Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Được HLV Wenger “bật đèn xanh”, Vermaelen rộng cửa đến MU

Thứ Hai 21/07/2014 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuối cùng sau những dùng dằng về việc đi hay ở của hậu vệ Thomas Vermaelen, HLV Arsene Wenger cũng đã lên tiếng mở đường ra đi cho tuyển thủ Bỉ. Qua đó, Vermaelen lại tiến một bước gần hơn đến Manchester United.

Sau sự ra đi của cặp đôi trung vệ thép một thời Vidic - Ferdinand, các CĐV của Manchester United chắc hẳn đang đứng ngồi không yên khi đội bóng vẫn chưa thể đem về sân Old Trafford một cái tên nào thật sự khả dĩ để lấp đầy những khoảng trống mà hai cựu trung vệ trên để lại. Cũng nhận thức rõ ràng được điều đó, Ban lãnh đạo MU đang tỏ ra sốt sắng trên TTCN để đưa về những cầu thủ có chất lượng ở hàng thủ, mà một trong số đó là trung vệ Thomas Vermaelen.

HLV Benitez muốn có Vermaelen
Vermaelen đã được HLV Wenger chấp thuận để ra đi

Ngay từ đầu hè, MU đã muốn có được cầu thủ 28 tuổi nhưng Quỷ đỏ đã vấp phải sự phản đối của Arsenal. Trải qua một khoảng thời gian thương lượng, Pháo thủ cũng có vẻ “xuôi” và tỏ ý có thể để Vermaelen ra đi với giá 10 triệu bảng. Đây cũng là con số mà MU đã duyệt chi để có được chữ ký của tuyển thủ Bỉ, và Arsenal xem ra cũng không còn lý do gì để từ chối lời đề nghị này.

Bằng chứng là mới đây, đích thận HLV Arsene Wenger đã phát biểu rằng Vermaelen có thể ra đi và ông sẽ tìm một cầu thủ khác thay thế:

“Tôi không chắc chắn cậu ấy sẽ ở lại, nhưng nếu trong trường hợp cậu ấy ra đi, chắc chắn tôi sẽ mang về một trung vệ khác để thay thế.”

Với tuyên bố này của Wenger, Arsenal đã gần như chính thức chấp thuận mối lương duyên giữa MU và Vermaelen, vấn đề còn lại chỉ là bàn bạc về các điều khoản cá nhân. Mức lương dự kiến mà Quỷ đỏ thành Manchester đề nghị vơi Vermaelen rơi vào khoảng 90 nghìn bảng/tuần thay vì mức lương 65 nghìn bảng/tuần mà anh đang nhận ở Arsenal.

Vermaelen đã từng có khoảng thời gian thi đấu cực kỳ thành công bên cạnh Laurent Koscielny, anh trở thành “hòn đá tảng” trước khung thành của Arsenal và được HLV Wenger tín nhiệm giao cho chiếc băng đội trưởng.

Tuy nhiên sự sa sút của Vermaelen trong mùa giải vừa qua, cộng với đó là việc Per Metersacker thi đấu cực kỳ ổn định và trở thành đối tác mới của Koscielny đã khiến cầu thủ người Bỉ không thể cạnh tranh một suất trong đội hình chính thức của Pháo thủ. Kết quả là anh bày tỏ mong muốn được ra đi và MU đã rất nhanh nhạy đẻ “chộp” lấy cầu thủ này.

Về phần Arsenal, họ cũng đang cần thu hồi vốn sau khi chi một khoản 35 triệu bảng cho thương vụ Alexis Sanchez, và thật ra phong độ thất thường của Vermaelen cũng khiến anh từ lâu đã không còn được HLV Wenger tin dùng, vì thế việc chia tay cũng là có lợi cho cả đôi bên.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X