Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dưới bóng nhà Schmeichel là cặp cha con thủ môn "nhọ" nhất làng bóng đá!

Chủ Nhật 27/10/2019 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu không tưởng Southampton 0-9 Leicester đã ghi danh đến hai cặp cha con thủ môn vào lịch sử Premier League. Tuy nhiên, Angus và ông bố Bryan Gunn khó lòng có thể tự hào về thành tích oái oăm của mình.

Trong trận đấu sớm ở vòng 10 Premier League 2019/20, Leicester City đã tạo địa chấn kinh hoàng khi thảm sát Southampton với tỷ số lên đến 9-0 ngay trên sân khách St. Mary’s.

Đây chính là một trong hai chiến thắng có cách biệt tỷ số lớn nhất trong lịch sử giải ngoại hạng Anh, bên cạnh trận đấu Manchester United 9-0 Ipswich Town cách đây 24 năm (4/3/1995).

Southampton 0-9 Leicester Cặp cha con thủ môn nhọ nhất thế giới hình ảnh
Thủ môn Angus Gunn tội nghiệp ở trận Southampton 0-9 Leicester

Điều trùng hợp thay, cả hai thủ môn bên phía kẻ thắng trong những trận đấu lịch sử này đều mang họ Schmeichel, không phải ai khác ngoài hai cha con Peter và Kasper – một đã là huyền thoại MU và một rồi cũng sẽ trở thành huyền thoại Leicester.

Tuy nhiên sự thú vị ấn tượng vẫn chưa dừng lại ở đây, khi nhà Schmeichel không chỉ là cặp cha con duy nhất vừa mới đi vào lịch sử Premier League. Duy chỉ có điều, Angus và ông bố Bryan Gunn khó lòng có thể tự hào về thành tích oái oăm của mình.

Dưới bóng nhà Schmeichel là cặp cha con thủ môn nhọ nhất làng bóng đá! hình ảnh 2
Cặp cha con thủ môn Bryan và Angus Gunn

Thủ môn 23 tuổi người Anh đã trấn giữ khung gỗ Southampton và tội nghiệp chịu đựng sự bắn phá liên hoàn của Leicester, để rồi bất lực vào lưới nhặt bóng đến 9 lần. Đúng 27 năm trước (3/10/1992), thân sinh của anh bắt chính cho Norwich City trong thảm bại 1-7 trước Blackburn Rovers.

Như vậy, nhà Gunn đã lập kỷ lục khi trở thành cặp cha con thủ môn đầu tiên cùng phải nhận ít nhất 7 bàn thua trong một trận đấu Premier League. Tài năng, vinh quang và sự nổi tiếng vốn đã chẳng thể sánh ngang những người đồng nghiệp nhà Schmeichel, giờ thì hai bố con Bryan và Angus chỉ có khoản “nhọ” nhất thế giới là không ai bằng!

Dưới bóng nhà Schmeichel là cặp cha con thủ môn nhọ nhất làng bóng đá! hình ảnh 2
Cặp cha con thủ môn Bryan và Angus Gunn

Cha con huyền thoại MU chứng nhân lịch sử cho kỷ lục 24 năm tái lập ở Premier League
24 năm sau ngày ông bố Peter giữ sạch lưới góp công vào chiến thắng MU 9-0 Ipswich Town đậm đà kỷ lục lịch sử Premier League, Kasper Schmeichel đã tiếp bước...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X