Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Được đá tiền đạo, Rooney sẽ tìm lại bản năng sát thủ?

Thứ Sáu 13/02/2015 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney sắp được trở lại với vị trí tiền đạo quen thuộc, nhưng không phải là trong màu áo của Man Utd mà là ở ĐT Anh.

Rooney se tim lai ban nang sat thu khi duoc da tien dao hinh anh
Rooney sẽ tìm lại cảm giác ghi bàn khi được đá tiền đạo?

Thời gian gần đây phong độ của Manchester United là cực kỳ bất ổn và kể cả khi giành chiến thắng, lối chơi nhạt nhoà của Quỷ đỏ vẫn không thể khiến người hâm mộ hài lòng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự yếu kém của đoàn quân áo đỏ là do sự sa sút của hàng công, bất chấp việc họ đang sở hữu những ngôi sao trứ danh như Robin Van Persie hay Radamel Falcao. Chính điều này cũng đã làm dấy lên những tranh luận về việc có nên để Wayne Rooney trở lại vị trí tiền đạo hay không. Rất nhiều người muốn đưa cầu thủ số 10 về đúng với vị trí sở trường của anh, nhưng bản thân HLV Louis Van Gaal lại quyết giữ cầu thủ của mình ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Trong khi mọi việc còn chưa ngã ngũ thì HLV Roy Hodgson của ĐT Anh đã quyết định ra tay cứu giúp cậu học trò cưng. Theo đó, ông tuyên bố Rooney là một tiền đạo chính gốc và ông sẽ tiếp tục xếp anh ở vị trí cao nhất trong đội hình của Tam sư: “Wayne là một tiền đạo săn bàn đúng không? Vậy thì một HLV luôn muốn tiền đạo của mình ở vị trí mà cậu ta có thể xâm nhập hoặc di chuyển ngoài vòng cấm. Nếu như trong tay bạn có một vài cây săn bàn và muốn sử dụng một trong số đó thi đấu ở phía dưới thì không có vấn đề gì. Nhưng cậu ấy (Rooney) là tiền đạo số một của chúng tôi ở vòng loại và cậu ấy chỉ còn cách vị trí chân sút xuất sắc nhất lịch sử ĐT Anh có vài bàn thắng nữa, vì thế tôi vẫn hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục ghi bàn.”

Hiện tại Wazza đang có 45 bàn thắng cho ĐT Anh và cầu thủ số 10 hiện chỉ còn kém kỷ lục của Sir Bobby Charlton đúng 4 lần lập công nữa. Hiện tại thủ quân của Tam sư mới bước sang tuổi 30 và anh thừa sức để vượt qua thành tích của người tiền nhiệm, thậm chí anh còn có thể làm được điều đó ngay khi vòng loại EURO 2016 kết thúc. Chia sẻ thêm về việc Rooney bị “đày ải” ở khu trung tuyến trong màu áo Quỷ đỏ, HLV Hodgson cho biết ông tôn trọng quyết định của HLV Van Gaal nhưng vẫn khẳng định rằng đó không phải là cách tốt để sử dụng cầu thủ này: “Chúng tôi chỉ sử dụng cậu ấy ở vị trí phù hợp nhất với đội bóng và tôi không biết cậu ấy sẽ thi đấu như thế nào ở vị trí tiền vệ trung tâm như ở Manchester United. Có lẽ bởi họ có những cầu thủ khác và họ nghĩ đó là vị trí phù hợp với cậu ấy, tôi tôn trọng điều đó. Tuy nhiên hiện tại tôi không thực sự nghĩ đó sẽ là vị trí tốt nhất cho cậu ấy và trước mắt tôi không có ý định đặt cậu ấy vào một vị trí tương tự.”

Thời kỳ Man Utd còn thăng hoa hồi cuối năm 2014, Rooney đã từng tuyên bố sẵn sàng từ bỏ vị trí tiền đạo để chơi ở giữa sân vì điều này giúp anh duy trì được sự nghiệp lâu hơn. Tuy nhiên với việc hàng công của Man Utd đang thi đấu bế tắc và chính Rooney cũng đang cho thấy sự sa sút nghiêm trọng, có thể “Quỷ đầu đàn” sẽ phải nghĩ lại về quyết định của mình. Tính cả 90 phút trong trận gặp Burnley, anh đã trải qua 9 trận đấu tịt ngòi liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây quả là “thành tích” đáng báo động và có lẽ HLV Van Gaal nên thay đổi quan điểm để cứu vớt cầu thủ mà ông đã tín nhiệm để giao băng thủ quân hồi đầu mùa.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X