, Maxi (Bellamy 81'), Henderson, Adam (Gerrard 69'), Downing, Carroll, Suarez.
Blackburn: Bunn, Lowe, Samba, Hanley, Pedersen, Henley, Dunn (Petrovic 85'), Nzonzi, Hoilett (Vukcevic 75'), Formica, Yakubu (Goodwillie 90').

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X