Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Được thần may mắn giúp sức, Arsenal nhọc nhằn vượt qua Stoke

Thứ Bảy 02/02/2013 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kì chuyển nhượng mùa đông vừa rồi khá hiu quạnh với Arsenal khi chẳng có gương mặt nào đáng chú ý cập bến Emirates hết. HLV Wenger khẳng định lực lượng hiện tại của Arsenal đã đủ mạnh nên không cần bổ sung thêm. Dĩ nhiên, "pháo thủ" sẽ phải có lời giải thích thuyết phục cho khẳng định của HLV Wenger trong lần tiếp đón Stoke vào đêm nay.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Tháng Một vừa rồi thực sự là ác mộng với Arsenal. Vốn đã gặp bất ổn sẵn, "pháo thủ" lại còn phải đối mặt với lịch thi đấu quá khắc nghiệt khi đụng đầu cả ba ông lớn tại Premier League là Manchester City, Chelsea và Liverpool. Trong đó, Arsenal thua liền hai trận đầu và suýt chút nữa thì thua nốt Liverpool. HLV Wenger khăng khăng khẳng định Arsenal không cần bổ sung thêm lực lượng nhưng rất nhiều người vẫn hoài nghi về việc đó khi chứng kiến phong độ nhạt nhòa của Arsenal trong tháng đầu năm 2013. Đêm nay khi phải tiếp đón Stoke - một đội bóng có lối chơi thuần Anh cực khó chịu, Arsenal sẽ phải trả lời rất nhiều câu hỏi của người hâm mộ, bao gồm cả việc liệu quyết định không mua cầu thủ của HLV Wenger là đúng hay sai.

Đây có thể nói là cuộc đối đầu của "những người cùng khổ", bởi trong những ngày đầu năm 2013, cả Arsenal và Stoke đều thể hiện hình ảnh hết sức bạc nhược. Trong bốn trận kể từ đầu năm 2013, Stoke và Arsenal đều có chung một điểm là có ba trận thua và chỉ giành được một trận hòa tại Premier League (Arsenal có thêm trận thắng tưng bừng 5-1 trước Westham nhưng đó lại là trận đấu bù). Vì vậy, cả hai đều cần chiến thắng hơn bao giờ hết. Dù Arsenal có lợi thế sân nhà nhưng trước những đội bóng chơi rắn, không ngại va chạm cũng như thường xuyên tận dụng những pha bóng bổng thì Arsenal lại luôn phải đề cao cảnh giác. Các cầu thủ Arsenal vốn thường gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công khi gặp phải những đối thủ đá rát chân như Stoke. Hơn nữa, không chiến vốn luôn là yếu điểm của hàng phòng ngự "pháo thủ" nhưng Stoke với duy nhất một tiền đạo cao kều Peter Crouch cắm phía trên luôn là mối đe dọa cho khung thành của Szczesny.

Để đối phó với chiêu bài này của Stoke, HLV Wenger đã bố trí Metersacker - một cầu thủ có chiều cao tốt và mạnh về không chiến để ngăn cản Crouch. Diaby sẽ thi đấu thấp nhất trong hàng tiền vệ để làm nhiệm vụ thu hồi bóng, đồng thời tránh những pha đánh đập mặt trung vệ của Stoke khi Metersacker không phải là mẫu cầu thủ giỏi xoay sở. Trên hàng công, Girould được HLV Wenger trả lại vị trí trung phong và đẩy Walcott ra đá cánh, khi bản thân Walcott thi đấu khá tệ trong những trận được bố trí đá trung phong. Còn Girould lại đang là chân sút hiệu quả nhất của Arsenal khi có đến năm bàn thắng trong ba trận gần nhất ra sân cho Arsenal.

Ngay những phút đầu, Arsenal đã ào lên tấn công dồn ép Stoke. Tuy nhiên, nhịp độ trận đấu vẫn chưa được đẩy lên cao khi Arsenal vẫn đá thận trọng thăm dò. Tình huống đáng chú ý đầu tiên là cú sút xa thiếu chuẩn xác của Wilshere ở phút thứ 5.

Thế trận trong mười phút đầu diễn ra khá cân bằng khi Arsenal chưa thực sự đẩy cao đội hình. Cả hai đội đều không tạo ra được điểm nhấn đáng chú ý nào. Phải đến phút 15 Arsenal mới tạo ra được một tình huống có nét khi Sagna chồng cánh để Diaby tạt vào cho Girould nhưng không khó để hậu vệ Stoke ngăn chặn.

Một phút sau, Stoke có câu trả lời bằng pha quay người dứt điểm của Crouch nhưng bóng đập vào một cầu thủ Arsenal đi vọt xà ngang. 20 phút đầu diễn ra tương đối tẻ nhạt khi cả hai đội đều thi đấu cầm chừng nên không có cơ hội rõ rệt nào được tạo ra.

Hai phần ba thời gian thi đấu của hiệp một đã trôi qua mà không có cơ hội ăn bàn rõ rệt nào của cả hai bên. Stoke đang thi đấu thành công khi thi đấu với đội hình tiền vệ giăng ngang ở khu trung tuyến ngăn chặn những pha đánh đập mặt từ trung lộ. Đồng thời cũng thành công khi chia cắt Girould với các đồng đội. Sức mạnh tốc độ từ hai cánh của Arsenal với Walcott và Chamberlain cũng không được phát huy khi Stoke chủ động lùi sâu, không cho bộ đôi nói trên của Arsenal có cơ hội bứt tốc.

Cơ hội ăn bàn đầu tiên của trận đấu được trao vào tay Chamberlain. Xuất phát từ tình huống lộn xộn sau quả đá phạt góc phút 31, bóng đến chân Chamberlain nhưng ở tư thế tương đối thoải mái khi không bị ai kèm, lại chỉ cách khung thành có vài mét, tiền vệ trẻ này lại tung ra cú dứt điểm khá hiền vào giữa cầu môn nên không thắng được thủ thành Begovic.

Hai phút sau, Arsenal một lần nữa khiến khung thành Stoke chao đảo. Begovic một lần nữa phải trổ tài cứu thua sau pha bật cao đánh đầu trong tư thế không người kèm của Koscielny. Những phút cuối hiệp một, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình dồn ép Stoke.

Phút 40, Chamberlain lại có thêm một cơ hội ăn bàn cực tốt khi đón đường chuyền tuyệt vời của Wilshere và dứt điểm vào góc xa nhưng Begovic một lần nữa từ chối cơ hội ăn bàn của các cầu thủ Arsenal. Trên băng ghế chỉ đạo, các góc máy quay chộp được cảnh HLV Wenger tỏ ra khá sốt ruột khi các học trò chưa thể tận dụng những cơ hội tạo ra để có được bàn mở tỉ số.

Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng. Ba mươi phút đầu trận diễn ra khá tẻ nhạt khi cả hai đội thi đấu thăm dò. Tuy nhiên về những phút cuối hiệp, Arsenal hoàn toàn dồn ép Stoke khi tạo ra không ít cơ hội ăn bàn nhưng đáng tiếc là các chân sút Arsenal lại tỏ ra quá vô duyên, đồng thời cũng phải dành những lời khen ngợi cho phản xạ xuất sắc của Begovic khi liên tục từ chối những cơ hội ăn bàn của Arsenal. Vào hiệp hai, có lẽ Arsenal sẽ lại tiếp tục gia tăng tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Đó là thách thức với hàng phòng ngự Stoke nhưng cũng là cơ hội để đội khách triển khai thi đấu phòng ngự phản công.

Vào đầu hiệp hai, Arsenal tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành Stoke khi gia tăng những pha bật nhả nhanh ở trung lộ nhằm thu hút các cầu thủ Stoke rồi triển khai bóng sang hai cánh. Tuy ép sân nhưng phải đến phút 55 Arsenal mới có cơ hội dứt điểm đầu tiên nhưng cú sút của Girould lại đi thiếu chính xác.

15 phút đầu hiệp hai có kịch bản gần giống với những phút giữa hiệp một, khi Arsenal tuy có đẩy cao đội hình ép sân nhưng không tạo ra được những cơ hội rõ rệt. Còn Stoke đã chủ động tấn công mỗi khi có cơ hội nhưng với số ít cầu thủ tuyến trên, đội khách không gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự "pháo thủ". Có vẻ như đối với Stoke, việc có được một điểm rời Emirates đã là một thành công nên đội khách chỉ tập trung lực lượng phòng ngự dày đặc mà không quá chú trọng đến việc dâng lên tấn công.

Phút 68, HLV Wenger nhận thấy cần thay đổi nhân sự nên đã tung cả Podolski cùng Santi Cazorla vào sân để thay cho Chamberlain và Diaby. Sự thay đổi người của HLV Wenger đã đem lại kết quả. Phút 78, cú sút phạt trực tiếp của Podolski đập trúng chân một cầu thủ Stoke khiến bóng đối hướng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Begovic. Tình huống này gây ra tranh cãi khi trọng tài biên cho rằng một số cầu thủ Arsenal đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài chính xác định những cầu thủ này không tham gia vào tình huống bóng nên bàn thắng vẫn được công nhận. 1-0 cho Arsenal.

Chỉ hai phút sau, Santi Cazorla tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Stoke tung ra cú dứt điểm rất căng nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Những phút cuối trận không có thêm tình huống đáng chú ý nào ngoài việc Owen va chạm với Arteta và Wilshere khiến cầu thủ hai đội phải can thiệp để hạ nhiệt những cái đầu nóng. Tỉ số 1-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu khi Arsenal thi đấu dồn ép, tạo ra nhiều cơ hội nhưng bàn thắng của "pháo thủ" cũng phải nhờ sự góp sức của thần may mắn. Dù sao, HLV Wenger có thể tạm hài lòng với kết quả này dù rõ ràng ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là cải thiện khả năng dứt điểm cho các học trò.

Đội hình thi đấu:

Arsenal (4-3-3): Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Diaby (Cazorla 68'), Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain (Podolski 68'), Walcott (Ramsey 90'), Giroud

Stoke (4-2-3-1): Begovic; Shotton, Shawcross, Huth, Wilkinson; Walters (Owen 84'), Cameron (Jones 84'), Nzonzi, Whelan, Etherington; Crouch (Jerome 84')

Bàn thắng: Podolski 78'

  • Như Đạt - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X