Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Được xem là thế hệ vàng của ĐT Anh, nhưng Rooney, Lampard đã bỏ lỡ điều gì?

Thứ Sáu 12/10/2018 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết mới đây trên Sky Sports, cựu cầu thủ Liam Rosenior cho rằng ĐT Anh hưởng lợi từ thế hệ trẻ xuất ngoại, trái ngược với những thế hệ đàn anh trước đây.


Tam Sư kỳ vọng vào tương lai
 

Vị trí thứ 4 World Cup 2018 vừa qua đã nói lên con đường của ĐT Anh là đúng đắn, với niềm tin đặt vào những cầu thủ trẻ của HLV Gareth Southgate. Nhưng sau chiến dịch tại nước Nga, xứ sở sương mù cần tiếp tục phát huy những măng non để tranh tài trong tương lai, đó mới là cách đúng đắn để giúp bóng đá Anh phát triển.
 
Từ trước tới nay, Premier League luôn được xem là mảnh đất chết với những ngôi sao quốc nội. Việc được bơm quá nhiều kinh phí khiến giải Ngoại hạng đầy rẫy những siêu sao thế giới, và tại đó không có chỗ cho những tài năng bản địa. Đây là điều khiến Tam Sư thường hụt hơi ở những giải đấu lớn – nhưng mặt khác, họ cũng hưởng lợi từ thế hệ trẻ được đi “du học” này.
 
Đơn cử như Jadon Sancho, cái tên đang gây ấn tượng mạnh trong màu áo Dortmund. Cầu thủ 18 tuổi đã có quyết định táo bạo, rời Man City để gia nhập Bundesliga năm ngoái, và Sancho được đền đáp bằng suất triệu tập lên tuyển. Theo chuyên gia Liam Rosenior, bóng đá Anh cần xuất khẩu nhân tài ra nước ngoài nhiều hơn nữa.

ĐT Anh hưởng lợi từ thế hệ trẻ đi du học hình ảnh

ĐT Anh hưởng lợi từ thế hệ trẻ xuất ngoại, trái ngược với đàn anh trong quá khứ


“Sancho đang làm rất tốt, và cả Mason Mount cũng đang có mùa giải tuyệt vời ở Vitesse Arnhem. Tôi muốn chứng kiến nhiều cầu thủ xuất ngoại hơn, bởi một trong những điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của tôi là không thi đấu ở nước ngoài. Việc thích nghi ở môi trường mới là điều khó khăn, nhưng một khi vượt qua điều đó – bạn sẽ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp hơn, một người đàn ông trưởng thành hơn.”
 
“Tôi nghĩ chúng ta đã bỏ lỡ cả một thế hệ vì quá tập trung vào Premier League. Bởi rất nhiều tiền đang đổ xuống ở giải Ngoại hạng, một quyết định rất dễ hiểu. Nhưng kể từ lúc này, tôi muốn thấy những cầu thủ trẻ thi đấu ở nước ngoài. Họ sẽ trở lại với những điều tuyệt vời đã học hỏi được. Bởi đôi khi, cách tốt nhất để phát triển là bước ra khỏi vùng an toàn” – Liam Rosenior cho rằng ĐT Anh hưởng lợi từ thế hệ trẻ xuất ngoại.
Nhận định Croatia vs Anh (1h45 ngày 13/10): Quá khứ đấu tương lai
Thế hệ vàng của bóng đá Croatia đã đạt được thành công lớn với ngôi á quân World Cup 2018. ĐT Anh thì đang trên đường tạo ra một đội hình trong mơ cho tương...
ĐT Anh thiệt quân trước thềm 2 đại chiến
Bộ đôi Danny Rose và Alex McCarthy của ĐT Anh dính chấn thương. Họ đều không thể tham dự 2 trận đấu với Croatia và Tây Ban Nha tại UEFA Nations League tháng 10...
Sao trẻ nói gì khi lần đầu lên tập trung ĐT Anh?
Jadon Sancho phát biểu khi lên tập trung ĐT Anh. Ngôi sao 18 tuổi của Borussia Dortmund tiết lộ đã rất ngạc nhiên khi được HLV Gareth Southgate gọi lên ĐTQG.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X