Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đuổi Di Canio, Sunderland đưa cựu HLV Chelsea vào tầm ngắm

Thứ Ba 24/09/2013 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cựu HLV của Chelsea hiện đang dẫn đầu danh sách những ứng cử viên cho chiếc ghế nóng ở CLB thành Wearside, vị trí mà Paolo Di Canio để lại sau bao trận đấu thất vọng.

Di Matteo
Di Matteo được Sunderland mời chào

Đương nhiên Roberto Di Matteo là một cái tên "cứng" trên TTCN huấn luyện viên sau khi sở hữu trong tay chiếc cúp Champions League với Chelsea năm 2012. Bất chấp việc sau đó ông không còn chỗ đứng ở Stamford Bridge, nhưng giá của Di Matteo đã tăng lên vùn vụt và ông trở thành một trong những vị HLV thuộc chiếu trên của bóng đá thế giới. Chẳng thế mà dù cho được Sunderland xếp lên hàng ưu tiên số 1 trong cuộc tuyển chọn HLV của họ mà Di Matteo vẫn khá lưỡng lự chưa quyết định có nên tiếp quản đội bóng đang đứng bét bảng xếp hạng Premier League hay không.

Theo thông tin từ Goal.com, lúc này Sunderland đã thông báo một cách không chính thức với chiến lược gia người Italia về việc họ muốn mời ông về làm việc, và một cuộc họp chính thức sẽ được bố trí trong thời gian gần sắp tới, tuy nhiên Mèo Đen cần phải chấp nhận có khả năng Di Matteo sẽ từ chối dẫn dắt họ với lập luận "đây sẽ là một bước lùi trong sự nghiệp". Thực vậy, ít HLV nào đưa một đội bóng đến chung kết Champions League, giành cúp, rồi về đặt mục tiêu trụ hạng cùng một CLB nào đó khác. Tuy nhiên, đội chủ sân Stadium of Light cũng đã xác định rằng họ sẽ không vội vàng trong việc mời chào Di Matteo. Tạm thời, trợ lý HLV Kevin Ball sẽ nắm quyền chỉ đạo tại đội bóng, vì thế Sunderland có hoàn toàn đủ thời gian để đưa ra những phương án thuyết phục cho Di Matteo.

Sunderland sẵn sàng để cho HLV của đội U21 Kevin Ball dẫn dắt đội bóng trong 2 trận đấu rất quan trọng sắp tới là cuộc đụng độ Peterborough United vào thứ Ba này trong khuôn khổ Capital One Cup, và cuộc chiến không cân sức với Liverpool vào hôm Chủ nhật, vì thế Mèo Đen có ít nhất 1 tuần để thương thảo với Roberto Di Matteo (quãng thời gian không hề ngắn nếu như lời thuyết phục của họ thực sự lay động được chiến lược gia người Italia. Đây cũng là ý đồ nằm trong kế hoạch của Sunderland, bởi họ muốn có một thời gian "nghỉ ngơi" giữa triều đại của Di Canio và Di Matteo chứ không vội vàng tuyển người ngay để rồi tiếp tục thất bại. Thậm chí, nếu quá trình đàm phán diễn ra không thuận lợi, Sunderland sẵn sàng đợi Di Matteo tới sau ngày 5 tháng 10, tức là sau khi trận đấu Sunderland gặp Manchester United trên sân nhà kết thúc.

Gustavo Poyet và Tony Pulis cũng nằm trong danh sách những chiến lược gia được Sunderland nhắm tới, nhưng Roberto Di Matteo mới là ứng cử viên số 1. Cho tới lúc này, Di Matteo vẫn đang thất nghiệp kể từ tháng 11 năm ngoái sau khi bị Chelsea sa thải đầy phụ bạc, bất chấp việc đã đưa đội bóng này đến với cú đúp FA Cup và Champions League chỉ trong vòng 8 tháng. Nếu nhận việc ở Sunderland, Di Matteo sẽ không phải chịu áp lực danh hiệu như thời còn dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, với lực lượng và phong độ khá kém cỏi của các cầu thủ thành Wearside, rất khó cho ông có thể vực dậy được Sunderland trong vòng 1 sớm 1 chiều, và có lẽ đó là lí do vì sao Di Matteo vẫn còn chần chừ trước lời đề nghị của Sunderland.

Sunderland mùa hè qua đã thay máu dữ dội khi cho phép 13 cầu thủ ra đi và thâu nạp về 14 người. Đến cầu thủ còn thấy lạ nước lạ cái với CLB, đừng nói gì tới HLV mới. Một tập thể mới toanh, ô hợp và chưa quen tên biết mặt đương nhiên là một trở ngại cho bất kì HLV nào. Di Canio đã không chịu được nhiệt. Người tiếp theo có là Di Matteo hoặc thậm chí Pep Guardiola, Sunderland vẫn cứ phải "khổ" dài dài.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X