Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Được hậu thuẫn về tiền bạc, "giáo sư" Wenger quyết giữ chân Van Persie

Thứ Sáu 28/10/2011 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng nghi ngờ về khả năng tiếp tục gia hạn với Arsenal của Van Persie, thế nhưng gần đây, HLV Wenger lại khá tự tin khẳng định tiền đạo người Hà Lan sẽ tiếp tục ở lại sân Emirates. Vậy nguyên nhân từ đâu mà "giáo sư" lại có được sự tự tin to lớn như thế?

Sau sự ra đi của Fabregas và Nasri, Van Persie được HLV Wenger tin tưởng giao trọng trách thủ quân. Gạt sang một bên những lo ngại về tố chất thủ lĩnh, Van Persie dần chứng tỏ sự lựa chọn đúng đắn của HLV Wenger khi liên tục tỏa sáng giúp Arsenal vượt qua những thời điểm khó khăn. Cũng chính bởi phong độ ấn tượng của Van Persie mà HLV Wenger bắt đầu cảm thấy lo lắng, bởi tiền đạo người Hà Lan rơi vào tầm ngắm của một số câu lạc bộ lớn tại châu Âu. Bản hợp đồng của Persie sẽ hết hạn vào mùa hè 2013 nên đến tháng Một này, hợp đồng của Persie chỉ còn 18 tháng. Vậy nên "giáo sư" Wenger không khỏi lo lắng bởi trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, một cầu thủ khác của Arsenal là Nasri đã dùng sức ép về mặt thời hạn hợp đồng để được rời Emirates đầu quân cho Manchester City.

Van Persie được HLV Wenger tin tưởng sẽ tiếp tục ở lại cống hiến cho Arsenal

Kể cả khi Van Persie có lên tiếng cam kết tương lai lâu dài với Arsenal, HLV Wenger vẫn chưa hết lo âu. Bởi với 15 năm làm việc tại Arsenal, "giáo sư" thừa hiểu những quyết định của cầu thủ có thể thay đổi. Vậy nên ông mới kêu gọi ban lãnh đạo Arsenal cấp tiền cho ông bổ sung lực lượng nhằm tạo sức hút giữ chân Van Persie ở lại. HLV Wenger tự tin trong việc mua sắm như vậy bởi những bản hợp đồng được ông mang về trong mùa hè đều đang khẳng định giá trị, như Mertesacker, Gervinho, Artetar, Park Chu Young hay cả tài năng trẻ Chamberlain.

Nhận được lời yêu cầu chính đáng của HLV Wenger, chủ tịch Peter Hill Wood của Arsenal đã khẳng định sẽ chi tiền để giúp "giáo sư" tăng cường sức mạnh:" Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp tiền để đầu tư vào đội hình. Tôi muốn nói rõ rằng chúng tôi muốn thành công trên mọi lĩnh vực, kể cả trong tài chính lẫn thành tích trên sân cỏ. Mục tiêu của chúng tôi là cạnh tranh tới những danh hiệu vô địch khác nhau, mà cao nhất là Champions League. Chúng tôi vẫn sẽ giữ nguyên mô hình hoạt động hiện tại của câu lạc bộ. Tôi tin chắc điều này là tốt và tương lai nằm trong tay chúng tôi".

Với sự hậu thuẫn từ ban lãnh đạo Arsenal, HLV Wenger tin tưởng rằng Van Persie sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với Arsenal:" Cậu ấy còn 18 tháng trong hợp đồng và tôi tin rằng cậu ấy sẽ sớm gia hạn".

  • Như Đạt (Theo BBC/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X